Tin tức/(TH Y Jut)/Tin tức - Sự kiện/
TRƯỜNG TIỂU HỌC Y JUT

 

          UBND HUYỆN CƯ KUIN  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  

       TRƯỜNG TIỂU HỌC Y JUT                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

            Số:  44 /KH-THYJ                                  

                                                               Dray Bhăng, ngày 22 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Phụ đạo học sinh trong hè năm học 2020-2021

 

        

       Căn cứ Quyết định số 2805/QĐ-BGDĐT, ngày 15 tháng 8 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch thực hiện đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025;

       Căn cứ Công văn số 1949/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo
V/v Triển khai thực hiện các hoạt động và giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số;

       Căn cứ tình hình thực tế và kết quả chất lượng giáo dục năm học 2020-2021 của nhà trường.

         Trường Tiểu học Y Jut xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh  trong hè năm học 2020-2021 như sau:

         I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

         1. Số liệu:

- Tổng số học sinh toàn trường: 423, nữ: 197. Trong đó:

Số HS dân tộc: 421, nữ: 196

- Số học sinh lưu ban năm học 2020-2021: 20; nữ: 5

- Trẻ chuẩn bị bị vào lớp 1 năm học 2021-2022: 70 em

2. Thuận lợi, khó khăn:

a. Thuận lợi:

- Được sự lãnh đạo thường xuyên của Cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ đạo kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục ở địa phương từng bước được phát huy. Hội khuyến học và các tổ chức xã hội đã có sự quan tâm hơn đến các hoạt động giáo dục của nhà trường.

          - Đội ngũ giáo viên của trường nhiệt tình, có ý thức tự giác trong học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;

          - Trang thiết bị, đồ dùng dạy học khá đầy đủ đảm bảo cho công tác dạy và học.

          b. Khó khăn:

          Một số học sinh chưa hoàn thành môn học do phụ huynh chưa thật sự quan tâm, đôn đốc con em mình học tập, còn phó thác cho nhà trường, cho thầy cô giáo.

          Chất lượng đầu vào của học sinh lớp 1 quá thấp. Đa số các em chưa nhận biết chữ cái, chữ số; chưa biết cầm viết và các thói quen học tập khác; hầu hết các học sinh chưa hoàn thành môn học đều chậm nhớ và ít bền vững.

          II. SỐ LƯỢNG HỌC SINH DỰ KIẾN PHỤ ĐẠO:

          - Khối lớp 1: 10 em; khối lớp 2: 10 em; khối lớp 3: 10 em.

          - Trẻ chuẩn bị vào lớp 1: theo nhu cầu của phụ huynh.

          III. KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH TRONG HÈ, NĂM HỌC 2020-2021

          1. Thời gian:

          Từ ngày 5 tháng 7 năm 2021đến khi nhập học năm học mới;

          Số buổi dạy/tuần: 3 buổi/lớp/tuần

          Thời lượng một buổi dạy: 4 tiết         

          2. Nội dung phụ đạo:

          Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm xác định học sinh hổng kiến thức phần nào (Toán hoặc tiếng Việt) để xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh để các em có thể theo học chương trình lớp trên trong năm học 2021-2022.

          3. Phân công giáo viên giảng dạy:    

          Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên dự khuyết phụ đạo học sinh theo sự phân công của tổ trưởng. Tùy tình hình thực tế có thể ghép lớp để dạy phụ đạo nhưng không quá 10 học sinh.

          4. Lực lượng phối hợp:

          Chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể trong và ngoài nhà trường.

          5. Kinh phí thực hiện: Xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

          IV. CHỈ TIÊU:

          - Phấn đấu đến khi kết thúc đợt phụ đạo có 8/20 HS được lên lớp, tỉ lệ 40%;

          - Nâng tỉ lệ học sinh lên lớp năm học 2020-2021: 411/423, tỉ lệ 97,16%.   

          V. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

          Thành lập Ban chỉ đạo giúp đỡ học sinh chưa hoàn thành môn học để hỗ trợ, giúp đỡ cho giáo viên trong công tác phụ đạo học sinh.

          Phối hợp cha mẹ học sinh vận động học sinh tham gia đầy đủ các buổi học phụ đạo

          Bộ phận  chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi giúp GV đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện có hiệu quả các biện pháp giúp đỡ học sinh chưa hoàn thành môn học.

          Tổ trưởng chuyên môn xây dựng nội dung, kế hoạch dạy học, thời khóa biểu, bảng phân công phụ đạo theo đặc điểm tình hình của khối lớp.

          Giáo viên phụ đạo phải kiểm tra thường xuyên để kịp thời giúp các em hoàn thành môn học.

          Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc giáo viên thực hiện nhiệm vụ phụ đạo  một cách thường xuyên nhằm đánh giá thực chất kết quả dạy học từng khối lớp từ đó có biện pháp điều chỉnh kịp thời. 

          Đưa kết quả phụ đạo học sinh yếu vào tiêu chí thi đua và đánh giá viên chức  năm học 2021-2022.

          Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém trong hè năm học 2020-2021 của trường Tiểu học Y Jut.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (b/c)                                                                                                     HIỆU TRƯỞNG

- Lưu: VT                         

 

                                                                                                                                         Đoàn Thị Cơ

Tác giả: cukuin_thyjut
http://thangbinh.edu.vn/data/220781316985819231/tintuc/files/07.2021/KE HOACH PHU DAO HE 2021.docx