Chủ nhật, 05/05/2024 22:47:19
Giao án thi giáo viên giỏi cấp trường

Ngày: 21/01/2015

GIÁO ÁN THI GVG CẤP TRƯỜNG

Năm học: 2014- 2015

 


Hoạt động

Đề tài

Chủ điểm

Loại tiết

Đối tượng

Thời gian

Người soạn

Đơn Vị

Ngày soạn

: Làm quen chữ cái

: Trò chơi với chữ cái i,t,c

: Nghề nghiệp

: Rèn kỹ năng

: Trẻ 5- 6 tuổi

: 30 phút

: Phạm Thị Hiền

:Trường MNLương Phong1

: 20/11/2014

                      

         I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

       1. Kiến thức:

- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của một số trò chơi với chữ cái i,t,c.

- Trẻ phát âm đúng chữ cái i,t, c và nhận ra chữ cái đó trong các từ qua trò chơi.

- Trẻ phân biệt chữ cái i,t,c qua đặc điểm cấu tạo của chúng thông qua trò chơi.

       2. Kỹ năng:

- Củng cố kỹ năng phát âm và trả lời câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc.

- Phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho trẻ thông qua các trò chơi.

- Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi.

- Rèn khả năng phản ứng nhanh với hiệu lệnh, khả năng quan sát và chú ý cho trẻ. 

       3. Thái độ:

- Trẻ hào hứng tham gia vào các trò chơi một cách tích cực.

- Có ý thức tổ chức khi tham gia vào trò chơi.

      II. CHUẨN BỊ:

       1. Địa điểm: Trong lớp

       2. Đồ dùng của cô:

- máy vi tính được thiết kế trên powerpoit có các slile ô chữ, ti vi..

- Vòng tròn rộng ở giữa cho trẻ chơi trò chơi.

- Lời bài đồng dao cho trẻ đọc: Đi cầu đi quán; Tập tầm vông;

- Bàn ghế ở các nhóm.

- Nhạc một số bài hát về chủ điểm

       3. Đồ dùng của trẻ:

- Vở bé làm quen với chữ cái qua trò chơi.

- Bút màu., thẻ chữ cái, rổ con

       III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HiỆN:

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 3 phút)

 

- Xin chào tất cả các bé đến với : “ Sân chơi chữ cái” của lớp 5 tuổi khu Cấm.

- Về dự với trò chơi của chúng ta ngày hôm nay là sự góp mặt của các cô giáo đến từ các trường mầm non trong huyện hiệp hòa

- Và một điều rất hồi hộp đang chờ đón chúng ta, không biết chủ đề chơi của chúng ta ngày hôm nay là gì? Cô mời các con hãy quan sát lên màn hình và cùng cô mở các ô cửa nhé!

- Chủ đề của sân chơi chữ cái ngày hôm nay chính là: “Trò chơi với chữ cái i,t,c ”.

- Trẻ vỗ tay hưởng ứng

 

- Trẻ vỗ tay chào đón

 

 

 

- Trẻ ngồi lại gần cô quan sát các ô cửa trên màn hình.

- 2trẻ lên mở các ô cửa và đọc to các chữ cái sau ô cửa.

 

- Cả lớp đọc chữ cái i,t,c trên màn hình.

2. Hoạt động 2: Bài mới ( 25 phút)

 

2.1. Trò chơi 2 : Ai nhanh hơn”

* Cách chơi: Cô đã chuẩn bị các thẻ chữ cái u,ư. Các con sẽ lên chọn 1 chữ cái mà mình thích, quan sát kỹ các chữ cái trên thẻ. Sau đó vừa đi xung quanh vòng tròn vừa hát. Khi có hiệu lệnh là chữ cái gì thì bạn nào cầm chữ cái đó phải  nhảy thật nhanh vào vòng tròn.

- Luật chơi: Nếu trẻ nào sai phải nhảy lò cò.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi.

- Cô kiểm tra và cho trẻ phát âm đúng.

          (Cho trẻ chơi 2- 3 lần)

 

 

2.2Trò chơi 2:"Chữ gì biến mất"

* Cách chơi: Trên màn hình của cô có các chữ cái các con đã được học rồi, và một số chữ cái nữa mà con chưa được học. Nhiệm vụ của các con là hãy quan sát thật tinh, sau đó nhắm mắt lại khi có hiệu lệnh của cô các con hãy mở mắt và quan sát trên màn hình xem chữ cái gì đã biến mất.

- Cô cho từng chữ cái biến mất. Khi trẻ đoán xong cô cho trẻ kiểm tra lại các chữ cái đó trên màn hình.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4lần.

 

 

 

2.3.Trò chơi 3:

                 "Bé nhanh trí"

* Cách chơi: Cô có  bức tranh sắp xếp các chữ cái theo  quy luật. trẻ tìm và sắp xếp chữ còn thiếu vào ô theo đúng quy luật.

- Cô quan sát và nhận xét các đội chơi, động viên khuyến khích trẻ.

2.4. Trò chơi 4: “Bé khéo tay

- Để tham gia trò chơi này cô mời các con hãy về các nhóm của mình nào.

* Cách chơi: Cô cho trẻ về 3 nhóm. Gợi ý cho trẻ quan sát xem trong trang vở của mình có những gì?

- Cô giới thiệu cho trẻ biết đó là chữ cái  in rỗng. Nhiệm vụ của trò chơi này là các con hãy nối các chữ cái u,ư trong các từ với chữ u,ư in rỗng ở giữa, sau đó các con hãy tô màu chữ in rỗng.

- Cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút.

- Cô tổ chức cho trẻ thi đua giữa các nhóm.

 

- Trong khi trẻ thực hiện cô bao quát sửa tư thế ngồi, cầm bút cho trẻ.

(Nếu trẻ chưa tô hết chữ cô gợi ý cho trẻ tô vào các hoạt động sau)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ vừa đi vừa đọc lời đồng dao, khi có hiệu lệnh của cô trẻ mang chữ cái theo yêu cầu nhảy vào vòng.

- Trẻ đứng trong vòng tròn phát âm các chữ cái của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát các chữ cái trên màn hình, phát âm lại các chữ cái trẻ đã được học. Sau đó nhắm mắt lại, khi mở rắt trẻ đoán nhanh chữ cái đã biến mất là chữ cái gì.

- Trẻ phát âm chữ cái theo yêu cầu của cô.

 

 

 

 

 

 

- 3 đội lên chơi

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn và quan sát.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ ngồi ngay ngắn nối chữ trong từ với chữ in rỗng, sau đó tô màu chữ in rỗng.

 

 

3. Hoạt động 3: Kết thúc ( 2 phút)

 

- Cô nhận xét buổi chơi.

 

- Trẻ quan sát, lắng nghe và hưởng ứng.

mnluongphong1
Tin liên quan