Thứ sáu, 26/04/2024 06:27:06
Giao án âm nhạc

Ngày: 24/02/2015

Giáo án dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

                                Hoạt động: Âm Nhạc

 Tên bài: Dạy hát “ Em yêu cây xanh”

                                Nghe hát: Mưa rơi ( dân ca xá)

                                Trò chơi: Ô cửa bí mật

                                Chủ đề:  Thế giới thực vật

                                Lứa tuổi: 4-5 tuổi

                                Người thực hiện: Trần Thị Huyền

 

I. Yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát.

- Hát được theo cô cả bài hát.

2 Kỹ năng:

- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, thể hiện được tình cảm qua bài hát.

- Trẻ biết lắng nghe cô thể hiện bài hát.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

- Đài, đĩa, ti vi, máy chiếu

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Gây hứng thú:

- Cô và trẻ cùng trò truyện về cây xanh.

- Cho trẻ xem hình ảnh cây xanh trên máy chiếu.

- Cô hỏi : Chúng mình vừa được xem hình ảnh gì?

- Chúng mình trồng cây xanh để làm gì?

- Chúng mình trồng cây xanh đê lấy bóng mát này, cây xanh giúp cho môi trường của chúng mình thêm trong lành và mát mẻ hơn đấy.

- Ở trên sân trường của chúng mình cũng trồng rất nhiều các cây xanh đấy vì vậy mà chúng mình luôn phải yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, chúng mình đã nhớ chưa nào?

- Cây xanh có rất nhiều ích lợi đối với con người, vẻ đẹp và ích lợi của cây xanh cũng là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhạc sỹ và nhạc sỹ Hoàng Văn Yến đã thể hiện điều đó qua một bài hát rất là hay đó là bài hát “Em yêu cây xanh” của nhạc sỹ Hoàng Văn Yến.

2. Dạy hát:

* Cô hát lần 1:

- Cô vừa hát bài hát gì?

- Bài hát do ai sáng tác

* Cô hát lần 2:

- Bài hát nói về điều gì?

- Em bé trong bài hát thích làm gì?

- Trồng nhiều cây xanh để làm gì?

- Cho sân chơi của chúng mình có thật nhiều bóng mát này, em bé trong bài hát muốn làm một việc thật là có ích đúng không nào? vậy chúng mình có muôn giống như em bé trong bài hát thích trồng thật nhiều cây xanh.

- Vậy chúng mình hãy cùng biểu diễn bài hát thật là hay chúng mình đồng ý không?

* Trẻ hát: ( Cô sửa sai cho trẻ)

- Cô bắt nhịp cho trẻ hát tập thể 2-3 lần.

- Tổ hát

- Cá nhân hát.

- Thay đổi hình thức hát( Nam, nữ hát).

- Cô cho trẻ nhận xét sau mỗi lần hát.

- Cô cho tập thể hát lại theo nhạc

- Chúng mình đã hát rất hay bài hát “ Em yêu cây xanh” vậy bây giờ chúng mình phải yêu quý và bảo vệ cây xanh

- Điều gì sẽ xảy ra nếu trên sân trường chúng mình không có cây xanh?

- Vậy để có thật nhiều cây xanh thì chúng mình phải làm gì?

- Hằng ngày chúng mình phải làm gì để chăm sóc cây xanh?

4. Nghe hát

- Bài “Mưa rơi” – Dân ca xá

- Cây xanh muốn xanh tốt được thì cần phải có nước đấy và những hạt mưa rơi cũng góp phần làm cho cây thêm tốt tươi hơn .

- Cô có một bài hát tặng lớp chúng mình đó là bài hát “ Mưa rơi” thuộc làn điệu dân ca xá

* Nghe hát lần 1: Cô hát theo nhạc

- Chúng mình vừa được nghe cô hát bài gì?

- Bài thuộc dân ca nào?

* Nghe hát lần 2: Nghe đài hát, cô và trẻ phụ họa

- Mưa rơi làm cho cây thêm tươi tốt hơn đấy, mọi vật xung quanh cũng trở nên đẹp hơn

4. Trò chơi:

- Hôm nay cô thấy chúng mình hát rất là hay biẻu diễn rất giỏi cô có một trò chơi thưởng cho lớp chúng mình đấy đó là trò chơi “Đoán tên bạn hát”

* Cách chơi: Cô sẽ gọi một bạn lên đội mũ chóp kín và cô chỉ định một bạn dưới lớp hát một bài

Và bạn đội mũ chóp sẽ phải đoán xem bạn vừa hát có tên là gì vừa hát bài hát gì?

* Luật chơi: Nếu bạn đội mũ chóp đoán nhầm thì sẽ phải nhảy lò cò đấy.

- Chúng mình đã rõ cách chơi và luật chơi chưa nào?

- Vậy bạn nào có thể lên đây chơi trước nào?

- Cô cho trẻ lần lượt lên chơi

- Nhận xét sau mỗi lần chơi.

- Kết thúc nhận xét tiết học.

 

- Trẻ trò truyện cùng cô

 

- Cây xanh.

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

- Bài “ Em yêu cây xanh”

- Nhạc sỹ: Hoàng văn Yến.

 

- Trẻ trả lời.

- Trồng cây xanh.

- Về cây xanh.

- Trồng cây xanh.

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát tập thể

- Tổ hát.

- Cá nhân trẻ hát.

 

- Trẻ nhận xét sau khi hát.

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

- Phải trồng cây

- Tưới nước, nhổ cỏ, bón phân cho cây, không được bẻ cành, ngắt lá

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi.

 

 

 

- Cô và trẻ cùng nhận xét

 

mnluongphong1
Tin liên quan