Văn bản mới

Website Đơn vị
Tin tức/(Trường MN Thái Sơn)/Chương trình học/
CHƯƠNG TRÌNH HỌC 3-4 TUỔI
Chương trình giáo dục Bé từ 3 tuổi đến 4 tuổi

Chương trình giáo dục nhằm giúp bé từ 3 tuổi đến 4 tuổi phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẩm mỹ.

1.    Giáo dục phát triển thể chất 
Bé khỏe mạnh, chiều cao và cân nặng phát triển bình thường.
Thực hiện các động tác thể dục đầy đủ theo hiệu lệnh, thể hiện các kỹ năng: đi kiễng chân, đi chạy thay đổi tốc độ, nhảy, bò, tung bắt bóng, ném… khéo léo hơn.
Có thói quen hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở: uống nước chín, rửa tay, lau mặt, súc miệng… 
Bé biết nói với người lớn khi thấy đau, chảy máu…
Biết lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe: biết ăn để mau lớn khỏe mạnh, chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

2.    Giáo dục phát triển nhận thức
 
Quan tâm, hứng thú với các sự vật hiện tượng gần gũi xung quanh, nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của sự vật hiện tượng khi được hỏi, sắp xếp theo quy tắc đơn giản, nhận biết hình dạng, vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.
Bé biết sử dụng các giác quan để xem xét, phân loại các đối tượng theo dấu hiệu nổi bật, làm thử nghiệm đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn.
Nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp, một số nghề phổ biến (giáo viên, thợ may) kể tên một vài cảnh đẹp của địa phương.

3.    Giáo dục phát triển ngôn ngữ
 
Bé biết lắng nghe, hiểu biết trả lời và thực hiện theo một số yêu cầu đơn giản, hiểu nghĩa của từ khái quát đơn giản: quần áo, đồ chơi, hoa, quả…
Nói rõ ràng, dễ nghe, biết dạ thưa trong giao tiếp.
Biết kể lại sự việc, kể lại chuyện đơn giản đã được nghe, đọc thuộc vần điệu của bài thơ, thích vẽ viết.

4.    Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
 
Bé nói được tên tuổi giới tính, nói được điều bé thích, bé không thích.
Có thể nhận ra cảm xúc vui, buồn, sợ… qua nét mặt, giọng nói, tranh ảnh của những người xung quanh.
Bé thể hiện một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn khi tham gia vào hoạt động, khi trả lời các câu hỏi, cố gắng thực hiện công việc được giao, thực hiện một số quy định ở lớp, gia đình: không giành đồ chơi với bạn, vâng lời bố mẹ.
Bé có một số kỹ năng sống: biết chào hỏi, xin lỗi, cám ơn khi được nhắc nhở, biết tránh những nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.
Thích thú ngắm nhìn vẽ đẹp nổi bật của sự vật hiện tượng.
Tác giả: Dương Thị Thành