Tin từ đơn vị khác
Phương pháp giáo dục - Lấy trẻ làm Trung tâm
Với việc cộng đồng ngày càng quan tâm tới những quyền lợi về trẻ em, những người làm giáo dục ngày nay đang quan tâm hơn tới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Những bàn thảo của chúng ta về quyền trẻ em cũng hoàn toàn phù hợp với cách tiếp cận mới này.
Từ những ngày đầu xây dựng và phát triển chương trình UCMAS đã luôn đi theo định hướng đúng đắn đó để mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ trong và sau khi tham gia chương trình.
Các bậc cha mẹ và những người làm giáo dục hãy cùng UCMAS ghi nhớ những nguyên tắc về lấy trẻ làm trung tâm trong tâm trí để thực hiện được tốt hơn:
1. Mọi trẻ em đều có quyền được hưởng nền giáo dục mà trong đấy trẻ có thể lớn lên và phát triển tốt nhất; tiền đề cơ bản này luôn là trọng tâm của chúng tôi trong việc hiểu về phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Vì vậy, những tương tác hàng ngày với trẻ thường dựa trên những câu hỏi cơ bản, “Chúng ta có đang dạy và ủng hộ trẻ trong việc phát triển trên mọi phương diện – xã hội, cảm xúc, thể chất, ngôn ngữ và trí óc?”
2. Mọi trẻ đều là những cá thể riêng biệt và duy nhất. Do đó, ta phải dạy riêng từng trẻ và cần tôn trọng những cái riêng biệt đó về tuổi, giới tính, văn hóa, tính cách và phương thức học.
3. Trẻ em tích cực tham gia vào các hoạt động theo cách giáo dục và phát triển riêng của chúng. Điều này có nghĩa rằng chúng nên được tham gia vào việc học những thứ chúng cần biết và làm bằng cả thể chất lẫn tinh thần.
4. Những ý kiến, sự ưu tiên, cách học, và sự quan tâm cần được cân nhắc chú trọng trong việc lên kế hoạch và bổ sung cho những lời hướng dẫn thực hành.
Phương pháp lấy trẻ làm trung tâm đã luôn là nền tảng quan trọng trong giáo dục trẻ nhỏ từ thời Froebel. Là một người chuyên nghiệp, bạn cần phải dạy và thực hành được phương pháp này. Hay nói cách khác, bạn sẽ muốn là người ủng hộ cho việc mọi trẻ đều có quyền được hưởng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm này.
Một điều cần nhấn mạnh nữa rằng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm đang ngày càng trở nên được chú ý trong phát triển trẻ nhỏ trên toàn phương diện, chứ không chỉ nên dừng lại ở trong học tập. Kết quả là, đang có nhiều hơn sự khuyến khích để trẻ hướng tới một nếp sống lành mạnh.
Những người làm giáo dục đều tin tưởng vào những điều tốt đẹp tiềm ẩn trong trẻ, và giúp cho giáo viên có thể tạo ra được môi trường hoàn hảo để trẻ có thể bộc lộ được những điều tốt đó ra. Luther, Pestalozzi, Froebel, Montessori, và Dewey là những người đã đi tiên phong trong việc tìm ra những phương pháp mới và những cách thức để tiếp cận phù hợp với tích cách, bản chất của mỗi trẻ, và chúng ta cần phải thực sự hiểu được những điều mà họ đã đúc kết được, chứng minh được và thực hành chúng một cách trơn tru. Và đó mới chính là bản chất cốt lõi của giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Tác giả: mnxuancam
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP HUYỆN NĂM 2017- 2018
- GIAO LƯU BÓNG CHUYỀN HƠI KỈ NIỆM NGÀY LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM
- KÌ THI GVG CẤP TRƯỜNG NĂM 2017- 2018
- KẾ HOẠCH Y TẾ NĂM 2017- 2018
- GIỜ HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG CỦA TRẺ MG 5-6 TUỔI
- VUI TẾT TRUNG THU CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MN XUÂN CẨM SỐ 1
- HOẠT ĐỘNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM TRƯỜNG MN XUÂN CẨM SỐ 1
- TÂM LÝ TRẺ MẦM NON VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
- HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM 2017- 2018
- THỰC HIỆN NHIỆM VỤ PCGD NĂM HỌC 2017- 2018
- HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC BÁN TRÚ TRƯỜNG MN XUÂN CẨM SỐ 1
- NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2017- 2018
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2017- 2018
- KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2017- 2018
- Giáo viên mầm non làm gì?
- Một số hình ảnh giờ HĐNT
- Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường
- Sinh hoạt chuyên môn lần thứ 2 trường mn Xuân Cẩm số 1
- Phương pháp giáo dục - Lấy trẻ làm Trung tâm
- Sản phẩm của các bé