Tin từ đơn vị khác

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

 

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Đề tài : Làm bưu thiếp  tặng cô ngày 20/11.

®èi t­îng: trÎ 5 -  6 tuæi

Thời gian : 30 – 35 phút

Giáo viên : Ngô Thị Tú

 

 

I. môc ®Ých yªu cÇu

1.kiÕn thøc

- Trẻ biết ý nghĩa ngày 20/11.

- Trẻ biết cách dùng các hoạ tiết như hoa giấy, hột hạt, lá khô, mầu nước, sáp màu, hình và các nguyên vật liệu thiên thiên để trang trí bưu thiếp.

- Trẻ biết dùng các nét vẽ để làm bưu thiếp.

2. kü n¨ng:

- Trẻ có kỹ năng xếp, dán các hoạ  tiết, các nguyên vật liệu thiên nhiên, vẽ tô màu để trang trí tạo thành một bưu thiếp đẹp cân đối.

- Trẻ có kỹ năng cắt dán các hình đơn giản

- Trẻ giới thiệu và đặt tên được bưu thiếp của mình và của bạn.

     3. gi¸o dôc:

- Trẻ yêu quý và nghe lời cô giáo.

- Giữ gìn sản phẩm.

II. chuÈn bÞ:

- 3 mẫu thiếp gợi ý.

- Một số hoạ tiết như  hoa giấy các màu, hình, giấy màu.

- Một số vật liệu thiên nhiên như hoa, lá, hột hạt,…..

- Hồ dán, màu vẽ, bìa, các thẻ chữ chúc mừng

- Nhạc các bài hát : Ngày đầu tiên đi học, cô giáo, ……

 

 

 

 

 

 

III. Cách tiến hành :

ho¹t ®éng cña c«

ho¹t ®éng cña trÎ

Hoạt động 1. æn ®Þnh tæ chøc, g©y høng thó.

- Cho trÎ h¸t bµi “C« gi¸o”.

 

- Hái trÎ bµi h¸t nãi vÒ ai?

- C¸c con cã biÕt ngµy 20/11 lµ ngµy g× kh«ng ?

- §óng råi ®ã lµ ngày nhµ gi¸o viÖt nam, ngµy héi cña c¸c thÇy c« gi¸o ®Êy. Vµo ngµy nµy tÊt c¶ häc sinh trªn kh¾p ®Êt n­íc ®Òu cã nh÷ng bã hoa t­¬i th¾m vµ nh÷ng lêi chóc tèt ®Ñp göi tíi c¸c thÇy c« gi¸o cña m×nh víi lßng kÝnh yªu s©u s¾c.

Hoạt động 2 : Bài mới.

1.Kinh nghiệm.

- Ngày 20/11 sắp đến con sẽ làm gì để tặng cô giáo của mình ?

 

- Con sẽ nó với cô giáo điều gì ?

- Hôm nay cô cùng các con sẽ làm một món quà thật ý nghĩa để tặng cô giáo trong trường MN Xuân Cẩm số 1.

 2.Quan sát 

- Cô có gì đây ?

 

 

 

 

 

- Các con thấy nguyên liệu này như thế nào ?

 

 

-Từ những nguyên vật liệu này con sẽ làm gì ?

=> Từ những nguyên liệu như hoa giấy các màu, hình, giấy màu, hoa, lá, hột hạt,…..Hồ dán, màu vẽ, bìa, các thẻ chữ chúc mừng. Cô đã tạo được những tấm bưu thiếp chúng mình cùng quan sát nhé.

Mẫu 1 : Bưu thiếp hình chữ nhật.

- Cô treo tấm bưu thiếp cho trẻ quan sát.

- Ai có nhËn xÐt g× vÒ tÊm b­u thiÕp?

- Tấm bưu thiếp hình gì ?

- con thÊy tÊm b­u thiÕp ®­îc trang trÝ b»ng nh÷ng nguyªn vËt liÖu g×?

- TÊm b­u thiÕp nµy ®­îc trang trÝ nh­ thÕ nµo?

- Để làm được bưu thiếp này các con phải làm như nào ?

Cô khái quát : Đúng rồi các con ạ đây là một tấm bưu thiếp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 được trang trí bằng một tờ bìa hình chữ nhật trên bưu thiếp cô trang trang trí bông hoa bằng giấy màu là những cánh hoa sau đó dùng hồ dán thành bông hoa, xung quanh cô trang trí bằng những hình vuông, hình tam giác, hình tròn và cô còn có in thêm dòng chữ «  Mừng ngày 20/11 » nữa đấy.

- Ai có thể đặt tên cho bức bưu thiếp này ?

*. Mẫu 2 : Bưu thiếp đã vẽ và tô màu.

- Ai có nhận xét về tấm bưu thiếp này.

- Cô đã dùng chất liệu gì để làm ?

- Bưu thiếp này được trang trí như thế nào ?

- Ai có thể đặt tên cho tấm bưu thiếp này ?

- Cô nói lại về cách làm và trang trí bưu thiếp.

 *. Mẫu 3 : Bưu thiếp trang trí hình trái tim :

- Hôm nay cô còn một món quà nữa tặng các con đây.

- Bức bưu thiếp này hình gì ?

À đúng rồi đấy các con ạ bức bưu thiếp này có hình trái tim và cô cũng trang trang trí bằng những cách hoa dán lên nhau tạo thành một bó hoa, cô còn dán thêm một chiếc nơ ở phía dưới, cô cũng đã chọn một thẻ chữ « Mừng ngày 20/11 »

Các con có muốn có những tấm bưu thiếp đẹp như vậy không ?

Hôm nay cô đã chuẩn bị cho các con các đồ dùng như bìa, các hình, có hoạ tiết cánh hoa, giấy màu, bút sáp,bút dạ,các nguyên vật liệu thiên nhiên như hoa khô, lá chúng mình sẽ cùng nhau làm những tấm bưu thiếp thật đẹp nhé.

*Hình thành khái niệm :

- Hỏi 2 – 3 trẻ ý tưởng của mình về làm bưu thiếp.

- Con sÏ lµm b­u thiÕp nh­ thÕ nµo? vµ trang trÝ nh÷ng g× cho b­u thiÕp cña m×nh? trang trÝ b»ng nh÷ng nguyªn vËt liÖu g×?

- Ai có ý tưởng làm bưu thiếp giống bạn ?

*  Trẻ thực hiện :

- trÎ thùc hiÖn: ( c« më nh¹c h¸t vÒ nghÒ gi¸o viªn )

- c« bao qu¸t líp, quan s¸t gîi ý trÎ c¸ch trang trÝ

- c« gióp ®ì h­íng dÉn cô thÓ nh÷ng trÎ cßn lóng tóng gi¶i thÝch cho trÎ c¸ch lµm.

Trưng bày và nhận xét sản phẩm :

- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.

- Cô khen cả lớp.

- Mời 2 – 3 trẻ lên giới thiệu và đặt tên sản phẩm của mình và của bạn.

-  Cô nhận xét dựa vào kết quả của trẻ.

GD : Các con ạ cô giáo là người dạy dỗ các con những điều hay, mong muốn các con luôn ngoan, học giỏi nghe lời cô, ở nhà nghe lời ông bà bố mẹ và sau này sẽ trở thành những người tốt đó là món quà lớn nhất mà các cô muốn nhận từ các con. Các con có hứa với các cô như vậy không ?

- Hỏi trẻ những tâm bưu thiếp này để làm gì ?

- Mời trẻ lên tặng thiếp cho các cô

3. Kết thúc :

- Nhận xét tuyên dương .

- Cho trẻ biểu diễn bài  «  Ngày đầu tiên đi học »

 

-Trẻ hát và nhún nhảy theo nhạc

- Cô giáo

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

-Con tặng hoa, làm thiệp…

-Con yêu cô…

-Trẻ lắng nghe

 

 

-Hoa giấy các màu, hình, giấy màu, hoa, lá, hột hạt,…..Hồ dán, màu vẽ, bìa, các thẻ chữ chúc mừng

-Có nhiều màu, hình dạng khác nhau…

-Làm bưu thiếp…

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

-Trẻ quan sát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ quan sát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Trẻ mang sản phẩm lên

- Trẻ giới thiệu và đặt tên sản phẩm.

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ hát

 

 

 

Tác giả: mnxuancam

Xem thêm

Tin tức