Tin từ đơn vị khác

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2017- 2018
 1.Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “mỗi giáo viên giúp đỡ một đồng nghiệp tiến bộ và phong trào thi đua “xây dựng vườn rau sạch cho bé
 2. Phát triển mạng lưới trường, lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ
vĐẩy mạnh phát triển GDMN theo hướng hội hoá, đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ; mỗi trường mầm non công lập duy trì từ 1- 2 nhóm trẻ.
vKhuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục, thành lập các nhóm trẻ ĐLTT trên địa bàn các xã, nhất là tại các khu công nghiệp, khu trung tâm thị trẫn.

Duy trì tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt trên 13% [1] ; tăng tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 96,2%.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động CS,GD trẻ

3.1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và TT cho trẻ

3.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và CSSK

Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới: Cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi và cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng). Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học và khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì. 

3.3. Đổi mới hoạt động CS,GD, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN

vTạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo hướng “Học bằng chơi, chơi mà học. (ND bồi dưỡng).
vTiếp tục triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non LTLTT” (có Bc đánh giá). Tổ chức cuộc thi “ Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục LTLTT trong các cơ sở GDMN” cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và tham dự thi cấp Quốc gia.
vNhân rộng điển hình thực hiện tốt của chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục PTVĐ cho trẻ trong trường MN”.
vTriển khai cho trẻ làm quen với ngoại ngữ ở những nơi có điều kiện. 
 3.4. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường trọng điểm chất lượng cao
 Củng cố và nâng cao chất lượng trường MN đạt chuẩn quốc gia theo hướng thực chất và bền vững. Phấn đấu đến hết năm 2018 có 29 trường chuẩn (tăng 6 trường).
 XD trường MN trọng điểm chất lượng cao tại huyện từ 1- 2 trường có cơ sở vật chất, thiết bị đồng bộ và hiện đại; đội ngũ chuyên môn nghiệp vụ tốt; đi đầu về đổi mới theo tiêu chí trường mầm non LTLTT và thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ GV trên địa bàn.
 4. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
 Tiếp tục thực hiện Quyết định 870/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt Đề án XD CSVC MN giai đoạn 2015-2020.
 Khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường GD, CSVC, thiết bị, ĐDĐC hiện có. Tăng cường chỉ đạo GV tự làm đồ dùng, ĐC.
 5. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và GVMN
 Thực hiện NQ số 19/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quy định cơ chế, chính sách hợp đồng GVMN; tham mưu, phối hợp  bố trí sắp xếp đảm bảo đủ định biên 1,8 GV/lớp MG.
 Tổ chức tập huấn GV thực hiện CT GDMN sau chỉnh sửa; BD kỹ năng thực hành áp dụng MĐ ưu tiên trong tổ chức các hoạt động CS, GD và CĐ “XD trường mầm non LTLTT”. 
 6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
 Tiếp tục đổi mới công tác quản lý trong các cơ sở GDMN; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện Chương trình và các quy định đối với cơ sở GDMN, đặc biệt các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục
 7. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác xã hội hóa GDMN.
 Tăng tính chủ động trong công tác thông tin tuyên truyền; huy động các tổ chức, các nhân đầu tư nguồn lực để phát triển phát triển GDMN ngoài công lập ở địa bàn có điều kiện thuận lợi./. 
Tác giả: mnxuancam

Xem thêm

Tin tức