Ngày đăng : 06-11-2017
Trong 5 năm qua kể từ khi triển khai công văn chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam về cuộc vận động “DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG-TÌNH THƯƠNG - TRÁCH NHIỆM” và cuộc vận động “MỖI THẦY, CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC, TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO”, Ban giám hiệu Trường TH Mai Trung số 2 đã kết hợp với Công đoàn triển khai đến toàn bộ Cán bộ giáo viên, nhân viên và được toàn thể CBGV- NV hưởng ứng nhiệt tình. Vì vậy đã có những kết như sau .
CUỘC VẬN ĐỘNG “DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG - TÌNH THƯƠNG - TRÁCH NHIỆM”
1. Nội dung dân chủ .
Trong những năm qua việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong các hoạt động của nhà trường luôn được phát triển , trong cuộc họp, hội nghị tất cả cán bộ giáo viên đều có ý kiến của mình chất vấn , góp ý ,xây dựng tập thể . Được lãnh đạo nhà trường giải thích , chỉnh sửa , bổ sung , rút kinh nghiệm. Trong cuộc họp các ý kiến góp ý thắng thắn khách quan. Thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách, cũng như chế độ khen thưởng. Hàng năm cứ cuối tháng, kỳ, năm ban thi đua họp bình xét trước, sau đó đưa ra ý kiến hội đồng, và mọi mức khen thì hưởng theo năng lực lao động của mình. Ban thanh tra nhân dân được BCH công đoàn chỉ đạo họat động theo kế hoạch đề ra, hàng tháng, quý thanh kiểm tra mọi hoạt động của nhà trường như tài chính ,mượn sách ở thư viện, hồ sơ giáo án .... Sau khi thanh tra xong thì công bố các kết quả cho hội đồng trường nghe ... Từ khi đơn vị được tự chủ chi tiêu thì được Hiệu Trưởng xây dựng quy chế chi tiêu và thông qua cho hội đồng trường và việc chi tiêu được kiểm tra, góp ý ....
Tóm lại việc triển khai quy chế dân chủ ở đơn vị rất tốt .
2. Nội dung kỷ cương .
Trong những năm qua việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành ,nội quy của nhà trường, đơn vị được CBGV-CNV thực hiện tốt. Hàng năm chất lượng đội ngũ được nâng lên giờ dạy khá giỏi ngày càng nhiều và có nhiều Gv đạt kết quả cao trong các kỳ thi GVG như đồng chí: Tạ Thị Hằng, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Dương Thị Hiền, Ngô Thị Thúy, Trần Thị Hồng Nhung v.v...Vấn đề thực hiện cuộc vận động “Hai không”với các cuộc vận động khác rất triệt để. Việc chạy đua thành tích, học sinh ngồi nhầm lớp được quán triệt thường xuyên và thực thực hiện nghiêm túc. Chính vì vậy, phẩm chất chính trị , đạo đức, lối sống của CBGV-CNV luôn được đề cao. Trong những năm qua không có GV nào vi phạm đạo đức nhà giáo. Nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. 100% gua đình giáo viên đạt gia đình văn hóa, nhà trường năm năm liền đạt dạt hiệu cơ quan văn hóa. Hầu hết cán bộ giáo viên đều có ý thức học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn khá cao.
3.Nội dung tình thương .
Tập thể giáo viên của đơn vị luôn nêu cao lòng nhân ái trong các hoạt động giáo dục, luôn coi trọng cái tâm của mình. Thường xuyên động viên an ủi học sinh, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao. Hàng năm cứ vào dịp tết nhà trường thường trích ra một khoản, và sự đóng góp hảo tâm của GV và hs để tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi quan hệ giữa thầy và trò ngày một khăng khít, học sinh thích thú khi đến lớp, đến trường. Đối với phụ huynh luôn kính trọng và tin tưởng khi cho con em đến trường. Chính vì lẽ đó mà mấy năm qua phụ huynh và địa phương cùng phối hợp xây dựng trường lớp ngày một khang trang sạch sẽ. Về hoạt động nhân đạo từ thiện luôn được tập thể GV hưởng ứng nhiệt tình.
4 . Nội dung trách nhiệm :
Trong công việc của mình toàn bộ GV luôn hết lòng vì công việc, làm việc hết mình, luôn năng động, sáng tạo, có ý thức trong công việc được giao. Trong công việc dám làm, dám chịu. Làm hết khả năng của mình, giữ được uy tín đối với học sinh và phụ huynh. Trường lớp luôn được các em học sinh giữ gìn sạch đẹp, sáng, xanh. Có ý thức xây dựng đơn vị văn hóa hàng năm. Đối với kết quả công việc thì luôn phấn đấu năm sau cao hơn năm trước, và mỗi cán bộ GVCNV phải chịu trách nhiệm trước kết quả của mình .
Tóm lại, trong 5 năm qua trường Tiểu học Mai Trung số 2 đã tổ chức thực hiện một cách sâu rộng trong CBGV-VC, nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức đội ngũ nhà giáo và công nhân viên chức trong đơn vị. Nhằm lấy lại lòng tôn sư trọng đạo của xã hội đối với nhà giáo và ngành giáo dục .
CUỘC VẬN ĐỘNG “ MỖI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO LÀ TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO”
1. Công tác chỉ đạo triển khai cuộc vận động .
Ngay từ đầu năm học, nhà trường và Công Đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” một cách cụ thể sát thực. Tổ chức cho CBGV-VC đăng ký nội dung rèn luyện về đạo đức ,nội dung học tập cụ thể : Rèn về cái gì ,học về cái gì ?
- Thành lập ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động .
- Hàng tháng ,hàng kỳ đánh giá kết quả việc thực hiện cuộc vận động .
- Kết hợp hiệu quả cuộc vận động với các cuộc vận động khác như cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...
2. Công tác tuyên truyền, vận động .
- Tổ chức cho CBGV học tập những nội dung cơ bản trong quy định về đạo đức nhà giáo .
-Làm cho cán bộ quản lý, giáo viên, CNV nhận thức sâu sắc về nội dung ý nghĩa của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức , tự học vả sáng tạo”.
- Làm cho mỗi CBGV có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao hiệu quả công tác; đẩy lùi các hịên tượng tiêu cực trong giáo dục góp phần nâng cao vị thế của nhà giáo, làm sáng mãi truyền thống nhà giáo - Nghề mà cả xã hội tôn vinh; góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học.
- Tổ chức, triển khai sâu rộng tới toàn thể CBGV trong nhà trường thực hiện một cách có hiệu quả nội dung của cuộc vận động; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong mỗi CBGV - CNV.
- Tuyên truyền ,vận động trong CBGV - VC thực hiện những nội dung của cuộc vận động.
- Tuyên truyền đến gia đình CBGV- VC tạo điều kiện về thời gian, phương tiện để CBGV- VC rèn luyện, học tập .
- Tạo điều kiện về thời gian, phương tiện ,tài liệu để GV học tập .
- Động viên, tuyên dương và khen thưởng những CBGV - CNV thực hiện tốt cuộc vận động.
3.Kết quả bước đầu .
- GV tự giác trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước và các quy định, quy chế chuyên môn của ngành. Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành mọi sự phân công, điều động của tổ chức vì lợi ích chung.
- Gương mẫu chấp hành thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội .
- 100 % CBGV có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị .
- Không có thầy, cô giáo vi phạm nhân cách nhà giáo, tệ nạn xã hội .
- Các thầy cô giáo luôn gương mẫu, chuẩn mực trong lời ăn tiếng nói, trong cách ăn mặc, giao tiếp với phụ huynh, học sinh, đối xử công bằng với học sinh, được phụ huynh, nhân dân, học sinh tôn trọng.
- GV không gian lận thiếu trung thực trong học tập và giảng dạy, giáo dục, không có hiện tượng trù dập, chèn ép, thành kiến, không bao che hành vi tiêu cực trong giảng dạy của người học và đồng nghiệp. Không có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự của người học và đồng nghiệp.
- GV có ý thức cao trong việc bồi dưỡng phẩm chất chính trị, tư tưởng; thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình bồi dưỡng, tự bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn ,nghiệp vụ. Tích cực trau dồi chuyên môn nghệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách đánh giá kết quả học tập của học sinh, phương pháp tích hợp giáo dục môi trường vào các môn học một cách hợp lý và hiệu quả .
- 100% gia đình GV đạt gia đình văn hóa hằng năm.
- Tổ chức nhiều buổi hội thảo về nội dung , biện pháp thực hiện cuộc vận động.
- Tổ chức cho GV học tin học
- 80 % GV sử dụng tương đối thành thạo máy vi tính đánh văn bản .
- GV tích cực đi học để nâng cao trình độ, việc tự học thông qua ti vi, sách báo, truy cập mạng có nhiều kết quả đã cập nhật thông tin phục vụ dạy học.
09/2014
22