Ngày: 19/03/2015
Để triển khai dạy học Mĩ thuật mang lại hứng thú, tạo đam mê và giúp học sinhg phát huy được năng lực, năng khiếu của mình trong quá trình dạy dần thoát li các “Khung” cứng nhắc của các bài bài học Mĩ thuật áp đặt khuôn khổ. Nói đến học nghệ thuật, cần tạo điều kiện cho trẻ đam mê, sáng tạo, phát huy năng khiếu, sở thích của trẻ. Do vậy, dạy học mĩ thuật theo PP mới của Đan mạch giáo viên cần bám sát nguyên tắc, tăng cường hợp tác các nhóm học sinh trong dạy học. Tạo cơ hội cho học sinh thực hành các bài tập thiết thực phục vụ cho học tập và cuộc sống. Dạy học mĩ thuật theo PP mới của Đan Mạch theo 7 quy trình, tuy nhiên giáo viên chọn quy trình, xây dựng kế hoạch khả thi; đánh giá thực tiễn tại đơn vị để tham mưu và đảm bảo tính khả thi cao. Họa phẩm và các vật liệu phục vụ cho dạy học theo PP mới của Đan Mạch cần sử dụng các vật liệu học sinh đã có, tận dụng các vật liệu có sẵn trong nhà trường, sưu tầm vật liệu của địa phương, dễ kiếm, không gây độc hại cho học sinh.