Thứ sáu, 17/05/2024 17:57:14
Trường Tiểu học Hoàng An – Trường học thân thiện

Ngày: 29/12/2014

Đi thăm từng lớp, từng công trình, mỗi khu vực của nhà trường mới thấy được công sức to lớn, sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường trong việc trang trí trường, lớp học. Trong mỗi phòng học đều được sơn màu đẹp, sạch sẽ. Tùy theo khả năng của học sinh, các nội dung trang trí: Từ 5 điều Bác Hồ dạy, quy định các bước học tập trên lớp đến góc thiên nhiên, sơ đồ cộng đồng, góc trưng bày sản phẩm học tập của học sinh, góc thư viện, sơ đồ Hội đồng từ quản… đều được mang ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều với mục đích phục vụ việc học tập, phát huy năng lực, sự sáng tạo của mỗi học sinh. Đồng chí Nguyễn Trường Nga - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách Đội cùng với phụ huynh và học sinh trao đổi và đi đến thống nhất, việc trang trí lớp học phải thực sự đáp ứng nhu cầu việc học tập, rèn luyện của các em. Theo đó, tất cả các nội dung trang trí trong phòng học đều được sự tham gia nhiệt tỉnh của cả phụ huynh và học sinh mỗi lớp

.Phía bên ngoài phòng học, toàn bộ khuôn viên nhà trường cũng được trang trí các khẩu hiệu, các câu danh ngôn giáo dục học sinh, các biểu bảng, hình ảnh rất phong phú. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhiều khẩu hiệu, hình ảnh được trang trí theo chủ đề, chủ điểm, mỗi dịp thi đua theo các ngày lễ lớn trong năm để tăng cường giáo dục truyền thống học sinh. Ngoài sân, các bồn hoa, cây cảnh, cây xanh luôn tươi tốt và trang trí khá gọn gàng, đẹp. Nhìn vào mỗi gốc cây, chúng tôi đều cảm nhận được công sức và bàn tay chăm chỉ của các em học sinh nhà trường. Qua đây, có thể thấy rằng, học sinh trường TH Hoàng An thường xuyên được giáo dục nhiều các nội dung có ý nghĩa trong học tập cũng như cuộc sống hàng ngày.

Cùng với phòng thư viện bên trong, thư viện thân thiện ngoài trời cũng được thiết kế khá rộng, đẹp, nhiều ghế đá xung quanh để phục vụ đọc hàng ngày của học sinh. Số lượng sách khá phong phú về thể loại, phù hợp với học sinh tiểu học và được sắp xếp ngăn nắp. Qua học sinh, chúng tôi được biết, các loại sách, truyện được bổ sung thường xuyên. Vì thế đã thu hút học sinh tích cực đọc sách hàng ngày nhằm nâng cao hiểu biết và chất lượng học tập của các em.

Điều mà ấn tượng với chúng tôi đó là hoạt động tự chủ của học sinh. Thăm mỗi lớp học, chúng tôi được Hội đồng tự quản đón tiếp rất chu đáo. Các em tự giới thiệu về mọi mặt của lớp. Lời nói, cách bày tỏ những ý kiến của mình về việc học tập, các hoạt động trong lớp khá tự nhiên. Ngay trong buổi sinh hoạt tập thể giữa buổi học, dưới sự chỉ đạo của em Liên đội trưởng trên loa phát thanh, tất cả học sinh các lớp cùng với các thầy cô giáo hòa mình vào các bài thể dục, bài “ Dân vũ rửa tay”… đã tạo được không khí vui tươi trong học sinh, tình cảm thân mật giữa giáo viên và học sinh.

Năm học 2014-2015 khi mà bậc tiểu học bắt đầu đánh giá học sinh theo Thông tư 30/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc hoạt động tự chủ, thói quen, nền nếp trong các hoạt động của học sinh, quan hệ giữa phụ huynh học sinh với giáo viên ở trường Tiểu học Hoàng An sẽ là những cơ sở quan trọng để mỗi giáo viên đánh giá sát thực về môn học và các hoạt động giáo dục, năng lực và phẩm chất của mỗi em. Qua đó sẽ có nhiều thông tin, các biện pháp hỗ trợ cho tất cả các em cùng phát triển.




c1hoangan
Tin liên quan