Thứ ba, 23/07/2024 13:21:14
Kế hoạch tổ chức Trung Thu năm 2016

Ngày: 24/09/2016

PHÒNG GD&ĐT HIỆP HOÀ

TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG AN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:     / KH-TH

Hoàng An, ngày 07 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẾT TRUNG THU “MÂM CỖ LỚP EM”

 

I. Mục tiêu

      - Học sinh hiểu thêm ý nghĩa ngày tết trung thu. Các em biết bầy và trang trí mâm cỗ trung thu, rước đèn trung thu, làm một số sản phẩm dùng hoặc trang trí,   quan tâm giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày tết trung thu…

      - Học sinh có được các năng lực: Tổ chức, phán đoán, tự ra quyết định, hợp tác và giao tiếp…;

     -  HS tự tin, khéo léo, yêu giá trị của lao động, có ý thức bảo vệ môi trường. Tạo mối quan hệ mật thiết giữa HS với HS, giữa HS với GV và các bậc PH,

      II.  Nội dung và hình thức tổ chức

      1. Nội dung

       - Hoạt động trang trí bầy mâm cỗ trung thu, rước đèn trung thu, múa hát tập thể

       - Hoạt động trưng bày một số sản phẩm do chính các em làm ra, một số sản phẩm địa phương do người nông dân làm ra.

      2. Hình thức

        Tổ chức học sinh toàn trường tham gia. Mỗi lớp bầy một mâm cỗ trung thu và tổ chức các hoạt động tập thể vui trung thu tại lớp

3.Chuẩn bị hoạt động

- Địa điểm:  ở các lớp học

- Thời gian: 7 h 30 thứ năm, ngày 15/9/2016  

- Thành phần:

     + Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường

- Chuẩn bị

     + Đồ trang trí: giấy mầu, kéo, hồ dán, giây nhóng nhánh, đèn nháy…

     + Hoa quả, bánh kẹo…

     + Giấy bút, máy ảnh…

- Phân công nhiệm vụ:

     + Công tác tổ chức: BGH và tổng phụ trách Đội, Liên đội trưởng/ Hội đồng tự quản các lớp, Ban đại diện cha mẹ các lớp ( nếu có);

     + Công tác tuyên truyền, mời khách: Hội đồng tự quản các lớp, HS toàn trường.

     + Người giới thiệu và dẫn chương trình cho lớp: Mỗi lớp cử 1 HS

             

     + Giáo viên chủ nhiệm các lớp: Giúp HS hiểu thêm ý nghĩa của ngày tết trung thu. Định hướng cho học sinh xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, thực hiện các nội dung trong quá trình trang trí, bầy mâm cỗ trung thu, rước đèn trung thu, mua bán, phán đoán các tình huống, hướng dẫn học sinh một số kỹ năng liên quan (xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, trang trí, bầy mâm cỗ trung thu, trưng bày mâm cỗ, chào mời, ra quyết định….kĩ năng thu thập thông tin…); theo dõi, giám sát, giúp đỡ, đánh giá khi học sinh tổ chức trang trí trai, bầy mâm cỗ trung thu, mua bán; huy động nhiều nguồn lực:( tiền, đồ để cắm và trang trí, hoa quả bánh kẹo, phần quà, con người…) phục vụ cho hoạt động của ngày hội trung thu.

     + Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe: Nhân viên y tế, bảo vệ nhà trường.

     + Địa điểm bầy mâm cỗ trung thu : lớp học của mỗi lớp.

IV.Tiến hành hoạt động

          Tuần 1: Hướng dẫn HS XD Kế hoạch

          Tuần 2: HS TC tuyên truyền

          Từ Tuần 1 đến tuần 2: GV HD HS các kĩ năng liên quan và phán đoán các tình huống có thể sẩy ra

          Tuần 3: Huy động nguồn lực, tổ chức ngày hội trung thu

*) Hoạt động cụ thể trong ngày hội trung thu:

- Từ 7 h 30 đến 9h : Các em tự trang trí mâm cỗ của lớp mình

- Từ 9h  đến 10h 30: Phá cỗ

V. Đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi tiến hành:

- HS tự đánh giá, rút kinh nghiệm dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của GV

* Đối với HS, GV hướng dẫn HS tự viết BC có đối chiếu với những nội dung thực hiện (trang trí, bầy mâm cỗ trung thu…), những cách giải quyết tình huống phát sinh, kinh nghiệm rút ra, xây dựng ý tưởng mới. Khuyến khích các em nêu cảm nghĩ của mình bằng lời, hình ảnh tranh vẽ gửi về hòm thư Điều em muốn nói của lớp.

  

Nơi nhận:

- BGH (báo cáo);

- CBGV (thực hiện);

- Lưu: VT,

 

HIỆU TRƯỞNG PHÊ DUYỆT

 

 

 

 

 

Ngô Thị Hoàng Liên

TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI

 

 

 

 

 

Đinh Thị Thanh Hà

 

c1hoangan
Tin liên quan