Tin tức/(Trường tiểu học Đông Lỗ 1)/Hoạt động chuyên môn/
THẢO LUẬN DỰ THẢO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

THẢO LUẬN DỰ THẢO

CÁC CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

 

Thực hiện công văn số 102/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06 tháng 02 năm 2018 và Công văn số 103/PGD&ĐT ngày 12 tháng 02 năm 2018 về việc góp ý dự thảo các chương trình môn học, các hoạt động giáo dục. Hôm nay, cán bộ giáo viên nhà trường TH Đông Lỗ 1 tiến hành phổ biến, nghiên cứu, thảo luận dự thảo các chương trình môn học, các hoạt động giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Thị Dần – Phó hiệu trưởng nhà trường phổ biến dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới đến các đ/c CBGV trong nhà trường

Hội đồng trường tổ chức nghiên cứu. thảo luận và góp ý cho dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nội dung thảo luận tập trung vào các nội dung sau:

1. Nội dung chương trình phù hợp với quy định của pháp luật, không có định kiến xã hội về giới, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị

2. Mục tiêu chương trình môn học.

3. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.

4. Nội dung giáo dục bắt buộc, kế hoạch dạy học.

5. Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, cách thức đánh giá kiến thức, kỹ năng và năng lực học sinh, phương tiện dạy học được định hướng, giải thích, hướng dẫn, minh họa nhằm hỗ trợ hoạt động dạy học theo định hướng hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

6. Các thuật ngữ chính được giải thích; thể thức, kỹ thuật trình bày bảo đảm quy định hiện hành.

7. Nội dung giáo dục của dự thảo CT môn học phù hợp với các điều kiện như đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

- Nội dung giáo dục của dự thảo phù hợp với điều kiện thực tiễn về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, kỹ thuật của nhà trường và khả năng tiếp thu của học sinh;

- Dạy học tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông mới: Ở cấp tiểu học, CT GDPT mới tiếp tục xây dựng một số môn học tích hợp trên cơ sở phát triển các môn học tích hợp đã có như: Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Khoa học, Hoạt đọng trải nghiệm.

- Giáo viên tiểu học là giáo viên dạy đa môn, cho nên việc dạy học tích hợp ở cấp tiểu học không gặp khó khăn gì.

                   Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường cơ bản nhất trí với dự thảo các chương trình môn học, các hoạt động giáo dục

 

Tác giả: Nguyễn Thị Dần

Văn bản mới

  • Ba công khai
  • Thông báo

Công khai

Nhà trường
Xem thêm...
Website Đơn vị