Ngày: 27/03/2017
PHÒNG GD & ĐT HIỆP HÒA TRƯỜNG TH ĐẠI THÀNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 0/ KH-LĐ |
Đại Thành, ngày 01 tháng 3 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC NGÀY HỘI MỸ THUẬT-TIẾNG ANH NĂM HỌC 2016 – 2017
Căn cứ hướng dẫn của Phòng GD & ĐT huyện Hiệp Hòa về việc tổ chức các HĐTNST năm học 2016-2017
Căn cứ công văn số: 650/ PGD&ĐT về việc hướng dẫn hoạt động câu lạc bộ tiếng Anh,tổ chức ngày hội,thi tài năng tiếng Anh cấp trường ,cụm trường năm học 2016-2017.
Căn cứ vào kế hoạch số 05/KH-THĐT ngày 20 tháng 9 năm 2016 của trường TH Đại Thành về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017.
Căn cứ vào chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017 của Liên đội trường TH Đại Thành.
Liên đội TH Đại Thành xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội mĩ thuật và Tiếng anh như sau:
I. Mục đích
1. Tăng cường việc nghe, nói tiếng Anh cho học sinh và tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh chủ động, tích cực học ngoại ngữ. Thỏa mãn sự đam mê, sở thích về hội họa của học sinh
2. Tạo cơ hội cho các em được nghe, nói tiếng Anh, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc học ngoại ngữ. Khích lệ sự tìm tòi, khám phá và tạo ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao
3. Tạo sự tự tin cho giáo viên, học sinh trong việc nghe – nói tiếng Anh, đưa kĩ năng nghe, nói tiếng Anh trở thành hoạt động thường xuyên trên lớp và các giờ học ngoại khóa. Phát hiện và bồi dường những học sinh có năng khiếu bộ môn tiếng Anh, Mĩ Thuật. Phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo về bố cục, màu sắc cho HS. Tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các học sinh với nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các khối lớp trong trường.
II. Thành phần
* Thành phần ban chỉ đạo:
1. Ông Nguyễn Đức Thành: trưởng ban
2. Ông Nguyễn Văn Tuyên : phó ban
3. Ông Đỗ Văn Cảnh: ủy viên
4. Bà Hà Thị Hồng Nhung: ủy viên
* Thành phần khách mời tham dự:
- Đại diện PGD&ĐT
- BGH + TPT đội + GV Mĩ thuật các trường trong cụm CM số 4 và GV Tiếng Anh cụm số 2
- Lãnh đạo xã Đại Thành + Trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã + BTCB các thôn và trưởng các thôn trong xã.
- Ban đại diện PHHS và PHHS.
III. Đối tượng, thời gian, địa điểm tổ chức
* Đối tượng tham gia: CBGV + Học sinh toàn trường
*Một buổi sáng ngày 18/3/2017
* Địa điểm: Sân trường
III. Nội dung hoạt động
*Hoạt động 1: Hoạt động tập thể
- Hoạt động vẽ theo nhạc (10 phút)
( HS chia nhóm 10 bạn một nhóm)
Lưu ý: Khuyền khích phụ huynh học sinh cùng tham ra.
*Hoạt động 2:Hoạt động theo các góc. 60 phút
- Góc sáng tạo Mĩ thuật (HS, PHHS, GV cùng tham gia)
+ Lớp 1 : Vẽ+xé dán tranh về con vật (Hoạt động các nhân HS với PHHS-Theo từ Tiếng Anh chọn được).
+ Lớp 2: Nặn tạo dáng. Thế giới động vật.(Hoạt động nhóm 8 người)
+ Khối 3, 4, 5 mỗi lớp 5 HS tham gia thiết kế thời trang từ vật liệu tìm được
- Góc Tiếng Anh (dành cho Khối 3,4,5)
+Rung chuông vàng
Mỗi khối học sinh tham gia trả lời 15 câu hỏi.
Sau khi MC đọc câu hỏi, các thí sinh sẽ viết câu trả lời vào bảng trong 30 giây. Sau khi thời gian suy nghĩ kết thúc, toàn bộ thí sinh sẽ đồng loạt giơ bảng lên. Sau đó ban tổ chức sẽ chiếu câu trả lời trên màn hình. Các thành viên trong ban giám sát sẽ kiểm tra câu trả lời của học sinh.
Moi khối 10 hs được giai.
+Ghế nóng
+Đi siêu thị ( shopping) lần lượt khối 3,5,4
Chơi theo cặp HS.BTC chuẩn bị sẵn các menu có tên các đồ (đồ ăn ,đồ uống,hoa quả,đồ dùng…..các menu có tên đồ khác nhau)các giỏ với các đồ thật hoặc bằng nhựa.Các con lấy mọt menu sau đó 1 ban đi chợ để mua đồ theo menu đó bằng cách 1 ban cầm meu đọc tên đồ cho ban kia tìm và cho đồ đó vào giỏ của mình.Sau 1 khoảng thời gian 3-5 phút cặp chơi dùng lại và BTC kiểm tra bằng hình thức con cầm và giơ tùng món đồ lên,các bạn ở ngoài đọc to tên tùng món đồ đó.Cặp nào mua được đồ đúng theo menu thì được quà cua BTC.
Moi lop 5 cap.30 mon qua/1 khoi.
* Hoạt đông 3: Trưng bày sản phẩm và trình diễn thời trang.(30 phút)
- Sau khi hòan thành các lớp chọn ra 1 sản phẩm đẹp nhất của lớp mình gửi về cho BTC.
- Cử đại diện giới thiệu về tác phẩm của lớp mình
- Nêu rõ nội dung (Tên tác phẩm) cụ thể của mỗi chủ đề
- Nêu rõ hình thức thể hiện (Sử dụng những chất liệu gì)
- Nêu rõ ý nghĩa của tác phẩm.
-Đối với nhóm thiết kế thời trang sẽ tiến hành trình diễn thời tranh mà các em đã tạo ra
IV: Phân công nhiệm vụ
- Đ/c Cảnh: Xây dựng kế hoạch, Âm thanh, Maket,
Chuẩn bị giá vẽ và các tranh trưng bày
- Đ/c Nhung : Văn nghệ chào mừng: 4 tiết mục
Tổ chức (MC): 2 HS (Phương Anh + Minh Ánh do đ/c Nhung + Hương hướng dẫn)
- Đ/c Hồng: Bóng bay, đèn lồng, dây thép, quà tặng.
- Đ/c Hương: Mỗi khối 15 câu hỏi cho phần thi “Rung chuông vàng”đối với khối 3,4,5 khối:đ/c nội dung các trò chơi. Tranh của các trò chơi.
Tranh in theo chủ đề
Kịch bản chương trình theo 2 thứ tiếng: Anh-Việt
- Đ/c: Bắc: Phụ trách máy tính:
- Đ/c Phương: Phụ trách máy quay
-GVCN và HS các lớp chuẩn bị:
+Khối 1: Mũ, Giấy A3, bút chì, màu vẽ, bài thuyết trình về sản phẩm, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+Khối 2: Mũ, Đất nặn, tấm xốp khổ 40x60 hoặc 50x70, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+Khối 3: Mũ, Bảng chơi rung chuông vàng , phấn, dẻ lau, các vật liệu tự chon để thiết kế thời trang, Bài giới thiệu về mẫu thời trang, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+ Lớp 3A: chuẩn bị 10 rổ nhựa đựng hàng, 3 làn mua hàng.
+ Lớp 3B: chuẩn bị 10 rổ nhựa đựng hàng, 2 làn mua hàng.
+Lóp 4A: Tháo rỡ sân khấu, Mũ, Bảng chơi rung chuông vàng , phấn, dẻ lau ,10 quả khế, 10 quả trứng, 30 quả táo, 20 quả cam, 20 quả chuối,10 quả soài, 20 gói mỳ tôm, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+Lớp 4B: Cất dọn bàn ghế đại biểu,Mũ, Bảng chơi rung chuông vàng , phấn, dẻ lau ,6 gói kẹo cứng, 2 lốc sữa tươi, 10 quả bóng, 5 robot, 10 ô tô trò chơi, 20 quả bóng bay, 5 búp bê, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+Lớp 5A: Chuẩn bị sân khấu, mũ, Bảng chơi rung chuông vàng , phấn, dẻ lau, 10 cáí chén, 10 cái cốc, 10 chai nước, 10 đôi đũa , 10 bút máy , 20 cái thước kẻ, 10 gọt bút chì, 10 bảng con, 10 cái tẩy, 10 cặp sách.10 hộp bút sáp màu, 10 hộp đựng bút, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
+Lớp 5B: Chuẩn bị bàn ghế đại biểu, mũ, Bảng chơi rung chuông vàng , phấn, dẻ lau ,10 cáí chén, 10 cái cốc, 10 chai nước, 10 đôi đũa , 10 bút máy , 20 cái thước kẻ, 10 gọt bút chì, 10 bảng con, 10 cái tẩy, 10 cặp sách.10 hộp bút sáp màu, 10 hộp đựng bút, quản lý lớp mình trong thời gian diễn ra buổi lễ.
- Các lớp tự mời nhờ PH, HS tự khiêng bàn ghế đủ để hoạt động ra vị trí BTC phân công để chuẩn bị cho HĐ trải nghiệm của lớp mình.
(Bằng chữ: Tám triệu sáu trăm bảy mươi sáu nghìn đồng chẵn)
V. TIẾN TRÌNH LÀM VIỆC
* Thời gian: Từ 7h30p đến 10h 30’ ngày …/…./2017
- 7h20p: HS xếp hàng dưới sân trường theo thứ tự
- 7h30p ổn đinh tổ chức
- 7h35p – 8h Học sinh lên sân khấu khai mạc ngày hội.
- Văn nghệ chào mừng.
- Khai mạc
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
- 8h00- 8h10p HS về vị trí lớp mình được phân công để thể hiện tác phẩm của mình.
- Từ 8h10- 8h20P Bắt đầu hoạt động 1.
- Từ 8h25- 10h bắt đầu hoạt động 2
-10h30p bế mạc ngày hội
- GVCN, PHHS, HS các lớp tự thu dọn hậu trường khu vực lớp mình hoạt đông.
* Lưu ý: BTC không đánh giá kết quả sản phẩm mà đánh giá trên công tác chuẩn bị, sự nhiệt tình, chu đáo, năng nổ , nhiệt tình, và khả năng vận động sự vào cuộc của phụ huynh học sinh. Đánh giá hoạt động trải nghiệm sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm.
Trên đây là kế hoạch tổ chức HĐTNST Mĩ thuật-Tiếng Anh cấp trường của Trường TH Đại Thành năm học 2016-2017 đề nghị các đ/c GV-NV nhà trường nghiêm túc thực hiện.
BGH Người lập K/H
Nguyễn Đức Thành Đỗ Văn Cảnh