Giới thiệu

GIỚI THIỆU

> Giới thiệu về trường

 

              Trường TH Châu Minh nằm ở Thôn Ngọ Xá, xã Châu Minh - Huyện Hiệp Hoà -Tỉnh Bắc giang. Được thành lập năm 1961, tiền thân của trường TH Châu Minh  ngày nay là trường PTCS Châu Minh. Qua nhiều lần đổi tên, trường TH Châu Minh  đã từng bước xây dựng, phát triển và trưởng thành không ngừng cùng với sự phát triển chung của cả nước trong các thời kì lịch sử khác nhau.            Những chặng đường lịch sử mà trường đã trải qua đầy gian khổ nhưng cũng đầy tự hào, chứng tỏ sức bật phá và vượt khó của nhà trường.

           Từ năm 1961 đến năm 1978 trường mang tên là trường câp1 Châu Minh .
          Từ năm 1979 đến năm 1989, đáp ứng nhu cầu đổi mới cũng như chủ trương giáo dục của nhà nước, trường PTCS Châu Minh có mô hình nhà trường là  cấp I và cấp II.

         Từ năm 1990 đến nay trường mang tên là trường Tiểu học Châu Minh.

          Trường TH Châu Minh  hiện nay với cơ cấu mới là 32 lớp hơn 819 học sinh, trương trong một diện mạo hoàn toàn mới, khang trang hơn , hiện đại hơn đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ đổi mới dạy và học trong giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước những năm đầu thế kỉ XXI.
           Nhà trường có 50 cán bộ giáo viên, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và 75% giáo viên trên chuẩn, các thầy cô giáo đều yêu nghề, mến trẻ, đề cao kỉ cương, tình thương, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở tại trường.
            Thế và lực mới trong tương lai không xa trường TH Châu Minh  sẽ vươn cánh bay cao, bay xa sánh cùng các trường  trong tỉnh và cả nước.

              Nhiều năm qua nhà trường luôn phấn đấu vượt qua khó khăn  từng bước phát triển đi lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đa phần có tinh thần phấn đấu cao, nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, dám nghĩ, dám làm.

            Kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường đoạn 2011-2015 đã xác định rõ  mục tiêu  và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển đi lên của nhà trường .

     I.Mục tiêu chung:

    Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá.        

     II.Cơ hội và Thách thức:

  a.Cơ hội

          - Nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.

          - Được sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh.

   b. Thách thức

           - Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.

         - Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

      - Khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

       - Nâng cao tỉ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi trong các kì thi cấp huyện, cấpTỉnh.  

      III. Sứ mệnh, Tầm nhìn, Các giá trị:        

        a. Sứ mệnh:

   Tạo dựng được môi trường học tập “ Thân thiện-Học sinh tích cực” Phát huy tốt tính sáng tạo và năng lực tư duy của mỗi học sinh. Là trường đạt chuẩn quốc gia có chất lượng giáo dục cao  được phụ huynh tín nhiệm.

        b. Tầm nhìn:

  Là một trong những trường chuẩn Quốc gia (mức độ I)  học sinh có tri thức có lòng nhân ái. Là nơi phụ huynh tin tưởng cho con em mình đến học.

       c.Các giá trị:

        - Tự trọng

        - Khao khát vươn tới xuất sắc

        - Tình đoàn kết.                                  

        - Tinh thần trách nhiệm.             

        - Tính sáng tạo.

         - Đội ngũ có chuyên môn vững.          

         IV. Chỉ tiêu:

   * Chất lượng, hiệu quả giáo dục được nâng cao,

             - 100% Giáo viên sử dụng thành thạo máy tính.

             - Áp dụng tốt sử dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

             - Thực hiện tốt “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;

             - Chất lượng :

      + Trên 60 % học lực đạt khá, giỏi.

      + Tỉ lệ HS yếu dưới 2 %.

      + Tỉ lệ HS bỏ học  0 %.

      + Hạnh kiểm: 100 % đạt thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người học sinh.

      + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động phong trào của lớp, trường.

    * Cơ sở vật chất: Có đầy đủ các phương tiện phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế.

     * Xây dựng môi trường sư phạm “ Xanh - Sach - Đẹp”; “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực ”.

       V- Lộ trình:

       - Giai đoạn 1: Từ năm 2011 – 2013 Xây dựng trường học thân thiện , Học sinh tích cực.

      Giai đoạn 2: Từ năm 2013 -  2015 xây dựng chuẩn quốc gia.

      VI.Biện pháp:

     1.Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh:

     Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản. Củng cố và duy trì việc dạy học 2 buổi/ ngày.

     2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.

        Đẩy mạnh thực hiện cuộc  vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lồng ghép với cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào thi đua 2 tốt... Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

        3.Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục:

      Tham mưu để được xây dựng lớp hoc kiên cố; phòng đa năng, phòng y tế; trang thiết bị dạy học  đảm bảo cho ứng dụng thực tiển và trang bị theo hướng hiện đại.

     Xây dựng  khuôn viên nhà trường đảm bảo  môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp”.

    4.Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

    Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng trang Web của trường góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, CNV tích cực học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công tác.

     5.Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.Huy động được các nguồn lực (Ngân sách Nhà nước; các nguồn lực từ  công tác xã hội hoá, PHHS, các cá nhân) tham gia vào việc phát triển Nhà trường.

                                                                                  BAN BIÊN TẬP

 

 

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
Phim khai giảng

Website đơn vị

Thăm dò ý kiến

Bạn biết cổng thông tin Demo qua đâu?

Qua báo đài
Qua bạn bè
Qua Internet
Khác
Chi tiết