Trường TH Châu Minh nằm
ở Thôn Ngọ Xá, xã Châu Minh - Huyện Hiệp Hoà -Tỉnh Bắc giang. Được thành
lập năm 1961, tiền thân của trường TH Châu Minh ngày nay là trường PTCS Châu Minh.
Qua nhiều lần đổi tên, trường TH Châu Minh đã từng bước xây dựng, phát triển và
trưởng thành không ngừng cùng với sự phát triển chung của cả nước trong các
thời kì lịch sử khác nhau. Những
chặng đường lịch sử mà trường đã trải qua đầy gian khổ nhưng cũng đầy tự
hào, chứng tỏ sức bật phá và vượt khó của nhà trường.
Từ năm 1961 đến năm 1978
trường mang tên là trường câp1 Châu Minh .
Từ năm 1979 đến năm 1989,
đáp ứng nhu cầu đổi mới cũng như chủ trương giáo dục của nhà nước, trường PTCS Châu Minh có mô
hình nhà trường là cấp I và cấp II.
Từ năm 1990 đến nay trường mang
tên là trường Tiểu học Châu Minh.
Trường TH Châu Minh hiện nay với cơ cấu mới là 32 lớp hơn 819
học sinh, trương trong một diện mạo hoàn toàn mới, khang trang hơn , hiện
đại hơn đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ đổi mới dạy và học trong giai
đoạn lịch sử quan trọng của đất nước những năm đầu thế kỉ XXI.
Nhà trường có 50 cán bộ
giáo viên, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và 75% giáo viên trên chuẩn,
các thầy cô giáo đều yêu nghề, mến trẻ, đề cao kỉ cương, tình thương, trách
nhiệm, nhiệt huyết với công việc, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục
ở tại trường.
Thế và lực mới trong
tương lai không xa trường TH Châu Minh sẽ vươn cánh bay cao, bay xa sánh cùng các
trường trong tỉnh và cả nước.
Nhiều
năm qua nhà trường luôn phấn đấu vượt qua khó khăn từng bước phát
triển đi lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đa phần có
tinh thần phấn đấu cao, nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, dám nghĩ, dám
làm.
Kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường
đoạn 2011-2015 đã xác định rõ mục
tiêu và các giải pháp chủ yếu trong
quá trình vận động và phát triển đi lên của nhà trường .
I.Mục tiêu
chung:
Xây
dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện
đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Xây
dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại
hoá.
II.Cơ hội và Thách thức:
a.Cơ hội
- Nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.
- Được sự tín
nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh.
b. Thách thức
- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo
dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo
viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy,
trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân
viên.
- Nâng cao tỉ lệ học sinh giỏi, giáo viên
giỏi trong các kì thi cấp huyện, cấpTỉnh.
III. Sứ mệnh, Tầm
nhìn, Các giá trị:
a. Sứ mệnh:
Tạo dựng được môi trường học tập “ Thân
thiện-Học sinh tích cực” Phát huy tốt tính sáng tạo và năng lực tư duy của
mỗi học sinh. Là trường đạt chuẩn quốc gia có chất lượng giáo dục cao được phụ huynh tín nhiệm.
b. Tầm nhìn:
Là một trong những trường chuẩn Quốc gia
(mức độ I) học sinh có tri thức có
lòng nhân ái. Là nơi phụ huynh tin tưởng cho con em mình đến học.
c.Các giá trị:
- Tự trọng
- Khao khát vươn tới xuất sắc
- Tình đoàn kết.
- Tinh thần trách nhiệm.
- Tính sáng tạo.
- Đội ngũ có chuyên môn vững.
IV. Chỉ tiêu:
* Chất lượng, hiệu quả giáo dục được nâng cao,
- 100% Giáo viên sử dụng thành
thạo máy tính.
- Áp dụng tốt sử dụng CNTT
trong quản lý và dạy học.
- Thực hiện tốt “ Mỗi thầy cô
giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;
- Chất lượng :
+ Trên 60 % học lực đạt khá, giỏi.
+ Tỉ lệ HS yếu dưới 2 %.
+ Tỉ lệ HS bỏ học 0 %.
+ Hạnh kiểm: 100 % đạt thực hiện đầy
đủ nhiệm vụ người học sinh.
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng
sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động phong trào của lớp,
trường.
* Cơ sở vật chất: Có đầy đủ các
phương tiện phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế.
* Xây dựng môi trường sư phạm “ Xanh -
Sach - Đẹp”; “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực ”.
V-
Lộ trình:
-
Giai đoạn 1: Từ năm 2011 – 2013 Xây dựng trường học thân thiện , Học sinh
tích cực.
Giai đoạn 2: Từ năm 2013 - 2015
xây dựng chuẩn quốc gia.
VI.Biện pháp:
1.Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác
giáo dục học sinh:
Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc
biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương
pháp dạy học, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đổi mới các hoạt động
giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn;
giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản. Củng cố và duy trì việc
dạy học 2 buổi/ ngày.
2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.
Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh lồng ghép với cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực
trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là
tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ Xây dựng
trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phong trào thi đua 2 tốt... Xây
dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất
chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, có phong
cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác,
giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
3.Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục:
Tham
mưu để được xây dựng lớp hoc kiên cố; phòng đa năng, phòng y tế; trang
thiết bị dạy học đảm bảo cho ứng
dụng thực tiển và trang bị theo hướng hiện đại.
Xây dựng khuôn viên nhà trường
đảm bảo môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp”.
4.Ứng dụng và phát triển công nghệ
thông tin.
Triển khai rộng rãi việc ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng trang Web
của trường góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán
bộ, giáo viên, CNV tích cực học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng
được máy tính phục vụ cho công tác.
5.Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt
động giáo dục.Huy động được
các nguồn lực (Ngân sách Nhà nước; các nguồn lực từ công tác xã hội
hoá, PHHS, các cá nhân) tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
BAN BIÊN TẬP
|
Qua bạn bè
Qua Internet
Khác
Chi tiết