Căn cứ Kế hoạch số 02/ KH-GDTH ngày 1/2/2017 phòng GD&ĐT Hiệp Hòa, trường TH Bắc Lý số 2 xây dựng nội dung cụ thể như sau:
1. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập chuyên đề năm 2017, tập trung nghiên cứu, quán triệt “ những nội dung cơ bản của tư tưởng. đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống cho đảng viên, cán bộ giáo viên, học sinh theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Căn cứ tình hình thực tế, nhà trường lựa chọn mỗi quý một chuyên đề để triển khai học tập với nội dung thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, ngày truyền thống của ngành. Nhà trường phát huy có hiệu quả cuốn sách “ Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” đã được trang bị cho học sinh, lồng ghép nội dung vào giảng dạy trong các giờ ngoại khóa và chính khóa một cách phù hợp ở các môn đạo đức, giáo dục công dân, văn học, lịch sử…..Tăng cường phối hợp tuyên truyền những gương điển hình học sinh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các phương tiện thông tin nhà trường ( Phát thanh măng non, trang wed) .
Sau học tập nội dung chuyên đề, mỗi đảng viên, CBGV phải liên hệ với bản thân xây dựng phương hướng phấn đấu cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ cá nhân và chương trình, kế hoạch của đơn vị, phát huy vai trò nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
2. Gắn việc học tập chuyên đề với thực hiện quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ quản lý: BGH, BCH CĐ, Tổ trưởng, tổ phó, Ban thanh tra nhân dân, Đoàn thanh niên, Tổng phụ trách Đội. cán bộ quản lý nhà trường phải gương mẫu nêu cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện công vụ cũng như trong cuộc sống.
3. Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của CBGV theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hiệu trưởng nhà trường trên cơ sở những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đã xây dựng, tiến hành tổ chức cho toàn thể đảng viên, cán bộ giáo viên của đơn vị đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chi Minh. Theo đó, nhà trường chọn ít nhất 2 nhiệm vụ trọng tâm hoặc vấn đề còn hạn chế, yếu kém của đươn vị để giải quyết. Cụ thể: Chất lượng đại trà học sinh và cơ sở vật chất để khắc phục nâng cao dần.
4.Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, chấn chỉnh, ngăn ngừa bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường tư vấn kỹ năng sống, đẩy mạnh kết hợp với gia đình và xã hội trong việc gaios dục đạo đức học sinh; tích cực tổ chức và nâng cao hiệu quả các hoạt động ngoại khóa để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống. Cụ thể như hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tổ chức tạp đàm trong các ngày lễ lớn…
5. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Hồ Chí Minh và những kết quả đạt được trong học tập, làm theo Bác, các gương tập thể, các nhân điển hình tiên tiến, gắn liền việc học tập với thực hiện các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương; khen thưởng các điển hình tiên tiến….
6. Tài liệu học tập: Cuốn tài liệu “ Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” – NXB Chính trị quốc gia – sự thật, Hà Nội 2016 phát hành. Đĩa CD “ Bài nói chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
7. Thực hiện sơ kết 6 tháng; tiến hành tổng kết 5 năm việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.