Ngày: 22/03/2016
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
Môn: Vậtlý 8
I/ Th«ng tin c¸ nh©n
Nhómgiáoviên: TrươngThịLợi; PhanThịHuệ
Đơnvị:Trường THCS TânPhong
Tªn bµi gi¶ng: BÀI 12: SỰ NỔI
II/ PhÇnthuyÕttr×nh
A. Lý do chän phÇn mÒm
Trong xu thÕ hiÖn nay th× c«ng nghÖ th«ng tin lµ mét nhu cÇu kh«ng thÓ thiÕu trong mäi lÜnh vùc cña chóng ta. §Æc biÖt lµ ¸p dông c«ng nghÖ th«ng tin vµo trong ngµnh gi¸o dôc rÊt lµ cÇn thiÕt. §ã lµ nhu cÇu häc tËp, tiÕp cËn víi c«ng nghÖ th«ng tin ngµy cµng ph¸t triÓn ®Ó c¸c em häc sinh tiÕp thu ®îc nh÷ng kiÕn thøc míi, nh÷ng khoa häc míi vµ trë thµnh nh÷ng chñ nh©n t¬ng lai cña ®¸t níc. Ngoµi h×nh thøc gi¸o dôc trùc tiÕp trªn líp häc, c¸c ho¹t ®éng GD ngoµi giê lªn líp..v..v. th× häc trùc tuyÕn ®ang lµ mét h×nh thøc míi vµ ®îc nhiÒu ngêi hëng øng vµ ¸p dông bëi tÝnh chñ ®éng vÒ mÆt thêi gian vµ phong phó h×nh thøc häc tËp, häc sinh tù häc, tù nghiªn cøu vµ n¾m ®îc néi kiÕn thøc cña bµi tèt.
§¸p øng nhu cÇu cÇn thiÕt cho viÖc häc tËp cña c¸c em häc sinh trong giai ®o¹n nµy. Bé GD&§T ®· khuyÕn khÝch mäi gi¸o viªn ë c¸c cÊp häc më réng h×nh thøc d¹y – häc cho häc sinh b»ng kh¶ n¨ng ®µo t¹o ¸p dông c¸ch øng dông c«ng nghÖ th«ng tin vµo gi¶ng d¹y ®Æc biÖt lµ ¸p dông nh÷ng tÝnh n¨ng vît tréi cña mét sè phÇn mÒm vµo viÖc thiÕt kÕ bµi gi¶ng ®iÖn tö E - Learning.
Víi thêi buæi c«ng nghÖ th«ng tin bïng næ th× hiÖn nay cã rÊt nhiÒu c¸c phÇn mÒm ®îc øng dông, sö dông ®Ó thiÕt kÕ bµi gi¶ng ®iÖn tö nh Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mçi phÇn mÒm ®Òu cã nh÷ng u ®iÓm vµ thÕ m¹nh vît tréi cña nã. Quanträng lµ ®¸p øngchuÈnquèctÕvÒ E-Learning lµ SCORM, AICC…v.
Qua nghiªncøu, thùchµnh, södôngmétsèphÇnmÒm ®Ó lµmgi¸o ¸n ¸p dôngtronggi¶ng d¹y. T«ithÊyphÇnmÒm Adobe presenter cã u ®iÓmtèt vµ dÔsödôngnªnt«iquyÕt ®ÞnhchänphÇnmÒm Adobe presenter ®Ó thiÕtkÕbµigi¶ngcñam×nh. T«imuèntËndông, kÕthîpkh¶ n¨ngthiÕtkÕbµigi¶ngmétc¸chmÒmdÎocñaPowerpoint. Adobe presenter giópchuyÓn ®æic¸cbµitr×nhchiÕuPowerpoint sang d¹ng t¬ngt¸c multimedia, cãlêithuyÕt minh (narration), cãthÓc©uháit¬ngt¸c( quizze) vµ kh¶os¸t ( surveys), t¹o ho¹t ®éng ®iÒukhiÓndÉn d¾t ch¬ngtr×nh ( animation), vµ t¹o m« pháng ( simulation) métc¸chchuyªnnghiÖp. Adobe PresenterđãbiếnPowerpointthànhcôngcụsoạnbàigiảng E-Learning, cóthểtạobàigiảngđểhọcsinhtựhọc, tùsuynghÜcóthểghilạilờigiảng, bµigi¶ihìnhảnh bạngiảngbài, chèncáccâuhỏitươngtác, chèncácbản flash, chèncáchoạtđộngghilạitừbấtcứphầnmềmnàokhác qua flash, cóthểđưabàigiảnglêngiảngtrựctuyến …Bàigiảngđiệntử E-Learning đượcđưatrựctiếpvàohệthống Moodle (mãnguồnmở) quảnlýtàinguyênvàquảnlýhọctập. Phầnmềmnàynhưlàmột add-in tíchhợpvới MS PowerPoint, mộtứngdụngđượchầuhếtcácgiáoviênnắmbắtvàsửdụngtrongcáctiếtdạycóứngdụng CNTT.
B/ Mụctiêuchínhcủaviệcxâydựngcácbàigiảngđiệntử:
- Giúpngườihọchiểubàidễhơn, chínhxáchơn.BiÕtc¸chv©ndôngkiÕnthøc ®Ó gi¶ic¸cbµitËp.
- Đềcaotínhcóthểtựhọcnhờbàigiảngđiệntử, đápứngtínhcáthểtronghọctập.
- Giúpngườihọccóthểtựhọc ở mọinơi, mọilúc.
1. Trình bày gi¸o ¸n:
CáccâuhỏiGV ®ara ở đâymangtÝnhgîimë, híngdÉn, cñngcènéi dung bµihäc. Cáccâuhỏiđượcxâydựngnhằmkíchthíchtínhđộngnãocủangườihọc, thựchiệnphươngchâmlấyngườihọclàmtrungtâm, chútrọngtínhchủđộng.Cónhữngnội dung gv ®arachohäcsinhlµmtrongthêigiannhÊt ®Þnhsau ®ã gi¸oviªn ®a rakÕtqu¶ chohäcsinh so s¸nhvíibµilµmcñahäcsinh ®· lµm.
C/ Mụctiêuchínhbàigiảng:
D/ Tómtắtbàigiảng:
|
STT |
Nội dung trìnhchiếu (copy các slide dánvàođây) |
Mụctiêuvà ý tưởngthiếtkế |
|
Slide 1: Giớithiệubàigiảng |
Lờigiớithiệu
|
- Trangmởđầugiớithiệunhữngthông tin liênquanđếnnhómgiáoviênvàtênbàigiảng, kếthợpvớiâmthanhbàihát |
|
Slide 2đến 7
|
Kiểmtrabàicũvàgiớithiệubàimới Kiểmtrabàicũ -Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về hướng của lực đẩy Ác- si- mét? -Lực đẩy Ác- si-mét phụ thuộc vào những yếu tố nào? Tìnhhuốnghọctập
|
-Nhằmkiểmtraviệcnắmkiếnthứcđãhọcvàlàmbàitập ở nhàcủahọcsinh |
|
Slide 7 đến 13Nội dung bàihọcphần I |
|
Nắmđượcđiềukiệnđểvậtnổi, vậtchìm
|
|
Slide 14 đến 18 giáodụcbảovệmôitrường |
|
Giáodụchọcsinh ý thứcbảovệmôitrườngvàbiệnphápkhắcphục |
|
Slide 19 đến 25Nội dung bàihọcphần II |
-XâydựngđượccôngtứctínhđộlớncủalựcđẩyÁc-si-metskhivậtnổitrênmặtthoángcủachấtlỏng, chỉrõ ý nghĩavàđơnvịcủatừngđạilượngtrongcôngthức. |
|
|
Slide 33 Củngcố (Ghinhớ) |
|
Nhắcđượccáckiếnthứctrọngtâmcủabài |
|
Slide 34đến 36 Kiến thức mở rộng và bài tập mở rộng |
|
Mởrộnkiếnthứctrọngtâmvàlàmđượcbàitậpmởrộng |
|
Slide 37 |
|
Tìmhiểuphầncóthểemchưabiết |
|
Slide 38 |
|
Giúphọcsinhôntậpvàlàmbàitậpvềnhà |
|
Slide 38 |
|
Hướngdẫntìmhiểumộtsốtàilhọcliệuthamkhảohọctập |
III. KẾT LUẬN.
Trênđâylàtoànbộbảnthuyết minh chobàigiảng E- Learning củatôi (nhómchúngtôi) .Trongbàigiảngchúngtôiđãkhaitháccácnội dung, phươngphápdạyhọcnhư: giảnggiải, trựcquan, phântích, thựchành, thảoluận..v..v
Qua cáchhọcnàyđãtạochocácemhứngthúhọctập.Cácemnắmbắtđượcbàihọcmộtcáchdễdàng, cácemcóthểhọcbấtcứlúcnào.Hìnhthứchọcnàymangtínhchấtmở, thoảimáithông qua bàihátvàtròchơicũngnhưcáccâuhỏitrắcnghiệmđượcđánhgiábằngđiểmsốgiúphọcsinhtưduyvàghinhớbàitốthơn. Qua sựhướngdẫncủagiáoviêncácemcóthểtựtìmtòivàkhaitháckiếnthức.
Đểbàigiảngcủanhómchúngtôiđượctốthơnnữachúngtôirấtmongđượcsựgóp ý, đánhgiávềchuyênmônvàcụngnghệđểchúngtôicóthểxâydựngmộtbàigiảngđiệntử hay hơn, hiệuquảhơnnữa.
Xinchânthànhcảmơn!
TânPhong, ngày 14 tháng 3năm 2016
Nhómngườithựchiện
thắng và tin tưởng vào thế hệ trẻ các đồng chí./.
|
|