Chủ nhật, 03/08/2025 07:04:32
BÁO CÁO Kết quả tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 4

Ngày: 10/05/2017

PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG

TRƯỜNG TH KIM LONG B

 

Số: 38/BC-THKLB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

 

Kim Long, ngày 4 tháng 5 năm 2017

 

BÁO CÁO

Kết quả tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 4

Thực hiện công văn số 1381/BGDĐT-GDTX ngày 5/4/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4; Thực hiện kế hoạch số 2222/KH-UBND ngày 3/4/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; Kế hoạch số 23/KH-SGDĐT ngày 17/4/2017 của Sở GDĐT Vĩnh Phúc về việc tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 4.

Trường tiểu học Kim Long B báo cáo về việc thực hiện ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 như sau:

I. Công tác chỉ đạo

Ngay sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017.

Thành lập Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017.

Họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên

Phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đội thiếu niên và tổ chuyên môn để triển khai thực hiện.

Tuyên truyền hưởng ứng ngày sách Việt Nam bằng nhiều hình thức, như: tuyên truyền qua buổi chào cờ đầu tuần, qua chương trình phát thanh măng non đầu các buổi học…

Phát động phong trào và tổ chức quyên góp, mỗi CBGVNV và học sinh góp ít nhất 1 quyển sách (sách tham khảo, truyện,…)

Huy động phụ huynh quyên góp sách để xây dựng tủ sách thư viện nhà trường thêm phong phú, với phương châm “Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách”

Phát động phong trào xây dựng thói quen đọc sách tại trường, tại gia đình và những không gian thích hợp trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh.

Chỉ đạo xây dựng hoàn thành công trình thư viện xanh và đưa vào hoạt động.

II. Kết quả thực hiện theo từng hoạt động

Thuận lợi, khó khăn.

Thuận lợi:

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, nhà trường và sự phối kết hợp chặt chẽ của các tổ chức trong nhà trường nên “Ngày sách Việt Nam” được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, đặc biệt đã huy động được sự tham gia của một số phụ huynh học sinh.

Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong nhà trường, góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.

Tạo thói quen đọc sách cho CBGVNV và học sinh.

Khó khăn:

Việc tổ chức “Kế hoạch nhỏ” có một số ít em chưa tham gia do không có sách để quyên góp.

Vì trường có số lượng học sinh ít nên việc tổ chức các hoạt động còn chưa được sôi nổi.

Kết quả cụ thể

Nội dung hoạt động

Kết quả, số lượng

Ghi chú

1. Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4

*. Thời gian tổ chức

Các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam được tổ chức thường xuyên trong năm, trọng tâm từ tháng 3 đến hết tháng 4.

Các hoạt động chính của ngày sách Việt Nam được tổ chức ngày 21/4/2017.

*. Địa điểm.

Tại phòng đọc thư viện, sân trường và ở tại các lớp học của nhà trường.

*. Đối tượng tham gia.

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

*. Nội dung.

“Kế hoạch nhỏ"

"Ngày hội đọc sách"

*. Hình thức tổ chức

Phát động, tổ chức giáo viên, học sinh, phụ huynh quyên góp sách để xây dựng tủ sách thư viện trường học, thư viện lớp học.

Tổ chức cho giáo viên, học sinh  đọc sách, báo tại phòng đọc thư viện và ở thư viện xanh.

2. Tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại trường học

tên chủ đề

- Số Chủ đề thực hiện:

1

“Đọc sách cho ngày mai”; Tìm hiểu về ngày Giải phóng Miền Nam 30/4/1975.

 

 

 

- Số người tham gia:

463

 

3. Hoạt động quyên góp sách, phát triển thư viện; số lượng người tham gia đọc sách. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động thư viện; xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử …

- Số lượng sách phụ huynh quyên góp cho thư viện trường học:

70

 

- Số lượng sách GV,  học sinh quyên góp cho thư viện trường học:

289

 

- Số lượng người tham gia đọc sách trong thời gian tổ chức:

463

 

4. Tổ chức các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kĩ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử…)

- Số lần tổ chức:

1

 

- Số người tham gia:

375

 

5. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, ham thích tìm tòi tư liệu phục vụ hoạt động học tập của học sinh… Mở các lớp giáo dục kĩ năng, phương pháp đọc:

- Số lớp:

7

 

- Số lượt người tham gia:

252

 

- Số lớp chuyên đề được mở tại các TT HTCĐ

0

 

 

Một số hình ảnh minh họa về ngày sách Việt Nam của trường tiểu học Kim Long B

Ngô Thúy Hằng
Tin liên quan