Kế hoạch chiến lược 2015-2020, THCS TD(Chính thức)
PHÒNG GD& ĐT TAM DƯƠNG |
CỘNG HOÀ
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG
THCS TAM DƯƠNG |
|
Số: / KH-
THCSTD
|
Tam Dương,
ngày 03 tháng 3 năm 2016 |
KẾ
HOẠCH CHIẾN LƯỢC
Phát triển nhà trường giai đoạn 2015 - 2020
và tầm nhìn đến năm 2025
Trường THCS
Tam Dương là một trường chất lượng cao của huyện Tam Dương - tiền thân là
trường chuyên cấp 2 Tam Đảo, là nơi tập trung đa số học sinh có năng lực nhận
thức tốt và đa số thầy cô giáo có chuyên môn vững vàng. Toàn trường có diện tích là 11.161m2; có 12 phòng học,
07 phòng bộ môn, 02 phòng chức năng, 11 phòng hiệu bộ với đầy đủ các trang
thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học
của nhà trường; trong thời gian gần đây trường đã và đang nhận được sự quan tâm
rất lớn của Huyện ủy, UBND huyện, phòng GD&ĐT Tam Dương và UBND tỉnh Vĩnh
Phúc về việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại
hóa như: Nhà giáo dục thể chất, nhà bán trú của học sinh, sân vận động, bể bơi…,
đặc biệt là năm 2015 nhà trường đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc đầu tư trang thiết
bị CNTT rất hiện đại cho 8 phòng học lý thuyết và 5 phòng bộ môn. Đội ngũ nhà
trường có 43 CB, GV, NV trong đó có 97% có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn. Chi
bộ có 34 đảng viên (trong đó: Có 30 đảng viên chính thức, 04 đảng viên dự bị (tính đến tháng 12 năm 2015).
Từ khi
thành lập đến nay (1993) nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục
được giao; nhiều năm liền đạt tập thể tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được Thủ
tướng chính phủ, Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen; có nhiều thầy cô giáo đạt thành
tích cao và được tặng nhiều danh hiệu cao quí như: Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ giáo
dục, Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen. Cơ sở vật chất của nhà trường không ngừng
được đầu tư, trang bị theo hướng ngày càng hiện đại; qui mô phát triển ổn định
và phát triển theo hướng tăng về chất lượng; Đội ngũ thường xuyên được bồi
dưỡng, nâng cao trình độ và ổn định về số lượng, chất lượng. Các tổ chức trong
nhà trường luôn phát huy vai trò của mình trong việc phối hợp với nhà trường để
tổ chức tốt các hoạt động giáo dục; Công đoàn nhiều năm được LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ
huyện tặng Bằng khen, Giấy khen, Đội thiếu niên nhiều năm được TW đoàn, Tỉnh
đoàn tặng Bằng khen. Chi bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh.
Việc xây dựng kế hoạch chiến lược
phát triển nhà trường giai đoạn 2015 – 2020 tầm nhìn 2025 có một ý nghĩa rất
quan trọng trong việc thực hiện đổi mới quản lý giáo dục trong nhà trường góp
phần thực hiện chiến lược phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo trường THCS Tam
Dương trong giai đoạn 2015 – 2020. Đồng thời cùng với các nhà trường xây dựng
ngành giáo dục & đào tạo huyện Tam Dương phát triển ổn định, chất lượng đáp
ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và đất nước
nói chung.
I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Môi
trường bên trong
1.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
a. Cán bộ quản lý: 03 (Hiệu
trưởng, 02 Phó hiệu trưởng) trong đó 3/3 đồng chí có trình độ Đại học; Hiệu
trưởng, Phó Hiệu trưởng đã hoàn thành bồi dưỡng lí luận chính trị và quản lý
nhà nước.
b. Giáo viên:
Tổng số 34, đầy đủ cơ cấu bộ môn trong đó có 01 đ/c có trình độ thạc sĩ, 29
đ/c có trình độ ĐH, 04 đ/c có trình độ CĐ. Cụ thể:
- Môn Toán: Có 3 giáo viên, trong đó 03 đ/c đều có trình độ đại học; 01 đ/c
là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 02 đ/c là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- Môn Ngữ Văn: Có 6 giáo viên, trong đó cả 6 đ/c đều có trình độ đại học,
03 đ/c là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 4 đ/c là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
- Môn Ngoại ngữ: Có 6 giáo viên, trong đó cả 6 đ/c đều có trình độ đại học,
04 đ/c là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 02 giáo viên giỏi cấp huyện.
- Môn Lịch Sử : Có 02 giáo viên, trong đó cả 02 giáo viên có Trình độ đại
học và là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- Môn Vật lý: Có 03 giáo viên, trong đó có 03 đ/c có Trình độ đại học, 01 giáo
viên dạy giỏi cấp huyện, 02 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- Môn Sinh học: Có 03 giáo viên, 03 Trình độ Đại học, 01 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 02 giáo viên
giỏi cấp tỉnh, 1 đ/c đang hàm thụ thạc sĩ.
- Môn Địa lí: Có 02 giáo viên, trong
đó có 01Trình độ đại học,01 cao đẳng; 02 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
- Môn Hoá học: Có 2 giáo viên, trong đó 02Trình độ đại học , 02 giáo viên
dạy giỏi cấp tỉnh.
- Môn Thể dục: Có 01 giáo viên, Trình độ đại học; 01 đ/c là giáo viên dạy
giỏi cấp huyện.
- Môn GDCD: 0.
- Môn Nhạc: Có 2 giáo viên, 02 Trình độ cao đẳng, đạt GV giỏi cấp huyện.
- Môn Mỹ thuật: Có 01 giáo viên, Trình độ cao đẳng; đạt GV dạy giỏi cấp
huyện.
Giáo viên được chia làm hai tổ chuyên môn. Trong đó:
+ Tổ khoa học xã hội: 19 giáo viên.
+ Tổ Khoa học tự nhiên: 15 giáo viên .
c.
Nhân viên: Tổng số có 06 đ/c, đủ cơ
cấu (trong đó: 01 Văn thư, 01 phụ trách thiết bị, 01 phụ trách Thư viện), 02 kế
toán, 01 Y tế).
Tổng cộng đội ngũ nhà trường là: 43.
Đánh giá chung: Đội ngũ thừa về số lượng (theo chuẩn), đa số giáo viên đều
có trình độ trên chuẩn, có kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, tâm huyết,
trách nhiệm và yêu nghề.
1.2. Học sinh
a. Học sinh các khối lớp
là: 402
học sinh
Chia ra:
Khối 6 là 03 lớp với 110 học sinh.
Khối 7 là 03 lớp với 107 học sinh.
Khối 8 là 03 lớp với 98 học sinh.
Khối 9 là 03 lớp với 87 học sinh.
Do được tuyển chọn trên toàn huyện nên hầu hết các em có lực học khá, giỏi,
còn một số ít học sinh có học lực trung bình.
b.Chất lượng học sinh
- Chất lượng giáo dục toàn diện của trường trong những năm gần đây:
+ Kết quả xếp loại học lực.
Năm học |
Tổng số |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
2011-2012 |
443 |
104 |
23.5 |
287 |
64.8 |
52 |
11.74 |
0 |
0.0 |
2012
- 2013 |
394 |
133 |
33.8 |
245 |
62.2 |
16 |
4.06 |
0 |
0.0 |
2013
– 2014 |
387 |
137 |
35.4 |
244 |
63.0 |
6 |
1.6 |
0 |
0.0 |
2014-2015 |
381 |
369 |
96.9 |
12 |
3.1 |
0 |
0.0 |
0 |
0.0 |
+ Kết quả
về hạnh kiểm.