Các thủ tục hành chính

KH thi dạy học tích hợp

PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG

TRƯỜNG THCS HOÀNG ĐAN

 


Số: 09 /KH-CM

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


Hoàng Đan, ngày 08 tháng 10 năm 2015

 KẾ HOẠCH

Tổ chức Cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2015 -2016

 

Căn cứ hướng dẫn số 454/HD-PGD&ĐT ngày 07/10/2015 của phòng GD&ĐT Tam Dương về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2015-2016.

 Trường THCS Hoàng Đan xây dựng kế hoạch tổ chức thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2015 -2016 như sau:

1. Mục đích của Cuộc thi

- Khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn;

- Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học;

- Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trong đơn vị.

2. Nội dung của Cuộc thi

Xây dựng chủ đề dạy học có nội dung kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học; thiết kế tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học của người học.

3. Đối tượng dự thi

100% giáo viên trong các tổ chuyên môn.

Mỗi giáo viên có ít nhất 1 sản phẩm dự thi

4. Sản phẩm dự thi

Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:

- Tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực;

- Thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật; video clips, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo, tài liệu khoa học...;

- Các bài giảng lấy nguyên bản trên mạng Internet đều không được tính.

Sản phẩm đạt giải cao, có chất lượng tốt sẽ được công bố trên Cổng thông tin trường THCS Hoàng Đan, trở thành tài liệu dùng chung, tham khảo cho giáo viên, học sinh và phụ huynh. Sản phẩm đã nộp dự thi sẽ không được hoàn trả lại.

Sản phẩm dự thi được đóng gói thành 1 file nén đặt tên file thống nhất là “tengiaovien_môn”ví dụ sản phẩn môn mĩ thuật của đ/c Trần Thị Thúy thì đặt tên là thuy_mithuat

5. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự là một giáo án tích hợp.

6. Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi

6.1. Mục tiêu dạy học

Mục tiêu của bài học được xác định rõ ràng, gắn liền với yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ của chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

6.2. Nội dung dạy học

Thể hiện rõ tính liên môn thông qua mục tiêu và nội dung dạy học về kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau mà học sinh đạt được qua dự án dạy bài học; Nội dung, hình thức, bối cảnh xây dựng bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống, thực tiễn dạy học, phù hợp với điều kiện của nhà trường.

6.3. Thang điểm

Nội dung

Tiêu chí

Điểm

1. Kế hoạch và tài liệu

dạy học

Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.

10

Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.

10

Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh.

10

Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh.

10

2. Tổ chức hoạt động học cho học sinh

Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập.

5

Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.

5

Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

 

5

Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh.

5

3. Hoạt động của học sinh

Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

10

Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

10

Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

10

Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

10

Tổng cộng

100

7.  Kế hoạch thơi gian.

Thời gian

Nội dung

Ghi chú

10-20/10/2015

Đăng ký tên chủ đề

Nhập trực tuyến trên Gmail

10-15/11/2015

Nộp sản phẩm

Copy vào USB nộp cho Đ/C Lê Thị Thu Hằng để tổng hợp.

16-17/11/2015

Chấm sản phẩm dự thi

 

20/11/2015

Công bố kết quả và trao giải

 

8. Tổ chức thực hiện.

Các tổ chuyên môn đôn đốc tổ viên của mình tích cực tham gia cuộc thi, giám sát tiến trình thực hiện và báo cáo theo đúng kế hoạch.

Những sản phẩm có chất lượng sẽ được trao giải trong ngày 20/11/2015.

Những GV không có sản phẩn hoặc làm chống đối coi như chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Kết quả của cuộc thi sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để xem xét xếp loại thi đua của  giáo viên vào cuối năm học.

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Đỗ Văn Chuyền

 

 

 

data/10553085630924200031/thongbao/KH%20d%E1%BA%A1y%20h%E1%BB%8Dc%20t%C3%ADch%20h%E1%BB%A3p.doc

Xem thêm...

Thăm dò ý kiến

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu đổi mới thi cử. Theo bạn, nên:

Tổ chức riêng 2 kỳ thi Quốc gia: thi tốt nghiệp và thi đại học
Tổ chức 1 kỳ thi Quốc gia, vừa xét tốt nghiệp, vừa làm căn cứ tuyển sinh đại học
Xét công nhận tốt nghiệp, tổ chức 1 kỳ thi tuyển sinh đại học
Khác

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: