• Tra cứu
    • Điểm tuyển sinh lớp 10
    • Điểm tốt nghiệp bổ túc THPT
    • Điểm tốt nghiệp THPT
    • Thi học sinh giỏi lớp 9
    • Thi học sinh giỏi lớp 12
  • Hệ thống
  • QL Công Văn
  • Diễn đàn

Danh mục

  • Giới thiệu
  • Thư Viện Ảnh
  • Tổ chức
  • Lịch Công Tác
  • Tài Nguyên
  • Văn Bản
  • Công văn
  • Tra cứu
  • Tin tức
    • Tin tức - Sự kiện
    • Giáo dục THCS
    • Giáo dục Tiểu học
    • Giáo dục Mầm non
    • Giáo dục kỹ năng sống
    • Thi đua - Khen thưởng
    • Khuyến học - Gương sáng
    • Du học
    • Công nghệ thông tin
  • Thông báo - Mời họp

CLIP

  • Niềm vui ngày khai trường
  • Ngày hội đến trường

Website đơn vị

Bạn cần biết

BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ I TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016-2017

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC HUYỆN

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS ĐẠO TÚ

 


                    Số: 08/BC-CĐCS

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Đạo Tú,  ngày  02  tháng 01 năm 2016

 

BÁO CÁO

SƠ KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ I

TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ II

NĂM HỌC 2016-2017

 

 

A. SƠ KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ I

I. ĐẶC ĐIỂM  TÌNH HÌNH

1. Tổ chức Công đoàn  nhà trường

- Học kỳ I năm học 2016-2017, BCH Công đoàn có 05 đồng chí, trong đó nữ 03 đồng chí, BCH  có 5 đồng chí, trong đó 2 đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch CĐ đều là kiêm nhiệm công tác.

- UBKT có 3 đồng chí: Trong đó 1 đồng chí UBKT là UV BCH Công đoàn, 2 đồng chí uỷ viên UBKT  là đoàn viên  Công đoàn .

2. Các  tổ CĐ

           - Học kỳ I năm học 2016-2017 CĐ quản lý  3 tổ CĐ trong đó: Tổ  CĐ KHTN và KHXH tổ hành chính  33 

           - Tổng số cán bộ đoàn viên 33 nữ 23 đồng chí. Tổng số UV BCH  CĐ 05 đồng chí. Trong đó nữ 03 đồng chí, tổng số Đảng viên có 16 đồng chí, cán bộ quản lý tham gia BCH không  đồng chí.

II. NHỮNG  KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Công tác tuyên truyền và triển khai nhiệm vụ học kỳ I

Học kỳ I năm học 2016-2017 CĐ  bám sát các nhiệm vụ năm học, phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai Chỉ thị năm học, vận động quần chúng tích cực rèn luyện năng lực chuyên môn.

Phối hợp với  BGH ra quy chế phối hợp, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

 CĐ đã chủ động phối hợp với chính quyền xây dựng quy chế hoạt động của đơn vị, học tập văn bản, Chỉ thị và các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

CĐ chỉ đạo tổ CĐ tổ chức hoạt động ngoại khóa; giáo dục truyền thống thông qua hoạt động các ngày lễ như ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Hiến trương Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Tuy nhiên, còn một số nội dung hoạt động tuyên truyền, vận động quần chúng  CĐ chưa có hiệu quả; ĐVCĐ chưa hiểu rõ nội dung cụ thể của các cuộc vận động trong năm học, nên kết quả một số cuộc vận động chưa thực sự hiệu quả.

2. Tổ chức phong trào thi đua và thực hiện các cuộc vận động

a. Phong trào thi đua

 CĐ xây dựng tiêu chuẩn đánh giá thi đua,  CĐ căn cứ vào tình hình thực tế đơn vị để tổ chức các phong trào thi đua; Nhà giáo và lao động trong  CĐ đều đăng ký thi đua.

* Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được công đoàn cùng với chính quyền triển khai nội dung hoạt động cụ thể như; xây dựng chương trình hoạt động đội, chăm sóc cảnh trí trường học, trang trí lớp học, tham gia bảo vệ môi trường, chấp hành luật giao thông.

           * Duy trì phong trào thi đua “Hai tốt” và phong trào nữ CNVC “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”.  

Các phong trào thi đua đều được CĐ triển khai, nhưng việc thực hiện trong phong trào thi đua còn thụ động chưa thực sự thành nề nếp ý thức của từng ĐVCĐ, nội dung chưa sát thực, nên hiệu quả thấp. Một  số Đ/c BCH , đoàn viên công đoàn chưa thấy hết vai trò trách nhiệm trong quá trình thực hiện.

b. Các cuộc vận động

           * Công đoàn kết hợp với chuyên môn tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” của ngành; triển khai các hoạt động chuyên môn theo chuyên đề đổi mới công tác dạy học, áp dụng công nghệ mới vào giảng dạy. Tăng cường tính tự chủ trong việc tự đánh giá kiểm tra, đề cao vai trò trách nhiệm của người thầy.

          * Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

          CĐ tổ chức thực hiện thông qua nhiệm vụ cụ thể của năm học. Đoàn viên công đoàn được thao giảng theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; Qua đó động viên, khích lệ các thành viên tích cực, tự giác tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.  

Các đợt học tập và thi giảng kiến thức chuyên môn của giáo viên được củng cố, mở rộng, chất lượng học sinh có chuyển biến. Chất lượng mũi nhọn HSG từng bước được khẳng định, không chỉ dừng ở một số  Đ/c có bề dày thành tích mà được nhân rộng tới tất cả các Đ/c trong  trường

          * Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thày, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Đây là cuộc vận động lớn mang tính nghề nghiệp sâu sắc, công đoàn đã tuyên truyền, vận động và phối hợp cùng chuyên môn tổ chức chỉ đạo thực hiện.

Trong học kỳ I vừa qua, phong trào thi đua và các cuộc vận động mang tính xã hội được BCH CĐ  chủ động chỉ đạo phát động thực hiện thu được kết quả đáng kể trong đơn vị.

Tuy nhiên việc đánh giá cho từng ĐVCĐ qua việc thực hiện các phong trào thi đua ở  trường mới chỉ động viên tinh thần là chính, chưa có vật chất xứng đáng để cải thiện thu nhập cho ĐVCĐ; chưa đánh giá tổng thể trong trường  

          3. Công tác xã hội và từ thiện

           CĐ làm tốt công tác XHH giáo dục, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư, các cá nhân đã quan tâm đến việc dạy, học và đầu tư cơ sở vật chất cho con em để có chất lượng giáo dục tốt nhất tại  nhà trường  

           CĐ thực hiện công tác tuyên truyền về chống các tệ nạn xã hội. Tổ chức thực hiện tốt tháng an toàn giao thông. Qua đó giúp đoàn viên công đoàn nhận biết và thực hiện công tác tuyên truyền đối với nhân dân và học sinh.

          CĐ triển khai các cuộc vận động từ thiện của các cấp các ngành phát động tới các CĐ, được đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng tham gia như: ủng hộ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ công nhân lao động nghèo, hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong học kỳ Công đoàn   tham gia xét duyệt đề nghị cấp trên ủng hộ 01 đoàn viên  CĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn giáo dục nhân ngày 20/11/2016 tặng quà cho ĐVCĐ Lê Thị Hồng Thủy  một  xuất quà trị giá 500.000đ (Năm trăm nghìn  đồng chẵn ).

4. Công tác bồi dưỡng cán bộ

          CĐ chỉ đạo CĐ thực hiện phong trào thi đua trong giảng dạy và xây dựng môi trường thân thiện.  CĐ đã tổ chức thi đua bằng các hoạt động cụ thể dạy tốt, học tốt.

Quy chế dân chủ ở cơ sở được thể hiện qua hội nghị CBCC, đoàn viên Công đoàn phát huy vai trò quản lý của Nhà nước và thực hiện quyền giám sát, kiểm tra thông qua UBKT Công đoàn và ban thanh tra nhân dân, đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng. 

5. Việc thực hiện chế độ chính sách

- Việc thực hiện chế độ chính sách đáp ứng kịp thời với sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên. Người lao động yên tâm công tác, không có khiếu kiện về chế độ chính sách.

- Không có hành vi vi phạm nhân phẩm nhà giáo.

- Không có đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp trong học kỳ.

- Việc trích nộp, báo cáo 2% kinh phí công đoàn ở đơn vị đầy đủ,  kịp thời.

ĐVCĐ  thu nhập ổn định theo tiền lương hàng tháng, không có hiện tượng chậm, nợ lương. Các chế độ chính sách đảm bảo theo quy định; thực hiện các chế độ chính sách tại trường đầy đủ  .

III.  ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Thuận lợi

- Có sự chỉ đạo sát sao của  cấp uỷ Đảng, của tổ chức công đoàn cấp trên.

- Sự  phối hợp đồng bộ và tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền  đồng cấp.

- Cán bộ công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, một bộ phận lớn am hiểu về công tác nhà trường và chức năng của tổ chức công đoàn.

- BCH công đoàn  đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

- CĐ  đã kiện toàn, hoạt động có tổ chức, vận động đông đảo ĐVCĐ tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức.

2. Khó khăn

- Đời sống của cán bộ, ĐVCĐ chưa được đảm bảo, trong lúc giá cả thị trường biến động, một bộ phận không nhỏ đoàn viên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

- Một số cán bộ CĐ còn hạn chế về năng lực và kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, nên chưa đại diện cho tâm tư nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của ĐVCĐ. Một số  đoàn viên công đoàn còn thờ ơ, lảng tránh trong các hoạt động do CĐ tổ chức.   

          Học kỳ I năm học 2016-2017 CĐ triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn cụ thể hoá bằng các nhiệm vụ được đoàn viên công đoàn tích cực tham gia.

Mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chính quyền đồng cấp hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn thực hiện công tác, nâng cao chất lượng đội ngũ, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV-CNV, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học.

 

B. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN

Học kỳ II năm học 2016-2017

          Phát huy những mặt mạnh, khắc phục tồn tại trong học kỳ vừa qua, học kỳ tới , BCH CĐ cùng toàn thể cán bộ ĐVCĐ khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Công tác tuyên truyền

Chỉ đạo các CĐ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thu hút đoàn viên vào các hoạt động thi đua, học tập bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các hoạt động VHVN-TDTT.

2. Công tác Phối hợp

Phối hợp với chính quyền cùng cấp chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt cuộc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phù hợp với nhà trường.

Duy trì nề nếp dạy học, kỷ cương trong các nhà trường, từng ĐVCĐ đề cao tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỷ lệ học sinh học yếu, phấn đấu không có học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng HSG giỏi.

Công đoàn cùng với chính quyền đồng cấp tự kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách tại đơn vị, xây dựng đơn vị văn hoá.

          Quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để có giải pháp giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên kịp thời, xây dựng đơn vị thực sự là tổ ấm công đoàn, không có khiếu nại hay thắc mắc vượt cấp.

          Nêu cao vai trò chính trị xã hội của tổ chức công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nghĩa, từ thiện, chăm lo, giúp đỡ CBGV-NV trong nhà trường. Ổn định cuộc sống gia đình, giúp nhau làm kinh tế, xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá, động viên kịp thời tới con em CBGV-NV không mắc tệ nạn xã hội.

          3. Tổ chức các hoạt động

Tổ chức thăm quan học tập tỉnh bạn vào dịp kỷ niệm ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28/7.

Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, chế độ thông tin hai chiều trong học kỳ. Xây dựng quy chế phối hợp của BCH nhiệm kỳ với chính quyền đồng cấp để triển khai các hoạt động tại cơ sở đồng bộ đảm bảo các nhiệm vụ, vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn.

          Trên đây là báo cáo sơ kết công tác công đoàn học kỳ I và một số nội dung trọng tâm thực hiện nhiệm vụ công đoàn học kỳ II năm học 2016-2017./.

 

Nơi nhận:

- LĐLĐ huyện (để b/c);

- Chi bộ nhà trường (để b/c);

- Các đ/c UVBCH (t/h);

-  CĐ nhà trường  (t/h);

- : CĐGD huyện. (để b/c);

TM. BAN CHÁP HÀNH

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

                    Bùi Thị Hạnh

 

                  

    .                                                                                       

 

      

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác
  • KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2016 - 2017 10/10/2016
  • KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017 03/10/2016
  • KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017 05/08/2016
  • Báo cáo sơ kết HKI năm học 2016 - 2017 26/12/2016
  • THÔNG BÁO Công khai thông tin chất lượng giáo dục phổ thông, 10/01/2017
  • BÁO CÁO SƠ KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CNTT HỌC KỲ I NĂM HỌC 26/12/2016
Design by Vietec Corp

Tổng lượng truy cập:

Trường THCS Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc.
Đ/c: xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc
ĐT: 02113.833.241