Website đơn vị
Bạn cần biết
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017
PHÒNG
GD&ĐT TAM DƯƠNG |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
|
|
Số: / KH-THCS |
Đạo Tú, ngày 05 tháng 8 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017
Căn
cứ Thông tư số 31/2011 ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban
hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS;
Căn cứ
Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục
thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số
22/KH-PGD&ĐT ngày 14/7/2016 của phòng GD&ĐT Tam Dương về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2016-2017.
Thực hiện nhiệm vụ năm học
2016-2017 và căn cứ tình hình thực tế của trường,
Trường THCS Đạo Tú xây dựng kế
hoạch bồi dưỡng giáo viên năm học 2016-2017 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã
hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực
dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề
nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo
dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn
ngành.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh
giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng
giáo viên của nhà trường, của Phòng và Sở GD&ĐT.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo tất cả giáo viên thuộc đối tượng bồi dưỡng phải thực hiện nhiệm
vụ BDTX, đủ nội dung và thời lượng bồi dưỡng.
- Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực
tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn; đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa
những nội dung bồi dưỡng trong các năm năm học; không gây quá tải đối với giáo
viên và các nhà trường trong công tác bồi dưỡng.
- Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng
giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học
tập theo nhóm giáo viên;
- Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trước khi tổ chức bồi dưỡng.
- Các nội dung bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) phải được đánh giá. Kết quả
đánh giá làm cơ sở xếp loại giáo viên nhà trường cuối năm học.
II. ĐẶC ĐIỂM VỀ ĐỘI NGŨ
1. Tình hình đội ngũ
Số lượng CB GV,
NV |
Trình độ cán bộ
quản lý |
Trình độ đội ngũ
giáo viên |
|||||||||
Tổng số |
CBQL |
Giáo viên |
Nhân viên |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
||||
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
||||||
33 |
3 |
26 |
4 |
2 |
2 |
1 |
|
1 |
19 |
7 |
|
2. Chất lượng đội ngũ
- Chất lượng đội ngũ không
đồng đều .
- Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn
là 100% và trên chuẩn là 73%. Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tất cả đều
xếp loại khá và xuất sắc.
III. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG:
1. Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống:
a. Các chỉ tiêu:
- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về phẩm
chất chính trị, đạo đức, lối sống.
- 100% gia đình nhà giáo được công nhận là gia
đình văn hóa.
b. Biện pháp thực hiện:
- Kết hợp với các tổ
chức công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức cho cán bộ giáo viên học tập và thực
hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phương hướng phấn
đấu thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.
- Có sự đánh giá và chấn chỉnh kịp thời đối với
những biểu hiện sai phạm.
2. Bồi dưỡng chuyên môn:
a. Các chỉ tiêu:
- 100% giáo viên có sổ ghi chép, lưu trữ các tài
liệu bồi dưỡng.
- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về tự học,
tự bồi dưỡng.
- Nhà trường tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên
ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về chuyên
môn khi được thanh, kiểm tra.
b. Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về
tư tưởng chính trị, về chuyên môn nghiệp vụ của năm học,
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng do Sở GD, Phòng GD&ĐT
đề ra.
- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ dưới
nhiều hình thức, nâng cao hiệu quả bồi dưỡng:
+ Bồi dưỡng qua hoạt động
của tổ nhóm chuyên môn.
+ Tự bồi dưỡng.
+ Tham gia các phong trào
thi đua do ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể phát động.
+ Tổ chức thực hiện nghiêm
túc kế hoạch kiểm tra nội bộ, nhằm thúc đẩy có hiệu quả sự tiến bộ của giáo
viên.
IV. TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CỤ
THỂ
Thời gian |
Nội dung |
Người thực hiện |
Ghi chú |
1/8 đến 8/8/2016 |
*Bồi dưỡng chuyên môn tại trường: - Bồi dưỡng về
giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, công tác tư vấn học đường cho học sinh
THCS. - Bồi dưỡng về
biên soạn đề kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn: Toán,
Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, GDCD, Công
nghệ. - Tiếp tục bồi
dưỡng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng vào
các môn học cụ thể. - QĐ số 58/2011/TT- BGD&ĐT: Quy
chế đánh giá xếp loại HS THCS.. - Bồi dưỡng UD
CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, vận dụng vào các
môn học. Soạn GA E-Learning. giảng giáo án điện tử, khai thác thông tin trên
mạng. |
Các tổ CM
T. Hương, Dũng, MHương, B Hạnh |
KHTN, KHXH |
9/8 đến 18/8/2016 |
* GV
tự Bồi dưỡng chuyên môn: -
Tin học -
Mỹ thuật -
Âm nhạc -
CN
-
Toán -
Văn -
TAnh -
Sinh -
Hóa -
lý |
đ/c Hoan đ/c Khánh, Thủy đ/c Thu đ/c Thủy, Hạnh, Hiền đ/c Dũng Nga, Hương Thủy, đ/cHoài, Vinh, Lan đ/cThìn, Lan,Quyên, Hiền đ/c Quý đ/c Hà đ/c Hậu
|
|
9/8 đến 11/8/2016 |
Tập huấn môn CNTT |
đ/c Hương |
|
18/8/2016 |
Kiểm tra, đánh giá xếp loại GV |
BGH |
|
9/2016 |
GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng
trong năm học: Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá vận
dụng vào các môn học cụ thể. Nghiên cứu hướng đẫn biên soạn đề
kiểm tra- Thực hành soạn một đề kiểm tra có đủ ba bước( ma trận, đề, đáp án) |
GV tự bồi dưỡng |
|
Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm |
Tổ CM |
|
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên
đề |
Tổ CM |
|
|
Các tin khác
Design by Vietec Corp
Tổng lượng truy cập:
Trường THCS Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc.
Đ/c: xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc ĐT: 02113.833.241
|