• Tra cứu
    • Điểm tuyển sinh lớp 10
    • Điểm tốt nghiệp bổ túc THPT
    • Điểm tốt nghiệp THPT
    • Thi học sinh giỏi lớp 9
    • Thi học sinh giỏi lớp 12
  • Hệ thống
  • QL Công Văn
  • Diễn đàn

Danh mục

  • Giới thiệu
  • Thư Viện Ảnh
  • Tổ chức
  • Lịch Công Tác
  • Tài Nguyên
  • Văn Bản
  • Công văn
  • Tra cứu
  • Tin tức
    • Tin tức - Sự kiện
    • Giáo dục THCS
    • Giáo dục Tiểu học
    • Giáo dục Mầm non
    • Giáo dục kỹ năng sống
    • Thi đua - Khen thưởng
    • Khuyến học - Gương sáng
    • Du học
    • Công nghệ thông tin
  • Thông báo - Mời họp

CLIP

  • Niềm vui ngày khai trường
  • Ngày hội đến trường

Website đơn vị

Bạn cần biết

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017

PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS ĐẠỌ TÚ

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

Số:    / KH-THCS

 

Đạo Tú, ngày 05 tháng 8 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017

 

          Căn cứ Thông tư số 31/2011 ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS;

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ kế hoạch số 22/KH-PGD&ĐT ngày 14/7/2016 của phòng GD&ĐT Tam Dương về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2016-2017.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và căn cứ tình hình thực tế của trường,

Trường THCS Đạo Tú xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên năm học 2016-2017 như sau:  

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng và Sở GD&ĐT.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo tất cả giáo viên thuộc đối tượng bồi dưỡng phải thực hiện nhiệm vụ BDTX, đủ nội dung và thời lượng bồi dưỡng.

- Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn; đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa những nội dung bồi dưỡng trong các năm năm học; không gây quá tải đối với giáo viên và các nhà trường trong công tác bồi dưỡng.

- Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên;

- Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trước khi tổ chức bồi dưỡng.

- Các nội dung bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) phải được đánh giá. Kết quả đánh giá làm cơ sở xếp loại giáo viên nhà trường cuối năm học.

 

II. ĐẶC ĐIỂM VỀ ĐỘI NGŨ

1. Tình hình đội ngũ

Số lượng CB GV, NV

Trình độ cán bộ quản lý

Trình độ đội ngũ giáo viên

Tổng số

CBQL

 

Giáo viên

Nhân viên

Chính trị trung cấp

Chuyên môn

Chính trị trung cấp

Chuyên môn

Đại học

Cao đẳng

Trung cấp

Đại học

Cao đẳng

Trung cấp

33

3

26

4

2

2

1 

 

 1

19

7

 

2. Chất lượng đội ngũ

- Chất lượng đội ngũ không đồng đều .

- Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn là 100% và trên chuẩn là 73%. Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tất cả đều xếp loại khá và xuất sắc.

III. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG:

1. Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống:

a. Các chỉ tiêu:

- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

- 100% gia đình nhà giáo được công nhận là gia đình văn hóa.

b. Biện pháp thực hiện:

- Kết hợp với các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức cho cán bộ giáo viên học tập và thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phương hướng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.

- Có sự đánh giá và chấn chỉnh kịp thời đối với những biểu hiện sai phạm.

2. Bồi dưỡng chuyên môn:

a. Các chỉ tiêu:

- 100% giáo viên có sổ ghi chép, lưu trữ các tài liệu bồi dưỡng.

- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về tự học, tự bồi dưỡng.

- Nhà trường tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

- 100% giáo viên được xếp loại khá, tốt về chuyên môn khi được thanh, kiểm tra.

b. Biện pháp thực hiện:

- Nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, về chuyên môn nghiệp vụ của năm học,

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng do Sở GD, Phòng GD&ĐT đề ra.

- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ dưới nhiều hình thức, nâng cao hiệu quả bồi dưỡng:

          + Bồi dưỡng qua hoạt động của tổ nhóm chuyên môn.

          + Tự bồi dưỡng.

          + Tham gia các phong trào thi đua do ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể phát động.

          + Tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra nội bộ, nhằm thúc đẩy có hiệu quả sự tiến bộ của giáo viên.

IV. TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Thời gian

Nội dung

Người thực hiện

Ghi chú

1/8 đến 8/8/2016

*Bồi dưỡng chuyên môn tại trường:

- Bồi dưỡng về giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, công tác tư vấn học đường cho học sinh THCS.

- Bồi dưỡng về biên soạn đề kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, GDCD, Công nghệ.

- Tiếp tục bồi dưỡng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng vào các môn học cụ thể.

- QĐ số 58/2011/TT- BGD&ĐT: Quy chế đánh giá xếp loại HS THCS..

- Bồi dưỡng UD CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, vận dụng vào các môn học. Soạn GA E-Learning. giảng giáo án điện tử, khai thác thông tin trên mạng.

 

 

 

 

 

Các tổ CM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

T. Hương, Dũng, MHương, B Hạnh

 

 

 

 

 

KHTN, KHXH

9/8 đến

18/8/2016

* GV tự  Bồi dưỡng chuyên môn:

-         Tin học

-         Mỹ thuật

-         Âm nhạc

-         CN

 

-         Toán

-         Văn

-         TAnh

-         Sinh

-         Hóa

-         lý

 

đ/c Hoan

đ/c Khánh, Thủy

đ/c Thu

đ/c Thủy, Hạnh, Hiền

đ/c Dũng Nga, Hương

 Thủy, đ/cHoài, Vinh, Lan

đ/cThìn, Lan,Quyên, Hiền

đ/c Quý

đ/c Hà

đ/c Hậu

 

 

 

9/8 đến

11/8/2016

 

Tập huấn môn CNTT

 

đ/c Hương

 

18/8/2016

Kiểm tra, đánh giá xếp loại GV

BGH

 

 

 

9/2016

GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng trong năm học: Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá vận dụng vào các môn học cụ thể.

Nghiên cứu hướng đẫn biên soạn đề kiểm tra- Thực hành soạn một đề kiểm tra có đủ ba bước( ma trận, đề, đáp án)

GV tự bồi dưỡng

 

Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm

Tổ CM

 

Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề

Tổ CM

 

 

Các tin khác
  • KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2016 - 2017 10/10/2016
  • KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017 03/10/2016
  • Báo cáo sơ kết HKI năm học 2016 - 2017 26/12/2016
  • BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN HỌC KỲ I TRIỂN KHAI HOẠT 23/12/2016
  • THÔNG BÁO Công khai thông tin chất lượng giáo dục phổ thông, 10/01/2017
  • BÁO CÁO SƠ KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CNTT HỌC KỲ I NĂM HỌC 26/12/2016
Design by Vietec Corp

Tổng lượng truy cập:

Trường THCS Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc.
Đ/c: xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc
ĐT: 02113.833.241