Ngày đăng : 25-03-2015
Chương trình giáo dục mầm non là một bản tóm tắt về mục tiêu, nội dung phương pháp lĩnh vực phát triển . Đây chỉ là một cái khung sườn để gợi ý giúp giáo viên định hướng được việc giảng dạy của mình. Vì vậy là một phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường tôi luôn phải đọc, nghiên cứu và tìm hiểu về nội dung của chương trình , để tìm hiểu sâu hơn, rõ hơn từ đó tôi có thể họp trường và thảo luận trao đổi cùng giáo viên, truyền đạt với giáo viên những ưu điểm, những khó khăn để toàn thể giáo viên trong trường tôi thực hiện.
Thường xuyên tổ chức buổi họp sinh hoạt chuyên môn vào đầu mỗi tháng, để trao đổi kinh nghiệm của mình và hỏi những vướng mắc của giáo viên trong khi thực hiện chương trình đặt câu hỏi cụ thể từng phần để giáo viên dễ trả lời. cụ thể như phần mục tiêu, nội dung , phương pháp và đánh giá của chương trình .
Qua buổi thảo luận này giáo viên tự rút ra được kinh nghiệm và nắm được kiến thức kĩ hơn. Từ đó tôi sẽ phân ra các tổ chuyên môn theo các độ tuổi lớp mình để giáo viên tự sinh hoạt trao đổi với nhau vào chiều thứ sáu hàng tuần.
Chỉ đạo giáo viên viết bài tuyên truyền bằng mọi hình thức tới các bậc phụ huynh , cha mẹ trẻ , để phụ huynh hiểu về mục tiêu , nội dung chương trình chăm sóc giáo dục trẻ , nhằm thu hút sự hỗ trợ của phụ huynh cho nhà trường , đặc biệt là sự thu hút sự hỗ trợ của phụ huynh và giáo viên để cubgf chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn.
Tổ chức các hoạt động ở trường như “hội thi , hội thảo” nhắm khuyến khích các bậc cha mẹ trẻ tham gia và đóng góp ý kiến ủng hộ nhà trường vật chất, tinh thần.
chỉ đạo giáo viên tự xây dựng kế hoạch giáo dục, từng tổ thảo luận tìm nội dung phù hợp với trẻ vùng dân tộc của mình phù hợp với trường lớp điều kiện của trẻ và thu hút sự hứng thú của trẻ . cụ thể các tổ, nhóm lớp đã xây dựng kế hoạch theo các chủ đề chủ điểm .
Tổ chức bổi dưỡng kỹ năng thực hiện chương trình cho giáo viên như: kỹ năng lựa chọn, xây dựng các nội dung , giáo dục tích hợp , kĩ năng quan sát trẻ để xây dựng điều chỉnh kế hoạch phù hợp , kỹ năng xây dựng môi trường.
Chỉ đạo giáo viên trong trường nắm vững nắm vững mục tiêu , nội dung các lĩnh vực phát triển của trẻ ở độ tuổi lớp mình phụ trách.
Tổ chức họp chuyên môn bầu ra những tổ trưởng , những giáo viên cốt cán ở từng nhóm lớp để những buoir sinh hoạt tổ tự giáo viên có thể bồi dững cho nhau .
Hướng dẫn các giáo viên xây dựng kế hoạch theo hứng tích hợp từng chủ đề nhỏ đến từng chủ đề lớn.
Gợi ý để giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục bằng các hình thức như hoạt động trong phòng , nhóm , lớp , ở sân vườn chứ không nhất thiết chỉ ở trong lớp .
Thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị : đồ dùng đồ dùng đồ chơi thiết bị dạy học , địa điểm học an toàn không .
Ngay từ đầu năm học nhà trường họp hội nghị và bầu ra một tổ thanh tra chuyên môn để giáo viên thấy rõ vai trò và trách nhiệm của từng người để cố gắng . Cũng vì có ban thanh tra chuyên môn rất sát sao nên hàng ngày , hàng tuần , mọi hoạt động của các lớp vẫn luôn duy trì đều đặn .100% giáo viên đã đi vào nề nếp và chất lượng của trẻ được nâng lên.
Trên đây là một số biện pháp để thực hiện chương trình giáo dục mầm non của trường mầm non Đại Đình II năm học 2011
08/2014
16
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
08/2014
19
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
10/2014
03
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An