Tin tức : (Trường tiểu học Đức Thắng 1)/Tin tức - Sự kiện / Chuyên môn

Phương phap“Bàn tay nặn bột”

Ngày đăng : 29-10-2014

5 bước cụ thể của hoạt động này như sau:

Bước 1. Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề: Giáo viên chủ động đưa ra một tình huống lồng ghép với câu hỏi nêu vấn đề như là một cách dẫn nhập vào bài học.

Bước 2. Bộc lộ biểu tượng ban đầu: Học sinh nêu được những biểu tượng ban đầu (là quan niệm chung chung về sự vật hiện tượng, có thể chưa thực sự chính xác do HS nghĩ ra) về tình huống có vấn đề vừa đưa ra.

Bước 3. Đề xuất câu hỏi và phương án thí nghiệm: Giáo viên định hướng học sinh so sánh trong nhiều biểu tượng ban đầu lựa chọn lấy một số biểu tượng ban đầu theo ý đồ, mục đích dạy học. Để học sinh đề xuất các câu hỏi và phương án thí nghiệm thảo luận liên quan đến nội dung bài học.

Bước 4. Tiến hành thí nghiệm tìm tòi - nghiên cứu: Học sinh tiến hành các hoạt động quan sát, tìm tòi, thí nghiệm nghiên cứu và ghi chép tiến trình, kết quả dưới sự bao quát của giáo viên.

Bước 5. Kết luận, hợp thức hóa kiến thức: Sau khi tìm tòi - nghiên cứu, các câu trả lời dần dần được giải quyết, kiến thức được hình thành. Giáo viên có thể cho một vài ý kiến của học sinh hoặc đối chiếu lại với các biểu tượng ban đầu sau đó tóm tắt, kết luận và hệ thống lại.

c1ducthang1

Các tin khác

Xem thêm...
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
Phim khai giảng

Website đơn vị