Ngày đăng : 24-12-2015
Phần mềm SMAS 2.0 là phiên bản mới xây dựng kế thừa những đặc tính ưu
việt từ hệ thống quản lý nhà trường SMAS đã đoạt giải Sao Khuê 2008 dành
cho sản phẩm chuyên ngành giáo dục, danh hiệu phần mềm ưu việt bốn sao.
Hệ thống quản lý nhà trường phổ thông SMAS 2.0 với các tính năng đa
dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhà trường, nhu cầu quản lý của
các phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT. Chức năng chính của hệ thống bao
gồm: Quản lý học sinh, quản lý giáo viên, quản lý thi, quản trị hệ
thống. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp kênh thông tin liên lạc hiệu quả
giữa nhà trường và gia đình thông qua tin nhắn SMS.
Phần
mềm SMAS 2.0 được thiết kế theo mô hình ứng dụng webbase, sử dụng công
nghệ tiên tiến, triển khai tập trung nên hệ thống có ưu điểm nổi bật:
Toàn bộ các thành phần của ứng dụng (CSDL, phần mềm ứng dụng, ... ) được
cài đặt trên hệ thống máy chủ, người sử dụng truy cập ứng dụng từ máy
tính thông qua trình duyệt web thông dụng (IE, Firefox, ... ) trong môi
trường mạng LAN/WAN/Internet, sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi mà không
cần quan tâm đến việc cài đặt, vận hành, quản trị hệ thống máy tính.
Việc cập nhật phiên bản mới được tiến hành một cách dễ dàng. Tính năng nổi bật khi triển khai phần mềm SMAS 2.0 ở chỗ:
Cơ sở dữ liệu của các trường được quản lý tập trung. Các Phòng
GD&ĐT huyện, thành phố và Sở GD&ĐT có thể dễ dàng tổng hợp dữ
liệu báo cáo các số liệu thống kê theo yêu cầu của các cấp quản lý. Sử
dụng mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ tối đa công việc của giáo viên trong việc
quản lý học sinh. Cung cấp kênh liên lạc giữa nhà trường và gia đình qua
tin nhắn SMS. Các chức năng đều được thiết kế mềm dẻo, tiện dụng, đáp
ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Đặc biệt, phần mềm có tính tùy biến
cao, người dùng có thể có thể định nghĩa ra lớp học, môn học, số con
điểm, thiết lập các tiêu chí đánh giá xếp loại phù hợp với quy định của
Bộ GD&ĐT. Hệ thống có tính mở dễ dàng cho phép nâng cấp, cập nhật
khi có yêu cầu bổ sung. Ngoài ra phần mềm SMAS 2.0 có thể kết xuất và
chia sẻ thông tin, các dữ liệu kết xuất có thể được tích hợp vào cổng
thông tin điện tử hoặc website của các đơn vị trường học phục vụ cho
công tác tra cứu.
Hiện tại Sở GD&ĐT đang phối hợp với Chi nhánh Viettel Thái Nguyên
xây dựng kế hoạch, lộ trình đến năm 2013 từng bước triển khai phần mềm
SMAS
2.0 tới tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và
trong thời gian tới sẽ áp dụng thí điểm tại 02 Phòng GD&ĐT là TP
Thái Nguyên và Đại Từ; 09 trường THPT của 9 huyện, thành, thị. Sở
GD&ĐT tin tưởng rằng với sự hợp tác của Chi nhánh Viettel Thái
Nguyên thông qua việc triển khai phần mềm SMAS 2.0 sẽ tạo ra một bước
tiến
mới của ngành GD&ĐT trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào
quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.
thainguyen
Xem thêm...