Thực hiện văn bản số 4304/BGDĐT-GDTH ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; văn bản số 1286/SGDĐT-GDTH ngày 14/9/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc; Hướng dẫn số 433/PGD&ĐT ngày 25/9/2016 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016-2017;
Ngay từ đầu năm học trường TH Hướng Đạo đã có kế hoạch tổ chức thăm lớp, dự giờ nhằm đánh giá tình hình hoạt động sư phạm của nhà giáo.
Dự giờ lớp học theo mô hình trường học mới
Hoạt động của giáo viên khi lên lớp là toàn bộ hoạt động mang tính nghề nghiệp, từ việc chuẩn bị bài, thiết bị giáo dục cũng như phương pháp giảng dạy, giáo dục học sinh ở trong và ngoài lớp đến việc thực hiện các qui định về chuyên môn như: thực hiện chương trình, kiểm tra đánh giá và nhận xét bài học sinh, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ chuyên môn, tự bồi dưỡng, tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ…và thực hiện các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của các cấp quản lý.
Đối với giáo viên, thông qua việc kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra đột xuất, nhà trường đánh giá được thực trạng năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ nhằm từng bước hoàn thiện các kĩ năng sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Từ đầu năm học đến nay, nhà trường đã kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo được 15 giáo viên (Trong đó xếp loại XS: 02, xếp loại khá: 12, xếp loại TB: 01) và kiểm tra chuyên đề 32/32 GV (Trong đó xếp loại Tốt: 10, xếp loại khá: 22, xếp loại TB: 0) Qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định và dưới góc độ tôn trọng tư duy riêng của mỗi giáo viên, BGH sẽ đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ từ đó có những tư vấn, hướng dẫn, uốn nắn, điều chỉnh những kế hoạch, hình thức, phương pháp chưa có tính khoa học giúp giáo viên rút ra bài học kinh nghiệm và áp dụng phù hợp vào thực tế góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Sau đây là một vài hình ảnh hoạt động thăm lớp dự giờ của trường tiểu học Hướng Đạo, một trong nội dung đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn

Dự giờ lớp 3A

Dự giờ các lớp 3C

Ảnh dự giờ môn thể dục
Với tinh thần học hỏi để hoàn thiện mình sau mỗi tiết dự giờ, thăm lớp đội ngũ GV tự đánh giá năng lực, chuyên môn của mình; từ đó, luôn đề cao việc tự học nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm. Tôi tin tưởng vào sự tự tin, chủ động trong công việc của các nhà giáo trường tiểu học Hướng Đạo sẽ xây dựng được thương hiệu cho ngôi nhà chung của mình.