Thông tin
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua: 1
Tổng truy cập: 117290
Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Hướng Đạo)/Giáo dục Mầm non/
HƯỚNG DẪN Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non, năm học 2016-2017
UBND HUYỆN TAM DƯƠNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 400/PGD&ĐT-MN
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tam Dương, ngày 28 tháng 9 năm 2016 |
HƯỚNG DẪN
Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non, năm học 2016-2017
![]() |
Thực hiện văn bản 1299/SGDĐT-GDMN ngày 16/9/2016 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non (GDMN) năm học 2016-2017, phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Dương hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2016-2017 như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Thực hiện các giải pháp phát triển qui mô, mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu gửi trẻ. Tăng cường huy động trẻ nhà trẻ độ tuổi 24-36 tháng ra nhóm trẻ. Đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho vùng khó khăn; đẩy mạnh xây dựng trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia.
3. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong các cơ sở Giáo dục mầm non. Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Nâng cao chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ; chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, hiệu quả; tăng cường tính tự chủ của cơ sở Giáo dục Mầm non. Tập trung quản lý chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các sơ sở GDMN. Tăng cường các biện pháp quản lý và hỗ trợ các cơ sở GDMN ngoài công lập.
Phát triển đội ngũ quản lý, GVMN theo hướng nâng cao phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GDMN.
5. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển Giáo dục mầm non.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua
Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; đưa các nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong các cơ sở GDMN.
Đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; có đủ nhà vệ sinh, bảo đảm sạch sẽ cho trẻ và giáo viên. Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Tổ chức các trò chơi dân gian, hát dân ca, nghe hát Quốc ca, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và chương trình giáo dục.
2. Phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng tỷ lệ huy động trẻ
Củng cố, mở rộng quy mô, mạng lưới cơ sở GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của huyện. Duy trì các điểm trường lẻ, báo cáo địa phương tu sửa các điểm lẻ đã xuống cấp để phát triển nhà trẻ. Đẩy mạnh phát triển GDMN theo hướng xã hội hóa, đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ. Các trường mầm non hiện tại số trẻ/phòng quá đông cần có kế hoạch báo cáo lãnh đạo địa phương, mượn các nhà văn hóa thôn sử dụng làm lớp học, không để tình trạng quá tải dẫn đến mất an toàn cho trẻ;
Tiếp tục rà soát nhu cầu và các điều kiện để tăng cường huy động trẻ nhà trẻ, đặc biệt là trẻ từ 24-36 tháng ra nhóm trẻ, trường mầm non. Khuyến khích tạo điều kiện cho loại hình tư thục phát triển. Phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 35%, trẻ mẫu giáo đạt 99%;
Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 20/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 2185/KH-UBND ngày 20/4/2015 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp năm 2020” của ngành Giáo dục.
3. Nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ năm tuổi
Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ để nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi;
Triển khai thực hiện cập nhật số liệu, báo cáo, khai thác dữ liệu PCGD Mầm non cho trẻ năm tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.
4. Thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ
Quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBQL, GV, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ;
Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN;
Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp mầm non.
b) Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ trẻ
Các cơ sở GDMN quản lý chất lượng bữa ăn ở những nơi tổ chức ăn bán trú, huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ. Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Trang bị phần mềm quản lý dinh dưỡng để hỗ trợ công tác xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp với nhóm tuổi và điều kiện thực tiễn của từng địa phương;
Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc quy trình tổ chức bán trú, hợp đồng thực phẩm với những nhà cung cấp rõ địa chỉ (Cơ sở đã có giấy phép kinh doanh, đảm bảo vệ sinh ATTP), giá cả phù hợp với giá ngoài thị trường, xuất nhập lương thực, thực phẩm cần công khai, đủ hồ sơ theo quy định;
Thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tại các cơ sở GDMN. Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để tăng tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 94%, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, đảm bảo bảo cân đối các chất dinh dưỡng và đạt tỷ lệ Kcalo/ngày/trẻ ở trường mầm non;
Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân xuống duới 4% và suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 5% và giảm so với đầu năm học; khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì. (Báo cáo kết quả cân nặng, đo chiều cao trước ngày 25 tháng 9, 12/2016 và tháng 3/2017), khám sức khỏe trước ngày 25 tháng 10/2016 và tháng 3/2017);
Triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT quy định về công tác y tế trường học. Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em trong các cơ sở GDMN và tham mưu chương trình sữa học đường theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 của Thủ Tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.
c) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN
Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt sáng tạo chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế địa phương;
Phòng GD&ĐT tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN theo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009. Yêu cầu các trường mầm non tham dự tập huấn đầy đủ, đúng thành phần quy định;
Thực hiện tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục trong thực hiện Chương trình GDMN. Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với lứa tuổi;
Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong các cơ sơ Giáo dục Mầm non, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm;
Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề GDDD&VSATTP; triển khai nhân rộng chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Xây dựng và triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” (khi có hướng dẫn của Sở GD và phòng Giáo dục và Đào tạo);
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi theo quy định tại Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo đúng mục đích hỗ trợ thực hiện Chương trình GDMN, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1;
Thực hiện khảo sát chất lượng giáo dục trẻ 02 lần/năm học tại các trường mầm non. Kết quả khảo sát chất lượng trẻ của phòng GD&ĐT sẽ là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua tập thể cuối năm học.
d) Kiểm định chất lượng GDMN và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
Các trường mầm non tiếp tục thực hiện công tác kiểm định chất lượng GDMN. Đảm bảo 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá; phấn đấu trường mầm non Hoàng Đan, Kim Long B được đánh giá ngoài đạt chuẩn cấp độ I trở lên. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các nhà trường thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục;
Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nâng cao chất lượng trường MN đạt chuẩn quốc gia; những trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I cần có kế hoạch nâng cao chất lượng để xây dựng thành trường chuẩn mức độ II. Trong năm học đề nghị công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I (MN Hợp Thịnh, MN Kim Long), phấn đấu có thêm 02 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia trở lên (MN Hoàng Đan, MN Kim Long b). Nâng tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia toàn huyện đạt 75 % trở lên (hiện tại đạt 62.5%) trong đó có 6.3% trường đạt chuẩn mức độ II (MN Hợp Hòa).
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường mầm non, xây dựng đủ phòng học, xóa phòng học tạm; nâng tỷ lệ số phòng học kiên cố đạt 85% trở lên.
Rà soát, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDMN bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Các cơ sở GDMN đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ;
Tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác trang bị, sử dụng, bảo quản và tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị tại các cơ sở GDMN. Tránh mua sắm trang thiết bị chồng chéo hoặc các trang thiết bị có giá trị sử dụng thấp, gây lãng phí.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và GVMN
Xây dựng kế hoạch thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập;
Các trường mầm non chỉ đạo bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo kế hoạch của Sở, phòng GD&ĐT và kế hoạch của nhà trường; Bồi dưỡng CBQL, GVMN thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm, khối, tổ, nhóm, tập trung, qua mạng; coi trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” cho CBQL, GVMN. Nâng cao năng lực CBQL, GVMN ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ;
Tập huấn qua mạng 10 mô đun nâng cao cho CBQL Giáo dục Mầm non các cấp và GVMN đã hoàn thành bồi dưỡng các mô đun ưu tiên quy định cho từng đối tượng của tỉnh;
Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL, GVMN đối với trẻ. Tập huấn hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục;
Tổ chức thi giáo viên giỏi GDMN các cấp đạt hiệu quả thiết thực.
7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
Chỉ đạo, hướng dẫn và quán triệt đến đội ngũ CBQL, GV, NV thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, văn bản quản lý chỉ đạo của ngành, cập nhật các văn bản mới ban hành hoặc thay thế, lưu giữ đầy đủ, khoa học tại từng đơn vị;
Tập trung chỉ đạo quản lý, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục; rà soát hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cấp phép hoạt động; Tăng cường quản lý chuyên môn, chất lượng chăm sóc, giáo dục trong các sơ sở GDMN, đặc biệt đối với các nhóm/lớp độc lập, tư thục. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hiện tượng vi phạm quy chế, quy định trong các cơ sở GDMN, đặc biệt đối với các cơ sở GDMN ngoài công lập;
Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ của các cơ sở GDMN. Tăng cường công tác kiểm tra hỗ trợ chuyên môn, kiểm tra thường xuyên và đột xuất, đặc biệt đối với các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;
Thực hiện tốt công tác quản lý chuyên môn, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GDMN công lập và ngoài công lập. Nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các cấp trong quản lý GDMN. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non theo phân cấp quản lý;
Chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong các cơ sở GDMN đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, theo đúng quy định tại Điều lệ trường mầm non, không phát sinh thêm hồ sơ, sổ sách, tránh hình thức gây áp lực cho CBQL và GVMN;
Tổ chức các hội thi, các hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong các cơ sở GDMN đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả. Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi “Bé thông minh, nhanh trí” năm học 2016- 2017;
Các cơ sở GDMN thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN. Không khảo sát trẻ mẫu giáo 5 tuổi để chuyển tiếp lên tiểu học;
Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính trong các cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân; tăng cường các biện pháp quản lý cơ sở GDMN ngoài công lập;
Các trường Mầm non rà soát, đánh giá thực trạng của nhà trường chỉ rõ những ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân của các tồn tại từ đó xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2016- 2020. Kế hoạch cần nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong từng năm học; nộp về PGD&ĐT trước 31/10/2016;
Các nhà trường đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc báo cáo, thống kê, thông tin chính xác kịp thời theo đúng quy định, nâng cao chất lượng báo cáo. Thực hiện thể thức văn bản theo đúng quy định. Việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo sẽ là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua tập thể và cá nhân cuối năm học.
8. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa
Nhà trường thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục các cấp cơ sở, ban ngành về chủ trương xây dựng và giải pháp huy động các nguồn lực để phát triển GDMN;
Làm tốt công tác xã hội hóa để huy động sự tham gia tự nguyện của gia đình, cộng đồng và các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường;
Chú trọng phát triển trường, lớp mầm non ngoài công lập ở những nơi có điều kiện để đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ.
9. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non
Tích cực bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc cha mẹ và cộng đồng;
Tăng tính chủ động trong công tác tuyên truyền, chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN, biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học;
Phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông bằng nhiều hình thức để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phổ biến kiến thức khoa học về nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ, nhất là đối với những vùng có tỷ lệ trẻ đi nhà trẻ thấp. Quản lý, chỉ đạo duy trì hoạt động trang thông tin điện tử của các nhà trường để các bậc cha mẹ trao đổi học tập về cách nuôi dạy con tại gia đình.
Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2016- 2017 của phòng GD&ĐT, các trường mầm non, nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập tư thục xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016- 2017.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo về phòng Giáo dục và Đào tạo để giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận: - Sở GD&ĐT (Phòng MN); - Phó chủ tịch UBND phụ trách văn xã; - Lãnh đạo phòng GD&ĐT; - Các trường MN, NTĐLTT (t/h); - Website phòng GD&ĐT; - Lưu: VT, NVMN.
|
KT. TRƯỞNG PHÒNG PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
Vũ Thị Kim Anh |