Thông tin
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua: 2
Tổng truy cập: 117242
Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Hướng Đạo)/Giáo dục Mầm non/
Tổ chức kỳ thi giáo viên giỏi bậc mầm non năm học 2016 - 2017
Tổ chức kỳ thi giáo viên giỏi bậc mầm non năm học 2016 - 2017
Sáng ngày25/11/2016, trường mầm non Hướng Đạo tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường bậc học mầm non năm học 2016 – 2017.
Tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi đợt này gồm 20 giáo viên đang làm việc tại trường. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấptrường bậc Mầm non là hội thi có tính chuyên môn cao, được nhà trường tổ chức 1 năm 1 lần, nhằm mục đích đánh giá năng lực chuyên môn để từ đó công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non.
Nội dung, hình thức thi gồm: Thi đồ dùng, đồ chơi (hoặc sáng tạo kỹ thuật) tự làm. Mỗi giáo viên dự thi nộp 1 sản phẩm tự làm kèm bản thuyết trình về sản phẩm dự thi gồm các nội dung chính: Tên sản phẩm; mục đích làm sản phẩm; nguyên vật liệu; cách làm; cách sử dụng; hiệu quả... Giáo viên có sản phẩm dự thi đạt loại khá trở lên được tiếp tục dự thi phần thi năng lực và thực hành.
Ngoài thi đồ dùng, đồ chơi, giáo viên làm bài thi kiểm tra năng lực. Cụ thể, kiểm tra năng lực, hiểu biết của giáo viên vế kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm và những qui định, chính sách đối với giáo dục mầm non, được qui định trong Điều lệ trường mầm non; chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về danh mục khung vị trí việc làm và định mức người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế chăm sóc, giáo dục trẻ và tuyên truyền về giáo dục mầm non ra cộng đồng bằng việc giải quyết một tình huống sư phạm cụ thể. Bài kiểm tra năng lực là bài thi viết kết hợp 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận, chấm theo thang điểm 10. Thời gian làm bài: 90 phút.
Nội dung thứ ba là thi thực hành. Giáo viên thực hành 2 hoạt động học ở khối mẫu giáo và nhà trẻ, theo chương trình giáo dục mầm non; trong đó một hoạt động do giáo viên tự chọn, một hoạt động do ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Thời gian thực hiện một hoạt động từ 20 phút đến 35 phút. Bài thi thực hành được chấm theo thang điểm 20, bằng phiếu đánh giá hoạt động của giáo viên mầm non.
Đây là dịp để tạo điều kiện cho giáo viên học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; phát động phong trào thi đua trong các trường học. Để cuộc thi đạt kết quả cao, trường đã thành lập hội đồng coi thi. Các giáo viên sẽ phải trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm khách quan và bài tập xử lý tình huống sư phạm. Thời gian làm bài là 90 phút.
Thông qua cuộc thi để phòng có căn cứ đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục Tam Dương./.