-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hướng Đạo
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua: 1
Tổng truy cập: 117187
Kế hoạch thực hiện qui chế công khai nhà trường theo TT số 09/2009/TT-BGDĐT
PHÒNG GD& ĐT TAM DƯƠNG TRƯỜNG
MN HƯỚNG ĐẠO
Số 26..KH/ 3CK |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
Hướng Đạo, ngày 25 Tháng 10
năm 2016 |
KẾ HOẠCH
Về việc thực hiện Qui chế công khai nhà trường
theo Thông
tư sô: 09/2009/TT-BGDĐT
![]() |
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/05/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Qui chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Trường MN Hướng Đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. Mục đích yêu cầu.
Mục
đích: Thực hiện công khai trong cơ sở giáo dục trường học nhằm nâng cao tính
minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của
nhà trường trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục, để xã hội
tham gia giám sát và đánh giá theo quy định của pháp luật.
Yêu cầu: Việc thực hiện công
khai phải đảm bảo đầy đủ các nội dung, hình thức và thời điểm theo quy định của
quy chế thực hiện công khai.
II. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế công khai
-
Ban Chỉ đạo của Trường do Hiệu trưởng làm Trưởng ban. Phó Hiệu trưởng và Chủ
tịch Công đoàn là các Phó trưởng ban. Trưởng các bộ phận, tổ chức đoàn
là các uỷ viên của Ban chỉ đạo.
-
Hiệu trưởng (Trưởng ban chỉ đạo) tổ chức học tập, quán triệt nội dung Thông tư
09/2009/TT-BGDĐT trong Hội đồng sư phạm nhà trường.
-
Các thành viên trong ban chỉ đạo thực hiện theo sự phân công của trưởng, phó
ban, căn cứ Qui chế công khai ban hành theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ
Giáo dục và Đào tạo để tiến hành thu thập thông tin, số liệu kê khai các biểu
mẫu: 01, 02, 03, 04, báo cáo nội dung công khai: Công khai cam kết chất lượng
giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; Công khai điều kiện về CSVC, đội ngũ
đảm bảo chất lượng giáo dục; Công khai thu, chi tài chính; đồng thời phải bảo
đảm thời gian hoàn tất báo cáo để công khai trước tập thể nhà trường, phụ huynh
học sinh và cơ quan lãnh đạo Phòng Giáo dục- Đào tạo đúng lộ trình để ra trong
kế hoạch.
-
Phó ban thường trực, Phó ban giám sát, ủy viên Thanh tra giúp Trưởng ban thường
xuyên kiểm tra, đôn đốc thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Qui chế và
văn bản hướng dẫn thực hiện kế hoạch công khai của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
III.CÁC NỘI DUNG THỰC HIỆN CÔNG KHAI.
1. Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục
thực tế:
-
Cam kết chất lượng: điều kiện tuyển sinh vào trường; thực hiện chương trình
giảng dạy; công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh; những yêu
cầu về thái độ học tập của học sinh; điều kiện CSVC nhà trường cam kết phục vụ
tốt cho học sinh (phòng học tập, thiết bị, tin học...); các hoạt động hỗ trợ
cho việc học tập, sinh hoạt của học sinh; tình hình đội ngũ CB-CC và phương
pháp quản lí nhà trường; kết quả học lực, kết quả khảo sát trẻ theo đề chung của
phòng; sức khỏe học sinh trong; khả năng giao và tiếp thu kiến thức của học
sinh (đính kèm biểu mẫu số 01).
-
Chất lượng giáo dục thực tế: kết quả xếp loại của lớp so với toàn khối trong
trong trường; kết quả khảo sảt chất lượng của phòng GD so với toàn huyện; tỷ lệ
học sinh khá tốt so với toàn huyện; Giáo viên và học sinh đạt giải qua các hội
thi cấp Huyện
- Kết quả công tác kiểm định
chất lượng giáo dục của nhà trường: kế hoạch tô chức kiểm định, báo cáo tự đánh
giá, cơ quan chủ quản đánh giá (đánh giá ngoài) công nhận đạt hoặc chưa đạt
chuẩn chất lượng giáo dục.
2.
Công khai về các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục:
- Cơ
sở vật chất: về số lượng và diện tích các phòng học, phòng chức năng, sân chơi
bãi tập được tính bình quân trên một học sinh; tổng số thiết bị phục vụ dạy học
được tính bình quân trên một lớp; số lượng máy vi tính; khu nhà vệ sinh; nguồn
nước sinh hoạt; nguồn điện ánh sáng; kết nối thông tin mạng ADSL, tường rào bảo
vệ trường (đính biểu mẫu số 04) .
-
Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên phân biệt theo hình thức tuyển
dụng và trình độ đào tạo, tổng số CB-CC, hình thức tuyển dụng (biên chế, hợp
đồng làm việc); các hình thức hợp đồng khác theo NĐ 68; trình độ đào tạo (đính
kèm biểu mẫu số 11).
- Số
lượng giáo viên, CBQL và nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng trong năm học và 2
năm tiếp theo.
3. Công khai thu chi tài
chính:
-Tình
hình tài chính của nhà trường: công khai tài chính theo Quyết định số
192/2004/QĐ-TTg (16/11/2004) của Thủ tướng Chính phủ về ngân sách và có sự đóng
góp của nhân dân; Thông tư số 21/2005/TT-BTC (22/03/2005) của Bộ tài chính về
ngân sách nhà nước hỗ trợ.
-
Học phí, lệ phí và các khoản thu khác từ người học và dự kiến 2 năm tiếp theo.
-
Các khoản chi theo từng năm học như: chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi
hội họp, chi tham quan học tập; mức thu nhập của giáo viên, CBQL (mức cao nhất,
mức thấp nhất), chi thường xuyên, chi đầu tư sửa chữa, mua sắm.
-
Kết quả thực hiện chính sách về trợ cấp hàng năm và miễn, giảm học phí cho học
sinh thuộc các đối tượng chính sách xã hội, hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ thuộc
đối tượng chính sách con hộ nghèo… theo quy định. (đính kèm bảng thống kê, báo
cáo chi tiết).
VI. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA ĐIỀU TRA CUNG CẤP SỐ LIỆU, THÔNG TIN
1.Bà Hoàng Thị Ngọc Nhẫn : Trưởng ban Chỉ đạo điều hành tổ chức triển khai Thông tư: 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT và “ 3 công khai” của trường đến tất cả toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường, PHHS.
2. Nguyễn Thị Kim Thanh: phó TB thường trực: Ch
Các tin khác
- BIỂU 4 CÔNG KHAI 19/12/2016
- CÁC BIỂU MẪU BA CÔNG KHAI 19/12/2016
- BIỂU 3 CÔNG KHAI 19/12/2016