-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hoàng Hoa
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hoàng Hoa
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Kế hoạch 3 công khai năm học 2017- 2018
PHÒNG
GD&ĐT TAM DƯƠNG
Số: /KH-MNHH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
Hoàng
Hoa, ngày …. tháng …. năm 2017 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện 3 công khai năm học 2017 - 2018
Căn cứ quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở
giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân (Ban hành kèm theo Thông tư số
09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
Căn cứ Hướng dẫn số 291/HD-PGD&ĐT ngày 22 tháng
9 năm 2017 của Phòng GD&ĐT huyện Tam Dương về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
GDMN năm học 2017-2018;
Căn cứ vào
đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế,
trường Mầm
non Hoàng Hoa xây dựng kế hoạch thực hiện Ba công khai năm học 2017 - 2018 như sau:
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU, NỘI DUNG.
I. Mục đích, yêu cầu:
- Nhằm nâng cao ý thức và tinh thần
trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ quản lý và tập thể giáo viên nhà trường ý thức
trách nhiệm và tinh thần cộng đồng trong công tác.
- Tập thể CB, GV, NV biết được các điều
kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục
thực tế của nhà trường từ đó có biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng chăm
sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường.
- Quản lý tốt việc thu, chi ngân sách
cũng như việc sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện từ phụ huynh học sinh đảm
bảo khách quan chống các biểu hiện tiêu cực trong đơn vị, từ đó xây dựng tập thể có tình đoàn kết nội bộ
tốt.
- Thúc đẩy cán bộ giáo viên nhà trường
phấn đấu vươn lên trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Công khai các hoạt động của nhà trường
trước cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh và quần chúng nhân dân trên địa
bàn.
- Tổ chức thực hiện tốt các nội dung
công khai cơ bản và quy chế dân chủ ở cơ sở để xây dựng mối đoàn kết trong nội
bộ trong trường học.
II. Nội dung thực hiện ba công khai:
1.
Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế:
a) Cam
kết chất lượng giáo dục: Mức độ về sức khỏe, năng lực, hành vi mà trẻ em sẽ đạt
được sau mỗi độ tuổi, chương trình giáo dục mà cơ sở tuân thủ, các
điều kiện nuôi dưỡng, chăm
sóc và giáo dục của cơ sở giáo dục (Biểu mẫu 01).
b) Chất
lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục thực tế: Công khai số trẻ em nhóm lớp,
số trẻ em khuyết tật học hòa nhập, số trẻ em được tổ chức ăn bán trú tại nhà
trường, kết quả phát triển sức khỏe của trẻ em, số trẻ em học các chương trình
chăm sóc giáo dục, có sự phân chia theo các nhóm tuổi (Theo biểu mẫu 02).
c) Chất
lượng kiểm định giáo dục: Kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục của nhà
trường, báo cáo tự đánh giá của nhà trường về chất lượng giáo dục.
2.
Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục:
a) Cơ sở
vật chất: diện tích đất, sân chơi, tính bình quân trên một trẻ em; số lượng,
diện tích các loại phòng học và phòng chức năng, tính bình quân trên một trẻ
em; số lượng các thiết bị dạy học đang sử dụng, tính bình quân trên một nhóm
hoặc lớp (Theo Biểu mẫu 03).
b) Đội
ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên: Số lượng, chức danh có phân biệt
theo hình thức tuyển dụng và trình độ đào tạo (Theo Biểu mẫu 04).
Số lượng
giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng; hình thức, nội
dung, trình độ và thời gian đào tạo và bồi dưỡng trong năm học và 2 năm tiếp
theo.
3.
Công khai thu chi tài chính:
a) Tình
hình tài chính của nhà trường
Thực hiện
quy chế công khai tài chính theo Quyết định số 192/2004/QĐ-TTg ngày 16 tháng 11
năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế công khai tài chính đối với các cấp
ngân sách nhà nước, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách
nhà nước hỗ trợ, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản có sử dụng vốn ngân sách nhà
nước, các doanh nghiệp nhà nước, các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước và các
quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân và theo Thông tư số
21/2005/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện qui
chế công khai tài chính đối với các đơn vị dự toán ngân sách và các tổ chức
được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự
toán, quyết toán thu chi tài chính theo hướng dẫn của Thông tư số
21/2005/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2005 của Bộ Tài chính.
b) Học
phí và các khoản thu khác từ người học
Mức thu
học phí và các khoản thu khác theo từng năm học và dự kiến cho 2 năm học tiếp
theo.
c) Các
khoản chi theo từng năm học
Các khoản
chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo,
chi tham quan học tập; mức thu nhập hàng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý
(mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm
trang thiết bị.
d) Chính
sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn,
giảm học
phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.
đ) Kết
quả kiểm toán (nếu có):
Thực hiện
công khai kết quả kiểm toán theo quy định tại Nghị định số 91/2008/NĐ-CP ngày
18 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về công khai kết quả kiểm toán và kết quả
thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước
III. Thời gian:
1.
Tổ chức thực hiện:
+ Công khai các điều kiện cơ sở vật chất,
thời gian: Tháng 9 năm 2017.
+ Công khai về chất lượng đào tạo, thời
gian: Đầu năm học, cuối học kỳ I và cuối năm học.
+ Công khai về tài chính (đặc biệt là
công khai về các khoản đóng góp tự nguyện từ phụ huynh học sinh), thời gian
hàng quý 3 tháng 1 lần.
Bất cứ lúc nào cha mẹ học sinh và những người quan tâm đều có thể tiếp cận
các thông tin trên. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường có thể cung cấp
thêm các thông tin liên quan khác để cha mẹ học sinh nắm rõ và phối hợp thực
hiện.
Đối với trẻ em mới tiếp nhận: phổ biến trong cuộc họp cha mẹ học sinh hoặc
phát tài liệu cho cha mẹ học sinh trước khi nhà trường tiếp nhận nuôi dưỡng,
chăm sóc và giáo dục trẻ.
Đối với trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục tại nhà trường:
phát tài liệu cho cha mẹ học sinh trước khi tổ chức họp cha mẹ học sinh vào đầu
năm học mới.
B. BIỆN
PHÁP THỰC HIỆN .
Thực hiện 3 công khai là để đảm bảo tính công bằng, khách quan, đánh giá
đúng việc thực hiện quy định của cấp và ngành về công khai minh bạch các hoạt
động trong nhà trường, chi ngân sách, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống
tham nhũng trong nội bộ nhà trường. Giám sát thu, chi các khoản tự nguyện của hội cha mẹ học sinh theo đúng quy
chế của Hội.
- Về cơ sở vật chất: Tập thể CB- GV-NV và Hội phụ huynh học sinh
bàn bạc và thống nhất về kế hoạch xây dựng cải tạo, sửa chữa trường lớp, về
nguồn tài chính đóng góp để cải tạo, sửa chữa, quyết toán kinh phí sau cải tạo
sửa chữa thực hiện công khai (có báo cáo với phụ huynh học sinh vào các kỳ
họp trong năm học).
- Về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng,
giáo dục trẻ: Hàng tháng, hàng kỳ việc kiểm tra chất lượng thực được thông báo
công khai trước tập thể: Thông báo kế hoạch kiểm tra, thông báo kết quả kiểm
tra để tất cả mọi CB-GV-NV đều nắm bắt được kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo
dục học sinh trong toàn trường, có đánh giá, rút kinh nghiệm, đưa ra bài học cụ
thể.
- Về tài chính: Thực hiện công khai tài
chính theo quý, một năm thực hiện công khai tài chính 4 lần (có giám sát của
ban thanh tra nhân dân trường).
Trên đây là kế hoạch thực hiện nội dung
“3 công khai” của trường Mầm non Hoàng Hoa năm học 2017-2018, trường Mầm Hoàng Hoa Hoa cam kết thực hiện
đúng nội dung kế hoạch đã đề ra để xây dựng nhà trường đoàn kết, hoàn
thành tốt nhiệm vụ năm học.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; b/c - CB, GV, NV (t/h); - Lưu VT. |
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nụ |
Biểu mẫu 01
(Kèm theo Thông tư số
09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo)
PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG
TRƯỜNG MN HOÀNG HOA
THÔNG BÁO
Cam kết chất lượng giáo dục của trường mầm non
Năm học 2017 -
2018
STT |
Nội dung |
Nhà trẻ |
Mẫu giáo |
I |
Mức độ về sức khỏe mà trẻ em sẽ đạt được. |
94 đến 96% số trẻ đạt kênh A |
94 đến 96% số trẻ đạt kênh A |
II |
Mức độ về khả năng, năng lực và hành vi mà trẻ em sẽ đạt được. |
97 đến 100% trẻ thực hiện tốt |
97 đến 100% trẻ thực hiện tốt |
III |
Chương trình chăm sóc giáo dục mà nhà trường thực hiện. |
Tuân thủ theo chương trình chăm sóc của
BGD&ĐT ban hành |
Tuân thủ theo chương trình chăm sóc của
BGD&ĐT ban hành |
IV |
Các điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục. |
Đảm bảo thiết bị tối thiểu đối với
trường MN |
Đảm bảo thiết bị tối thiểu đối với
trường MN |
Hoàng Hoa, ngày .... tháng
..... năm 2017
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nụ |
Biểu mẫu 02
(Kèm theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT
ngày 07 tháng 5 năm 2009 của
Bộ
Giáo dục và Đào tạo)
PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG
TRƯỜNG
MN HOÀNG HOA
THÔNG
B¸O
Công khai chất lượng giáo dục mầm non thực tế
Năm học 2017 -
2018
Đơn vị tính: trẻ em
S TT |
|