Ngày đăng : 25-03-2015
Trường tiểu học Đại Đình thi đua “Dạy tốt, học tốt”
Năm học 2014 – 2015 trường tiểu học Đại Đình có tổng số 406 học sinh, nhà trường có 19 giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phát động phong trao thi đua " Dạy tốt, học tốt " với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể.
Toàn cảnh Trường tiểu học Đai Đình
Ðối với giáo viên, bên cạnh việc tạo điều kiện học hỏi, nâng cao tay nghề, nhà trường còn định kỳ tổ chức các hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm giữa các giáo viên với nhau. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được triển khai hàng năm, từ đó, nhiều giáo viên đã có những đề tài được ứng dụng vào thực tế giảng dạy, mang lại hiệu quả cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin luôn được hầu hết giáo viên hưởng ứng tích cực. Hiện nay, 100% các thầy giáo, cô giáo đã biết soạn giảng thành thạo bằng giáo án điện tử trên máy chiếu. Ðội ngũ giáo viên cũng luôn chú trọng đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng. Mỗi giáo viên có những cách thức khác nhau cho phù hợp với đặc điểm, tâm sinh lý của học sinh ở các khối lớp, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh... Ðối với học sinh, nhà trường cũng đã triển khai nhiều biện pháp để thúc đẩy phong trào “học tốt”, hạn chế tối đa học sinh yếu, kém hàng năm. Trong đó, nhà trường chú trọng việc phân loại học sinh để có phương pháp dạy học phù hợp cũng như tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, kém, tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số. Việc phát huy tính tích cực của từng học sinh trong giờ học luôn được giáo viên ở các khối lớp chú trọng thực hiện.
Giờ học Toán của các em học sinh trường tiểu học Đại Đình
Ngoài ra, Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng giáo viên do ngành giáo dục tổ chức thông qua nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng. Đồng thời nhà trường điều tra nhu cầu học tập bồi dưỡng của giáo viên mỗi một giáo viên được tham gia ý kiến trên “phiếu hỏi” căn cứ đó nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể, chi tiết phù hợp với thực trạng đội ngũ của nhà trường và yêu cầu chung của ngành. Ngoài ra, mỗi giáo viên cần xây dựng cho mình kế hoạch tự bồi dưỡng sao cho thiết thực với năng lực chuyên môn, tự xây dựng tủ sách cá nhân với nhiều tài liệu, thiết thực, phục vụ có hiệu quả trong việc bồi dưỡng nâng cao kiến thức và nâng cao nghiệp vụ sư phạm; thường xuyên cập nhật thông tin Internet, đồ dùng dạy học hiện đại, các phương pháp dạy học mới, đăng ký giờ dạy tốt trong các đợt hội giảng; khích lệ giáo viên lập trang web cá nhân hộp thư điện tử để học hỏi, trao đổi thông tin. Bên cạnh đó, nhà trường triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục, nhiệm vụ năm học, từ đó giáo viên có nhận thức đúng, chuyển thành hành động tích cực trong công tác giáo dục học sinh. Đặc biệt để mỗi giáo viên có một tâm hồn trong sáng, một trái tim nhân hậu, nhà trường tổ chức lớp tập huấn quản lý lớp bằng phương pháp dạy học tích cực; treo biểu bảng 15 điều giáo viên nên biết Đồng thời, Ban giám hiệu tăng cường dự giờ thăm lớp với giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, để giúp họ vững vàng tay nghề. Phân công các giáo viên giỏi, có kinh nghiệm, uy tín giúp đỡ giáo viên kinh nghiệm còn hạn chế. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bản thân các thành viên trong Ban giám hiệu luôn tự bồi dưỡng để có kiến thức, nghiệp vụ sư phạm vững vàng để đủ tự tin, đủ sức giải quyết những thắc mắc, yếu kém của giáo viên. Với kết quả đó, năm học 2013-2014, nhà trường có 03 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 01cá nhân điển hình tiên tiến được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 02 giáo viên được UBND huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…trong công tác chỉ đạo, bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi nhà trường xác định luôn là một nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2013 – 2014 nhà trường có 70% học sinh có học lực khá, giỏi, số học sinh đạt giải trong các kỳ thi 33 giải, trong đó giải thi học sinh giỏi cấp huyện là: 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải tham hoa trạng nguyên nhỏ tuổi của huyện Tam Đảo tổ chức. Trong cuộc thi toán Violimpic cấp huyện đạt 19 giải: 08 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba, 04 giải khuyến khích...Năm học 2014- 2015 nhà trường phấn đấu tăng số học sinh khá giỏi, không có học sinh yếu kém và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I./.
08/2014
16
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
08/2014
19
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
10/2014
03
Thông báo từ : Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An