HỘI THI SÁNG TẠO VÀ TRIỂN LÃM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM HUYỆN THỚI LAI NĂM 2014

Ngày đăng : 01-05-2014

Thiết bị dạy học hay còn gọi là đồ dùng dạy học là phương tiện lao động sư phạm của người dạy và người học, là một trong những điều kiện thiết yếu để tiến hành quá trình dạy học – giáo dục trong nhà trường; thiếu điều kiện này thì quá trình đó không thể diễn ra hoặc diễn ra ở dạng không hoàn thiện.

Thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 và điểm nhấn là “Quản lí tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học”, vào sáng ngày thứ ba 29/4/2014, tại trường THCS thị trấn Thới Lai đã diễn ra Hội thi sáng tạo và triển lãm đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện năm học 2013 – 2014 do Phòng GD&ĐT Thới Lai tổ chức.

Mục đích của hội thi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học theo yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hóa hoạt động của người học; thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, tự nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên; phát hiện tài năng sáng tạo có hiệu quả các đồ dùng dạy học thiết thực, bổ ích phục vụ cho công tác giảng dạy; từ kết quả hội thi tuyển chọn những đồ dùng dạy học tự làm đạt kết quả cao nhất chuẩn bị dự thi cấp thành phố.

Hội thi sáng tạo và triển lãm đồ dùng dạy học tự làm huyện Thới Lai lần này có tất cả 327 đồ dùng dạy học được các đơn vị trường học thuộc huyện Thới Lai đăng kí dự thi (trong đó bậc học mầm non có 81 sản phẩm dự thi; bậc tiểu học có 172 sản phẩm dự thi và bậc trung học,cấp trung học cơ sở có 74 sản phẩm dự thi). Để tham gia đăng kí dự hội thi này, các đồ dùng dạy học tự làm phải đảm bảo những quy định chặt chẽ của Ban Tổ chức về tính khoa học; tính sư phạm; tính khả thi; tính kinh tế, sử dụng lâu dài và tính thẩm mĩ.

Đến dự Hội thi sáng tạo và triển lãm đồ dùng dạy học tự làm huyện Thới Lai năm 2014, Ban Tổ chức hân hạnh đón tiếp ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, Lãnh đạo Phòng Tiểu học và Mầm non - Sở GD&ĐT; đại diện Lãnh đạo ngành, địa phương cùng đông đảo cán bộ, nhà giáo các đơn vị trường học cùng đến dự và cổ vũ cho hội thi.


Qua nhận xét của mọi người đến dự buổi tham quan, dù mới nhìn qua nhưng ghi nhận hầu hết các đồ dùng đều đã đảm bảo được các tiêu chí đặt ra, các đơn vị đã có sự đầu tư khá công phu trong thiết kế, các sản phẩm hầu hết đều đảm bảo được các tiêu chí đặt ra, đó là đẹp về hình thức, đa dạng và phong phú về thể loại, mỗi đồ dùng là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gửi gắm với cả tâm huyết của người làm ra nó.

Hội thi đồ dùng dạy học tự làm là cơ hội cho cán bộ, giáo viên thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học; là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm đồ dùng dạy học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn ngành.

Kết quả của hội thi:

Bậc Mầm non: công nhận 76/81. Trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích

Bậc Tiểu học: công nhận 125/175. Trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Cấp THCS: công nhận 62/76. Trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích.

CĐ NGÀNH GD&ĐT TP CẦN THƠ

Xem thêm...