Ngày: 01/08/2015
TRƯỜNG THPT
HÀ HUY GIÁP BỘ
PHẬN CHUYÊN MÔN
Số: …/KH-HHG |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT Ñộc
lập –Tự do- Hạnh phúc
Cờ
Đỏ, ngày 12 tháng 9 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
Căn
cứ công văn Số: 1692/SGDĐT-GDTrH ngày 09 tháng 9 năm 2015 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục
trung học năm học 2015-2016
Căn cứ kế hoạch năm học 2015-2016 của trường THPT Hà
Huy Giáp
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 của trường
THPT Hà Huy Giáp
Căn cứ đặc điểm tình hình thực tế của nhà trường, Trường
THPT Hà Huy Giáp xây dựng kế hoạch chuyên môn cho năm học 2015-2016 cụ thể như
sau:
1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.1 Thuận lợi
Lực lượng giáo viên tương đối đầy đủ về số
lượng, trẻ khoẻ, năng nổ và nhiệt tình
Lãnh đạo và các bộ phận đoàn thể nhất trí cao
trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mà ngành và nhà trường đề ra.
Tập thể hội đồng sư phạm có tinh thần đoàn kết
và ý thức tổ chức kỷ luật cao.
Cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đủ để tổ
chức việc giảng dạy chính khoá và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu.
Các phòng thí nghiệm, phòng vi tính, thư viện
được đầu tư để tăng cường giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa mới.
1.2.
Khó khăn
Đời sống dân cư khó khăn, phụ huynh ít quan tâm đến con em.
Ý thức tự giác học tập của học
sinh chưa cao, vẫn còn trường hợp học sinh chưa xác định được mục đích, động cơ
học tập đúng đắn.
Trình độ chuyên môn giữa các giáo
viên trong mỗi tổ bộ môn chưa đồng đều. Vẫn còn một bộ phận giáo viên chưa quan
tâm sâu sát đến học sinh, chưa thực hiện đúng và đầy đủ quy chế chuyên môn.
Vấn đề sinh hoạt chuyên môn trong từng tổ chưa
phát huy hết thế mạnh từng cá nhân, đôi khi còn qua loa, hình thức,chưa bám sát
nội dung kế hoạch mà nhà trường và Bộ phận chuyên môn đề ra.
2. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Năm học
2015-2016 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới
căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục”
(1) Tiếp
tục đổi mới, nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lí lớp. Tự chịu trách nhiệm, chủ
động sáng tạo linh hoạt xây dựng bài học phù hợp với từng đối tượng học sinh,
chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học
sinh.
(2) Tiếp
tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ
động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức,
kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập
chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.
Phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý, đặc biệt
là việc khai thác thông tin, tài liệu trên mạng để phục vụ cho công tác giảng
dạy
(3) Tiếp
tục đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện cảu học sinh bảo
đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình
học tập với đánh giá giữa học kỳ, cuối học kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo
viên với tự đánh giá của học sinh.
(4) Tập
trung phát triển về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch
giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương
pháp dạy học, tổ chức kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng
tạo; chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.
(5) Tổ tiếng Anh tiếp tục thực
hiện Đề án tiếng Anh theo chương trình thí điểm của Đề án "Dạy
và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020":
thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn tại Công văn số
5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT, đặc biệt chú trọng tới việc sử
dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học
sinh”.
Chỉ dạo dạy 2 lớp tiếng Anh thí điểm và 1 lớp tiếng Anh tăng cường
(6)Tiếp
tục chấn chỉnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả việc dạy tự chọn, phụ đạo nâng
cao (chú ý đến môn tự chọn lớp 11,12). Đặc biệt việc bồi dưỡng học sinh giỏi
cần có biện pháp hiệu quả ngay từ đầu năm và mang tính kế thừa nhằm nâng tỷ lệ
HSG bộ môn, HSG TNTH, HSG MTCT, học sinh thi “Trung học phổ thông quốc gia” cum
địa phương và cum Đai học Cần Thơ năm học vừa qua.
Thực
hiện các biện pháp hữu hiệu trong dạy thêm, học thêm thông qua việc triển khai
và thực hiện Thông tư 17/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định 06 của
UBND thành phố Cần Thơ và Công văn 681 của SGDĐT thành phố Cần Thơ Quy định về
dạy thêm, học thêm.
3. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC BIỆN
PHÁP THỰC HIỆN
3.1. Thực hiện kế hoạch giáo dục
Các tổ chuyên môn lập kế hoạch giáo năm học 2015-2016 đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ
cụ thể sau:
(1) Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm
túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động giáo dục.
Các tổ bộ môn xây dựng phân phối chương trình chi tiết bám sát Khung kế
hoạch thời gian năm học 2015-2016 của Bộ phân chuyên môn và Quyết định số 64/QĐ-SGDĐT
ngày 18 tháng 8 năm 2015, đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học, có đủ thời
lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải
nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ ( khối 12 không tăng tiết, dự kiến kết thúc chương trình
vào khoảng 1/4/2016).
Các tổ/nhóm
chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy
học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế
hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề dựa trên các phương pháp
và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động
nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực
tiễn. Ngoài
việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần chú
trọng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.
Các tổ chuyên môn tăng cường dự giờ thăm lớp,
tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng chuyên môn.
Đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, có kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng
học sinh giỏi ngay từ các lớp 10,11. Đề ra các biện pháp hữu hiệu để nâng cao
chất lượng, giữ vững tỷ lệ công nhận tốt nghiệp trong kì thi “Trung học phổ
thông quốc gia”, tăng số lượng học sinh đỗ các kì thi học sinh giỏi thành phố
(có giải), tuyển sinh Đại học và Cao đẳng.
(2) Nâng cao chất lượng giáo dục "Tìm hiểu nghề
kinh doanh" trong môn Công nghệ lớp 10. Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp
cho học sinh lớp
12.
Các lớp nghề khối 11 giảng dạy thiết thực để các em áp dụng vào thực tiễn
(11A1,2,3,4 (Tin); 11A5,6,7,8 (Điện))
(3) Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục
đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật;
giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền
quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo
vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên
và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm
nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông.
(4) Đối với các hoạt động giáo dục
ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống, các tổ bộ môn tiêp tục
cập nhật các nội dung đã được Sở tập huấn trong giảng dạy các bộ môn.
3.2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
3.2.1. Đổi mới phương pháp dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp
dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến
thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn
số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn
bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT;
đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành,
dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù
hợp với nội dung bài học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ
máy móc; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến
thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh;
- Xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học của Tổ chuyên môn trong năm học;
- Bảo đảm việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của
học sinh dựa theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
- Từng bước quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa
học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering –
Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những
môn học liên quan trong quản lý tổ và trong giảng dạy.
3.2.2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
- Tùy theo điều kiện của mỗi tổ bộ
môn:đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng
tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp,
cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà
trường.
- Xây dựng kế hoạch cho học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật
học sinh trung học theo Công văn số 3162/BGDĐT-GDTrH ngày 24/6/2015 của Bộ GDĐT
và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn
dành cho học sinh trung học. Tăng cường tổ chức các hoạt động thí nghiệm - thực
hành của học sinh.
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử
dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày
16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tích hợp trong dạy học môn Lịch sử, Địa lý cấp THPT. Giáo viên sưu tầm
các tranh ảnh có liên quan đến di sản văn hóa. Bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền
thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
3.2.3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
- Lãnh
đạo Nhà trường và các tổ chuyên môn phải chỉ đạo và tổ
chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và
nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất,
khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học
sinh.
- Giáo viên phải đánh giá thường
xuyên đối với tất cả học sinh về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập bằng nhiều
hình thức: qua các hoạt động trên lớp; qua hồ sơ học tập, vở học tập; qua việc
học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ
thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; qua bài thuyết trình (bài viết,
bài trình chiếu, video clip, tham gia thi học
sinh giỏi (bộ môn,TNTH,MTCT), thi Tiếng Anh trên internet, giải Toán trên
internet,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Để giáo viên có thể sử dụng các kết quả đánh giá nói trên thay cho các bài
kiểm tra hiện hành, tổ/nhóm chuyên môn cần thống nhất phương pháp đánh giá ở
mỗi hình thức.
- Khi đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, giáo viên cần
kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối
kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn
nhau của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận
xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh (Học sinh lưu bài kiểm tra BGH kiểm tra đột xuất
một số lớp).
- Các tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên phải thực
hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và
trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu:
+ Nhận biết: nhắc lại hoặc mô
tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học;
+ Thông hiểu: diễn đạt đúng
kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng
mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực
tiếp (làm theo mẫu) kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống,
vấn đề trong học tập;
+ Vận dụng: kết nối và sắp
xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn
đề tương tự tình huống, vấn đề đã học;
+ Vận dụng cao: vận dụng
được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không
giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp
lí trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống.
Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng
khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4
mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với
đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận
dụng, vận dụng cao.
- Tổ/ nhóm chuyên môn cần nghiên
cứu khi ra đề kiểm tra cần kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc
nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành; tiếp tục nâng
cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu
hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và
nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế,
chính trị, xã hội; chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan
nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và
thi cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các
bài kiểm tra viết đối với môn ngoại ngữ; thi thực hành đối với các môn Vật lí,
Hóa học, Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12;
- Đối với môn Tiếng Anh theo chương trình thí điểm (Lớp 10A8,11A3) của Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo
dục quốc dân giai đoạn 2008-2020": thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá
theo hướng dẫn tại Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT, đặc
biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện
quá trình học tập của học sinh.
- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn
thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ
sung cho thư viện câu hỏi của tổ. Các tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên phải
chủ động đưa hệ thống câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra định kỳ và thường
xuyên, kế hoạch bài học, các chuyên đề… lên website của Bộ (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn). Giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động
chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các
chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và
kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
3. Công tác tự kiểm tra
Thực hiện kiểm tra nội bộ đúng định kỳ và kế hoạch đã đề ra
Nâng
cao kiểm tra đánh giá học sinh, chú trọng tính tự học của học sinh
Quản lý theo kế hoạch tuần, tháng và kế hoạch
chung của cả năm học.
Nâng cao năng lực quản lý chuyên môn ở các tổ
bằng hình thức chủ động quản lý tổ bộ môn theo kế hoạch tổ, kế hoạch trường.
Tăng
cường công tác thanh kiểm tra giám sát của tổ chuyên môn trong việc thực hiện
quy chế chuyên môn.
Phát huy sức mạnh tập thể và tinh
thần dân chủ trong việc đánh giá xếp loại giáo viên trong từng học kỳ và cả năm
học. Đảm bảo tính khách quan khoa học trong đánh giá và dựa vào kết quả giảng
dạy.
Phối
hợp chặt chẽ các bộ phận đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn nhằm
đánh giá sát trình độ của học sinh.
Thực
hiện các biện pháp hữu hiệu trong dạy thêm, học thêm thông qua việc triển khai
và thực hiện Thông tư 17/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định 06 của
UBND thành phố Cần Thơ và Công văn 681 của SGDĐT thành phố Cần Thơ Quy định về
dạy thêm, học thêm.
4. CÁC CHỈ TIÊU
CẦN PHẤN ĐẤU
(1) Phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi:
- Giáo viên giỏi cấp trường là 10 (phấn đấu mỗi môn đều có GVG);
- Giáo viên giỏi cấp thành phố là
2
- Học sinh giỏi bộ môn cấp thành phố: ít
nhất 20 học sinh (phấn đấu mỗi môn đều có HSG).
-
Học sinh giỏi TNTH Lý, Hóa, Sinh: môn nào cũng có 02 học sinh.
-
Học sinh giỏi MTCT: Toán, Lý, Hóa, Sinh: mỗi môn có 02 học sinh.
- Học sinh giỏi Olympic môn: Toán: cấp TP 05,
QG 01; Tiếng Anh: cấp TP 05 ,QG 02;
- Tham gia “Hội khỏe Phù Đổng” đạt 4 huy chương (nếu
có tổ chức)
- Tham gia “Hội thao quốc phòng” có giải (nếu có tổ
chức)
(2) Về họat động chuyên môn:
- Mỗi
tổ hội giảng ít nhất một lần /tháng; Mỗi giáo viên thực hiện soạn giảng 03 giáo
án có ứng dụng CNTT trên một học kỳ, ít nhất trình diễn hai tiết/HK;
-
Chuyên đề 02lần/năm/1tổ;
-
100% giáo viên được thanh tra, kiểm tra chuyên môn (trong đó toàn diện là 30%
trở lên);
- 100% giáo viên dạy đủ chương trình theo quy định, không
vi phạm quy chế chuyên môn
-
Tổ chuyên môn, các phòng thí nghiệm, kho tranh ảnh được kiểm tra 01 lần / HK;
Đảm bảo 100% các tiết thực hành thí nghiệm có dụng cụ thực hiện, tận dụng tối
đa các thiết bị TN biểu diễn, biểu đồ
tranh ảnh phục vụ cho việc giảng dạy trên lớp;
-
Đồ dùng dạy học tự làm 03 đồ dùng/1bộ môn/1năm (nếu còn nguồn);
-
Tham gia Thiết kế bài giảng điện tử
E-Learning cấp thành phố, cấp quốc gia: 1 sản phẩm/tổ;
-
100% giáo viên, 50% học sinh tham gia vào trang mạng "Trường học kết nối"
-
Tọa đàm: 04
lần /năm/ K12, 03 lần /năm/ K11,10;
- Phòng TNTH, Thư viện đạt danh hiệu: Xuất sắc.
- 6/7 tổ lao động xuất sắc
- Mỗi tổ chuyên môn phải có học sinh giỏi cấp thành
phố và GVG cấp trường
(3) Về kết quả
học tập và rèn luyện:
- Hạnh kiểm toàn
trường đạt 98% xếp loại khá, giỏi.
-
Học lực cuối năm 94% xếp loại trung bình trở lên (lên lớp thẳng 94%). Lưu ban
dưới 3%.
-
Tỷ lệ tốt nghiệp THPT: trên sàn thành phố.
-
Tỷ lệ vào đại học: 30% (Nguyện vọng 1: 26%)
5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Kế hoạch này thông qua lãnh đạo, các
tổ chuyên môn và tất cả các giáo viên và bắt đầu thực hiện từ đầu năm học.
- Trong quá trình thực hiện, hàng
tháng có kế hoạch chi tiết, có tổ chức tổng kết, kiểm tra, đánh giá và rút kinh
nghiệm.
- Trong quá trình thực hiện kế hoạch,
nếu có gì chưa hợp lý tiếp tục điều chỉnh để hoàn thiện
Duyệt của Hiệu Trưởng |
Người lập kế hoạch Phó Hiệu Trưởng
HUYØNH VAÊN VOÕ |
PHỤ LỤC
(LỊCH CÔNG TÁC)
Tháng 08/2015
1. Thời gian: ( Từ 03/08 -29/08)
- Khối 12: 04 tuần thự học: Từ tuần 1 đến tuần 4
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần 1 đến tuần 4
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Ổn định nê nếp dạy và học ngay từ đầu năm
-
Lên kế hoạch dạy
hướng nghiệp, NGLL, QP học kỳ I khối 12
-
Các tổ lên kế hoach bồi dưỡng học sinh giỏi
-
Ôn tập và thi nghề phổ thông vào ngày 15/08
-
Hoàn thành biên chế lớp
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phận
thực hiện |
Ghi chú |
03/08 |
Khối 10,11,12 học chính thức theo TKB |
Toàn trường |
|
15/08 |
Thi nghề phổ thông |
Lãnh đạo, giám thị |
|
13/08 |
Họp chuyên môn |
Lãnh đạo, GVBM |
|
27/08 |
Họp chuyên môn |
Lãnh đạo, GVBM |
|
30/08 |
Đại hội PHHS |
Toàn trường |
|
03/09 |
Họp HĐSP |
Lãnh đạo, GVBM |
|
Tháng 09/2015
1. Thời gian
từ: 31/08 đến 26/09
-
Khối 12: thực học 4 tuần từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 8
-
Khối 10,11: thực học 4 tuần từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 8
2. Các vấn
đề trọng tâm và biện pháp thực hiện
-
Các tổ lên kế hoạch giảng dạy học sinh giỏi đúng tiến độ Lớp 10,11,12
- Các tổ chuyên môn và BPCM hoàn thành các loại kế hoạch
tháng, năm
- Hoàn thành biên chế lớp chính thức năm học (12/9) (Báo về
Sở 15/9)
- BPCM kí duyệt các loại hồ sơ NGLL,HN,QP 12
- Ôn định nề nếp dạy và học, đặc biệt là tình hình vắng
nghỉ của GV và HS
-
Việc dạy thêm (dạy phụ đạo), Các tổ lên kế hoạch giảng dạy chú ý đến đối tượng
sinh yếu và học sinh khá, giỏi
- Các tổ chuyên môn lên kế hoạch kiểm tra nội bộ
- Chỉ đạo thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ năm học theo từng bộ
môn
- Các tổ tiến hành lập đề cương ôn tập kiểm tra GHK1 cho cả
3 khối
- Vấn đề vắng, bù của giáo viên
3.
Các mốc thời gian trong tháng 09/2015
Thời gian |
Nội dung công việc |
Bộ phân thực hiện |
Ghi chú |
03/09 |
Họp HĐSP tháng 09 |
Toàn trường |
|
05/09 |
Lễ khai giảng |
Cả trường |
|
10/09 |
- Họp tổ chuyên môn- chủ nhiệm |
- BPCM, GVBM - BPCM, GVCN, GVBM |
|
Từ 14/09- 3/10 |
Tiến hành vào điểm và điểm danh,… hoàn chỉnh smas |
GVCN, GVBM |
|
17/09 |
Họp chuyên môn (
Chuẩn bị đề cương thi GHK1, KT chéo HSơ,…) |
- BPCM, GVBM |
|
24/09 |
Hội nghị CNVC |
Cả trường |
|
Tháng 10/2014
1. Thời gian: (
Từ 28/09 - 31/11)
- Khối 12: 05 tuần thực học: Từ tuần thứ 09 đến tuần thứ 13
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 9 đến tuần thứ 12 (bỏ tuần thi GHK1)
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Các tổ lên kế hoạch kiểm tra GHK1 cho cả 3 khối
-
Ra đề thi GHK1 đúng chuẩn, bảo mật
-
Nội dung kiểm tra GHK1 khối 12,11,10 từ tuần thứ 01 đến
tuần thứ 09
-
Sửa bài thi GHK1 thật kỹ và rút kinh nghiệm sau kỳ thi
-
Lập kế hoạch giảng dạy và bàn giao học sinh yếu đến GVGM
-
Các tổ hoàn thành các cột kiểm tra đúng qui định để sơ kết
GHK1
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
01/10 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
05/10- 17/10 |
Ôn tập thi GHK1 |
Toàn trường |
2 tuần |
8/10 |
Họp chuyên môn |
LĐ,BPCM, GVBM |
|
19,20,21,22/10 |
Thi GHK1 |
Toàn trường |
|
29/10 |
Họp chuyên môn, hội
giảng |
LĐ, BPCM, GVBM |
|
Tháng 11/2015
1. Thời gian: (
Từ 02/11 - 28/11)
- Khối 12: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 14 đến tuần thứ 17
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 14 đến tuần thứ 16
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Ổn định nế nếp dạy và học: Tháng thi đua dạy tốt học tốt
chào mừng 20/11
-
Kết thúc dạy HSGMTCT, đưa đội tuyển HSGMTCT đi thi
-
Thảo luận chuyên đề toàn trường lần 1
-
Tọa đàm khối 10,11 tại các tổ, khối 12 tập trung
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
05/11 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
8/11 |
Họp PHHS toàn
trường |
Lãnh đạo, GVCN |
|
12/11 |
Họp chuyên môn,hội
giảng |
LĐ, BPCM, GVBM |
|
23/11 |
Thi HSGMTCT |
BPCM |
|
26/11 |
Họp chuyên môn,
thảo luận chuyên đề lần 1 |
BPCM, GVBM |
|
Tháng 12/2015
1. Thời gian: (Từ 30/11 -
02/1)
- Khối 12: 05 tuần thực học: Từ tuần thứ 18 đến tuần thứ 22
- Khối 10,11: 03 tuần thực học: Từ tuần thứ 17 đến tuần thứ 20( bỏ GHK1,HK1)
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Các tổ lên kế hoạch ôn thi HK1 cho cả 3 khối
-
Các GV vắng nghỉ phải bù lắp cho kịp chương trình HK1
-
Hoàn thành điểm số đúng qui định
-
Ra đề thi đúng chuẩn, bảo mật
-
Nội dung thi HK1 khối 12: Từ tuần 01 đến hết tuần 17; khối
10,11 từ tuần thứ 01 đến hết tuần thứ 18
-
Thi HK1 các môn CN, TD,Tin, GDCD,QP
-
Lãnh đạo và các bộ phận chú ý các loại báo cóa đúng thời gian
qui định
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
03/12 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
10/12 |
Họp chuyên môn |
LĐ, BPCM, GVBM |
|
31/11- 12/12 |
Tiến hành ôn tập
thi HK1 |
Toàn trường |
2 tuần |
14-19/12 |
Thi HK1( 8 môn) |
Toàn trường |
|
31/12 |
Họp chuyên môn |
Toàn trường |
|
Tháng 01/2015
1. Thời gian: (
Từ 04/1 -
30/01)
- Khối 12: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 23 đến tuần thứ 26
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 21 đến tuần thứ 24
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Tọa đàm khối 12
-
Hoàn thành các loại hồ sơ CM-CN phần học kỳ 1
-
Lãnh đạo và các bộ phận chú ý các loại báo đúng thời giai
qui định
-
Chuẩn bị sơ kết HK1
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
07/01 |
Họp HĐSP Hoàn thành điểm |
Toàn trường |
|
10/01 |
Họp PHHS toàn
trường |
Lãnh đạo, GVCN |
|
14/01 |
Họp chuyên môn, Sơ
kết tổ |
Toàn trường |
|
28/12 |
Họp chuyên môn |
Toàn trường |
|
Tháng 02/2015
1. Thời gian: (
Từ 01/02 - 05/03)
- Khối 12: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 27 đến tuần thứ 30
- Khối 10,11: 03 tuần thực học: Từ tuần thứ 25 đến tuần thứ 27
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Ổn định nề nếp dạy và học sau tết Nguyên Đán
-
Kết thúc bồi dưỡng HSGBM và đưa đoàn HSGBM đi thi
-
Thi nghề phổ thông
đợt 2
-
Thi giọng hát hay THPT
-
Thi GV dạy giỏi THPT cấp TP: tháng 02/2016
-
Chuẩn bị ôn tập thi GKH2 cho cả 3 khối (8 môn) và ra đề thi
GHK2
-
Nội dung kiểm tra GHK2 khối 12: Từ tuần thứ 19 đến tuần thứ
26, khối 10,11 từ tuần thứ 19 đến tuần thứ 26
-
Rà soát lại việc thức hiện chương trình khối 12
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
01/02- 20/02 |
Tiến hành ôn tập
thi GHK2 |
Toàn trường |
2t |
04/02 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
05/02-14/02 |
Nghỉ tết |
Toàn trường |
|
18/02 |
Họp chuyên môn |
LĐ, BPCM, GVBM |
|
22,23,24/2 |
Thi GHK2 |
Toàn trường |
|
Tháng 03/2016
1. Thời gian: (
Từ 07/03 - 02/04)
- Khối 12: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 31 đến tuần thứ 34
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 28 đến tuần thứ 31
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Kết thúc bồi dưỡng HSGTNTH và đưa đoàn HSGTNTH đi thi
-
Chuẩn bị ôn tập thi HK2 cho
khối 12(CD,CN,Tin, TD,QP)
-
Kết thúc chương trình khối 12
-
Hội khỏe phù đổng cấp thành phố
-
Kiểm tra hồ sơ tổ: CN-Tin-TD-QP
- Thi Hùng biện Tiếng
Anh cấp QG: tháng 3/2016
- Thi HSG MTCT cấp
TP: tháng 11/2015; cấp QG: tháng 3/2016
- Thi HSG TNTH cấp TP: tháng 3/2016
- Thi Giải Toán và Tiếng Anh qua internet cấp
TP: tháng 3/2016; cấp QG: tháng 4/2016
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
10/03 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
17/03 |
Họp chuyên môn, hội
giảng |
LĐ, BPCM, Các tổ CM |
|
21/03-26/03 |
Thi HK2 các môn
CN,CD,Tin |
Lãnh đạo. GVBM CN,
CD,Tin |
|
24/03 |
Họp chuyên môn |
BPCM, GVBM |
|
28/03 |
Tiến hành ôn thi TN
khối 12 |
BPCM, GVBM |
|
Tháng 04/2016
1. Thời gian: (
Từ 04/04 - 30/04)
- Khối 12: 04 tuần thực ôn: Từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 4
- Khối 10,11: 04 tuần thực học: Từ tuần thứ 32 đến tuần thứ 35
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Thảo luận chuyên đề toàn trường lần 2
-
Chuẩn bị ôn tập thi HK2 cho khối 12 và khối 10,11
-
Hoàn thành điểm khối 12
-
Tọa đàm khối 12 giai đoạn 1
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
07/04 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
14/04 |
Họp chuyên môn, hội
giảng |
LĐ, BPCM, Các tổ CM |
|
14-19/04 |
Thi HK2 |
LĐ, BPCM, Các tổ CM |
|
18/04-23/04 |
Thi HK2 khối 10,11
các môn: CN, CD, Tin,TD |
BPCM, Các tổ
CM: CN, CD, Tin,TD |
|
28/04 |
Họp chuyên môn thảo luận chuyên đề lần 2 |
LĐ, BPCM,
Các tổ CM |
|
Tháng 05/2016
1. Thời gian: (
Từ 2/05 -
21/05)
- Khối 12: 4 tuần thực ôn: Từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 8
- Khối 10,11: 02 tuần thực học: Từ tuần thứ 36 đến tuần thứ 37
2. Các vấn đề trọng tâm của tháng
-
Hoàn thành chương trình ôn thi TNTH khối 12
-
Hoàn thành các loại hồ sơ để tổng kết năm học
-
Các tổ lên kế họach ôn tập thi lại khối 10,11
-
Tọa đàm khối 12 lần cuối sau khi thi thử
3. Các mốc thời gian dự kiến trong tháng
Thời gian |
Nội dung
công việc |
Bộ phân
thực hiện |
Ghi chú |
05/05 |
Họp HĐSP |
Toàn trường |
|
04-07/05 |
Thi HK2 khối
10,11(8 môn) |
Toàn trường |
|
21/05 |
Hợp phụ huynh |
Lđ,GVCN |
|
23/05 |
Tổng kết năm học |
Toàn trường |
|