Thứ tư, 20/11/2024 02:16:26
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN TIẾNG ANH Năm học 2017 – 2018

Ngày: 11/10/2017

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN TIẾNG ANH

Năm học 2017 – 2018

Căn cứ vào công văn số 2205/SGDĐT-GDTrH ngày 12 tháng 09 năm 2017 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bộ môn Tiếng Anh năm học 2017 – 2018; 

Căn cứ kế hoạch số 30/KH.PGDĐT-GDTrH ngày 21 tháng 09 năm 2017 của Phòng GD&ĐT quận Thốt Nốt về việc thực hiện nhiêm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2017- 2018.

Căn cứ Kế hoạch số 129/KH-THCS ngày 27 tháng 9 năm 2017 của Trường THCS Trung Nhứt về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 -2018;

Căn cứ Kế hoạch số 130/KH-THCS ngày 28 tháng 9 năm 2017 của Trường THCS Trung Nhứt về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2017 – 2018;

Căn cứ Kế hoạch hoạt động của Tổ chuyên môn tiếng Anh – trường THCS Trung Nhứt,

I. Thông tin cá nhân: 

Họ tên: Chế Thụy Vĩnh Kim                                        Tổ: Tiếng Anh             

Các nhiệm vụ được phân công:

- Dạy lớp: 7A1, 7A2, 7A3 + HĐNGLL 9A4   

- Chủ nhiệm:

- Công tác khác: Phó chủ tịch Công đoàn

II. Tình hình thực tế khi nhận nhiệm vụ:

1. Tình hình học tập của học sinh các lớp được phân công giảng dạy:

- Số liệu cụ thể: (%)

Lớp

Sĩ số

HỌC LỰC

HẠNH KIỂM

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

7A1

37

16

5

7

4

5

 

 

 

 

 

7A2

41

6

9

8

11

7

 

 

 

 

 

7A3

41

5

9

13

14

 

 

 

 

 

 

7A4

43

 

8

12

14

9

 

 

 

 

 

Cộng

162

27

16,7%

31

19,1%

40

24,7%

43

26,5%

21

13%

 

 

 

 

 

- Đánh giá chung về mức độ học lực của học sinh: 

Học sinh khá ngoan. Đa số các em đều có tinh thần hiếu học, có kỷ luật tốt. Môn học tiếng Anh là một môn học thú vị qua đó các em được hiểu biết thêm nhiều điều mới về đất nước, con người, phong tục, tập quán, văn hóa . . . của nước Anh và cộng đồng các nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ. Xác định rõ động cơ của việc học tiếng Anh. Xây dựng nề nếp, phương pháp học tập bộ môn tiếng Anh. Có đủ sách giáo khoa, sách bài tập, sách nâng cao. Tích cực tham gia vào các hoạt động học tập và rèn luyện trên lớp. Tự nâng cao kiến thức qua việc đăng ký và thực hành các bài tự luyện trên IOE.

2. Tình hình lớp chủ nhiệm được phân công (nếu có):

3. Tình hình các nhiệm vụ khác:

Luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước; Chấp hành tốt nội quy cơ quan, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, thực hiện soạn giảng và giảng dạy đúng theo phân phối chương trình của bộ môn; chăm lo giáo dục học sinh, ân cần khi tiếp xúc với cha, mẹ học sinh và tận tình giải quyết công việc có liên quan không để cha mẹ học sinh phiền hà; Thực hiện đúng giờ lên lớp, đảm bảo ngày giờ công, không bỏ giờ, bỏ tiết.

Giáo dục học sinh đúng theo nội dung môn học và liên hệ thực tế với tình hình thực tế của Việt Nam; Giáo dục học sinh chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy của nhà trường và cùng nhau vận động nhân dân thực hiện; Khuyến khích học sinh vận dụng các kiến thức đã học để áp dụng vào thực tế hoạt động hàng ngày. 

Chú trọng cho học sinh rèn luyện các kỹ năng cần có trong quá trình học ngoại ngữ, bám sát chương trình sách giáo khoa theo đề án ngoại ngữ; thường xuyên kiểm tra và đánh giá mức độ tiếp nhận của học sinh để có bước điều chỉnh kịp thời nội dung và phương pháp thích hợp với học sinh. 

Xây dựng câu lạc bộ nói tiếng Anh ở các lớp để tạo điều kiện cho học sinh vận dụng tiếng Anh vào thực tế khi trao đổi với nhau về các chủ đề theo hoạt động hàng tháng.

Thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học được cấp về và đồ dùng dạy học tự làm để tiết dạy linh hoạt và hiệu quả hơn.

Có ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng và giảng dạy.

Thường xuyên sử dụng băng, đĩa trong giảng dạy tiếng Anh để học sinh làm quan với giọng nói của người bản ngữ.

Thực hiện tốt các tiết dạy hoạt động ngoài giờ lên lớp theo quy định, theo chủ điểm từng tháng trong năm học. Trong các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp có tích hợp giáo dục kỹ năng sống và an toàn giao thông cho học sinh.

Trong soạn giảng luôn chú ý tích hợp các nội dung ở các môn có liên quan để giáo dục học sinh hiểu biết toàn diện.

II. Mục tiêu cần đạt trong công tác: 

1. Kết quả học tập của học sinh: (%)

Lớp

Sĩ 

số

HỌC

 KỲ

HỌC LỰC

HẠNH KIỂM

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

7A1

37

I

25

5

7

 

 

 

 

 

 

 

37

II

27

6

4

 

 

 

 

 

 

 

7A2

41

I

12

15

9

5

 

 

 

 

 

 

41

II

12

17

9

3

 

 

 

 

 

 

7A3

41

I

5

9

20

 

 

 

 

 

 

41

II

5

16

16

4

 

 

 

 

 

 

7A4

43

I

4

14

16

9

 

 

 

 

 

 

43

II

4

22

12

5

 

 

 

 

 

 

Cộng

162

I

46

43

52

21

 

 

 

 

 

 

162

II

48

61

41

12

 

 

 

 

 

 

      2. Kết quả lớp chủ nhiệm:

3. Kết quả các hoạt động khác (bồi dưỡng HSG, …):

Tham gia bồi dưỡng học sinh dự thi học sinh giỏi các cấp (nếu được phân công)

Tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi IOE (nếu có)

4. Các mục tiêu phấn đấu nâng cao phẩm chất, năng lực của bản thân

- Hoàn thiện nội dung và bổ sung số liệu cần thiết cho sáng kiến “Một số giải pháp hỗ trợ học sinh rèn luyện  kỹ năng nói, viết tiếng Anh”.

- Thực hiện đồ dùng dạy học tự làm để bổ trợ trong công tác giảng dạy. Ngoài các trang thiết bị được cấp bản thân thực hiện thêm các tranh ảnh hổ trợ trong các hoạt động, giúp cho học sinh học tập tích cực hơn.

- Thường xuyên dự giờ đồng nghiệp để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trong năm học dự giờ tất cả giáo viên trong tổ và đảm bảo đủ số tiết dự giờ theo quy định: 12 tiết/năm học.

- Thực hiện đủ số tiết thao giảng theo quy định của trường 02 tiết/năm học.

- Thường xuyên sử dụng các trang thiết bị công nghệ vào giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng và giảng dạy trên lớp nhằm thu hút học sinh tích cực trong các hoạt động trên lớp, lớp học sinh động hơn. Thực hiện tốt các tiết dạy hoạt động ngoài giờ lên lớp theo quy định, theo chủ điểm từng tháng trong năm học.

- Trong soạn giảng luôn chú ý tích hợp các nội dung ở các môn có liên quan để giáo dục học sinh hiểu biết toàn diện.

- Tham dự đầy đủ các lớp chuyên đề, tập huấn và bồi dưỡng do Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT và trưởng tổ chức: Tập huấn Đổi mới kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh theo kế hoạch triển khai đề án ngoại ngữ năm 2017; Chuyên đề Sử dụng có hiệu quả trang mạng xã hội để nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh, góp phần định hướng dư luận xã hội trong học sinh; Chuyên đề Khai thác có hiệu quả các phần mềm, trang mạng hỗ trợ quản lý, giảng dạy trong trong trường phổ thông; Chuyên đề Kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh; Chuyên đề Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; Chuyên đề Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.   

- Phấn đấu cuối năm học đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giấy khen của UBND quận.

III. Các nội dung công tác và biện pháp:

1. Công tác dạy học:

- Nội dung:

+ Xây dựng kế hoạch cá nhân cụ thể và từng giai đoạn đều rút ra hạn chế để kịp thời điều chỉnh kế hoạch phù hợp với công tác giảng dạy.

+ Xây dựng kế hoạch bộ môn, thực hiện đúng theo phân phối chương trình có cập nhật lồng ghép và giảm tải.

+ Nâng cao chất lượng bộ môn.

- Biện pháp

+ Nghiên cứu kế hoạch tổ chuyên môn, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ môn học; khảo sát chất lượng đầu năm để nắm tình hình học tập của học sinh.

+ Xây dựng kế hoạch bài giảng cụ thể, chi tiết phù hợp đặc trưng bộ môn và đối tượng học sinh.

+ Áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực thích hợp nhằm chủ động tác động vào học sinh trong giờ học nhằm phát huy năng lực, tư duy sáng tạo, phát huy phẩm chất của từng học sinh.

+ Phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp, giám thị, tổ chuyên môn, Đoàn thanh niên, Đội TNTP nhằm nâng cao thái độ học tập cho từng học sinh, nâng cao chất lượng bộ môn.

+ Tăng cường hoạt động giáo dục nhân cách học sinh.

+ Tăng cường phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.

2. Thực hiện thường xuyên PPDH tích cực, đa dạng hóa hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá:

- Nội dung

+ Lựa chọn hệ thống phương pháp dạy học tích cực phù hợp cho từng bài dạy.

+ Chọn một số nội dung học tập có thể áp dụng các hình thức dạy học mới.

+ Thực hiện kiểm tra, đánh giá phù hợp với phương pháp dạy học.

- Biện pháp

+ Trong quá trình giảng dạy trên lớp, bản thân vận dụng linh hoạt, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực và các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng, hoàn cảnh của học sinh nhằm hình thành, phát triển năng lực của học sinh.

+ Thường xuyên cải tiến phương pháp dạy học và vận dụng một cách sáng tạo áp dụng cho từng tiết dạy, lớp dạy, cho từng đối tượng học sinh, phù hợp với điều kiện của trường để nhằm nâng cao chất lượng bộ môn cụ thể như:

Phương pháp dạy học nhóm thường được áp dụng để đi sâu, luyện tập, củng cố một chủ đề đã học hoặc cũng có thể tìm hiểu một chủ đề mới.

Dạy học theo dự án thường được áp dụng cho việc vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn đời sống, xã hội; có sự  kết hợp giữa nghiên cứu lí thuyết và vận dụng lí thuyết vào hoạt động thực tiễn, thực hành.

Phương pháp học theo góc thường áp dụng cho những bài có nhiều nội dung và hình thức tổ chức dạy học.

+ Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chú ý kết hợp đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ; kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh theo hướng phát triển năng lực, để tự điều chỉnh phương pháp dạy học nhằm đạt kết quả cao nhất.

3. Nâng cao năng lực giáo dục

- Nội dung

+ Việc bồi dưỡng, tự học, sinh hoạt nhóm chuyên môn. 

+ Tham gia hội thảo, hội giảng, dạy bài giảng mẫu ở  môn học.

- Biện pháp

+ Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các buổi tổ chức chuyên đề khi có triệu tập của cấp trên.

+ Thực hiện thao giảng, dự giờ đồng nghiệp đúng quy định để nâng cao tay nghề, tham gia chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

+ Tham gia “trường học kết nối” thường xuyên để cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

+ Tự học để nâng cao trình độ công nghệ thông tin, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để nâng chất lượng bộ môn.

+ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc và trong cuộc sống.

+ Toàn tâm toàn ý với nghề, luôn có tinh thần cầu tiến, chịu khó nghiên cứu tài liệu, dự giờ học hỏi đồng nghiệp. Thường xuyên cập nhật thông tin về môi trường giáo dục và được áp dụng trực tiếp có hiệu quả vào trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

+ Tham gia thi giáo viên dạy giỏi, cuộc thi dạy học tích hợp,.... (nếu có)

4. Công tác chủ nhiệm (nếu có)

5. Công tác khác (bối dưỡng HSG, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, …)

- Luôn đầu tư, nghiên cứu, tìm tòi học hỏi để hướng dẫn học sinh chủ động học tốt bộ môn mà mình phụ trách.

- Hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm tòi, nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo trong học tập, để đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp quận, cấp thành phố.

- Hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, thi khoa học kỹ thuật.

6. Lộ trình thực hiện kế hoạch: (Nêu các giai đoạn cụ thể và mục tiêu cần đạt của mỗi giai đoạn)

 

THỜI GIAN

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

KẾT QUẢ

GHI CHÚ

08/2017

- Họp HĐSP.

- Dự tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị hè 

- Tập trung học sinh ngày 14/8/2017, nhận lớp chủ nhiệm, tổ chức học sinh thực hiện kế hoạch sinh hoạt đầu năm (lao động, học tập nội quy,…).

- Xem bảng phân công chuyên môn, khảo sát chất lượng năm học trước.

- Điều tra nắm các đối tượng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

- Vận động học sinh tham gia BHYT, đóng học phí.

- Lập các kế hoạch hoạt động trong năm học.

…………….

…………….

………………………………………………………………………………………………………………………………….....

……….....

………….

…………………………………………………………………………………………………………

09/2017

- Dự lễ Khai giảng năm học ngày 05/9/2017.

- Vận động học sinh ra lớp (nếu có).

- Thực hiện các loại hồ sơ chuyên môn. 

- Dự Hội Nghị CC – VC.

- Tích cực vận động học sinh tham gia  BHYT, hoàn thành trước ngày 10/9/2017).

- Thao giảng, dự giờ.

- Phân công ra đề KT 1 tiết lần 1.

- Dạy tăng cường tiếng anh.

 

…………….

…………….

……………………………………………………………………………………………

…………

…………

…………………………………………………………………………

10/2017

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

 

…………….

………………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………

11/2017

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………

12/2017

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………….

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………

01/2018

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………

02/2018

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………

03/2018

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………

04/2018

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………….

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………….

…………….

…………………………………………………………………………………………………………

………………………………………….

………….

05/2018

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..……………………………………………………..

……………………………………………………..

……………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………

………………………………………….

 

                          Tổ trưởng  Người lập kế hoạch

thcstrungnhut
Tin liên quan