Ngày: 24/03/2015
GIÁO ÁN THI
GVG CẤP TRƯỜNG
Năm học:
2014- 2015
![]() |
Hoạt động Đề tài Chủ điểm Loại tiết Đối tượng Thời gian Người soạn Đơn Vị Ngày soạn |
: Làm quen chữ cái : Trò chơi với chữ cái
i,t,c : Nghề nghiệp : Rèn kỹ năng : Trẻ 5- 6 tuổi : 30 phút : Phạm Thị Hiền :Trường MNLương Phong1 : 20/11/2014 |
I.
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Kiến
thức:
-
Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của một số trò chơi với chữ cái i,t,c.
-
Trẻ phát âm đúng chữ cái i,t, c và nhận ra chữ cái đó trong các từ qua trò chơi.
-
Trẻ phân biệt chữ cái i,t,c qua đặc điểm cấu tạo của chúng thông qua trò chơi.
2. Kỹ năng:
-
Củng cố kỹ năng phát âm và trả lời câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc.
- Phát
triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho trẻ thông qua các trò chơi.
-
Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi.
-
Rèn khả năng phản ứng nhanh với hiệu lệnh, khả năng quan sát và chú ý cho
trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham
gia vào các trò chơi một cách tích cực.
- Có ý thức tổ chức
khi tham gia vào trò chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1.
Địa điểm: Trong lớp
2. Đồ dùng của cô:
- máy vi tính được thiết kế trên
powerpoit có các slile ô chữ, ti vi..
- Vòng tròn rộng ở giữa cho trẻ chơi
trò chơi.
- Lời bài đồng dao cho trẻ đọc: Đi cầu
đi quán; Tập tầm vông;
- Bàn ghế ở các nhóm.
- Nhạc một số bài hát về chủ điểm
3. Đồ dùng của trẻ:
- Vở bé làm quen với chữ cái qua trò
chơi.
- Bút màu., thẻ chữ cái, rổ con
III. CÁCH
TỔ CHỨC THỰC HiỆN:
Hoạt động
của cô |
Hoạt động
của trẻ |
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú ( 3 phút) |
|
- Xin chào tất cả các bé đến với : “ Sân chơi chữ
cái” của lớp 5 tuổi khu Cấm. - Về dự với trò chơi của chúng ta ngày hôm nay là sự
góp mặt của các cô giáo đến từ các trường mầm non trong huyện hiệp hòa - Và một điều rất hồi hộp đang chờ đón chúng ta,
không biết chủ đề chơi của chúng ta ngày hôm nay là gì? Cô mời các con hãy
quan sát lên màn hình và cùng cô mở các ô cửa nhé! - Chủ đề của sân chơi chữ cái ngày hôm nay chính là:
“Trò chơi với chữ cái i,t,c ”. |
-
Trẻ vỗ tay hưởng ứng
- Trẻ vỗ tay chào đón
- Trẻ ngồi lại gần cô quan
sát các ô cửa trên màn hình. - 2trẻ lên mở các ô cửa và
đọc to các chữ cái sau ô cửa.
- Cả lớp đọc chữ cái i,t,c
trên màn hình. |
2. Hoạt
động 2: Bài mới ( 25 phút) |
|
2.1. Trò chơi 2 : Ai nhanh
hơn” * Cách
chơi: Cô đã chuẩn bị các thẻ chữ cái u,ư. Các con sẽ lên chọn 1 chữ cái mà mình
thích, quan sát kỹ các chữ cái trên thẻ. Sau
đó vừa đi xung quanh vòng tròn vừa hát. Khi có hiệu lệnh là chữ cái gì thì bạn
nào cầm chữ cái đó phải nhảy thật
nhanh vào vòng tròn. - Luật chơi: Nếu trẻ nào
sai phải nhảy lò cò. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô kiểm tra và cho trẻ
phát âm đúng. (Cho trẻ chơi 2- 3 lần)
2.2Trò chơi 2:"Chữ gì biến mất" * Cách chơi: Trên màn hình của cô có các chữ cái các
con đã được học rồi, và một số chữ cái nữa mà con chưa được học. Nhiệm vụ của
các con là hãy quan sát thật tinh, sau đó nhắm mắt lại khi có hiệu lệnh của cô
các con hãy mở mắt và quan sát trên màn hình xem chữ cái gì đã biến mất. - Cô cho từng chữ cái biến mất. Khi trẻ đoán xong cô
cho trẻ kiểm tra lại các chữ cái đó trên màn hình. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4lần.
2.3.Trò
chơi 3: "Bé nhanh trí" * Cách chơi: Cô có bức tranh sắp xếp các chữ cái theo quy luật. trẻ tìm và sắp xếp chữ còn thiếu
vào ô theo đúng quy luật. - Cô quan sát và nhận xét các đội chơi, động viên
khuyến khích trẻ. 2.4. Trò chơi 4: “Bé khéo tay” - Để tham gia trò chơi này
cô mời các con hãy về các nhóm của mình nào. * Cách chơi: Cô cho trẻ về
3 nhóm. Gợi ý cho trẻ quan sát xem trong trang vở của mình có những gì? - Cô giới thiệu cho trẻ biết
đó là chữ cái in rỗng. Nhiệm vụ của
trò chơi này là các con hãy nối các chữ cái u,ư trong các từ với chữ u,ư in
rỗng ở giữa, sau đó các con hãy tô màu chữ in rỗng. - Cô hướng dẫn trẻ tư thế
ngồi, cách cầm bút. - Cô tổ chức cho trẻ thi
đua giữa các nhóm.
- Trong khi trẻ thực hiện
cô bao quát sửa tư thế ngồi, cầm bút cho trẻ. (Nếu trẻ chưa tô hết chữ cô gợi ý cho trẻ tô vào các
hoạt động sau) |
- Trẻ vừa đi vừa đọc lời
đồng dao, khi có hiệu lệnh của cô trẻ mang chữ cái theo yêu cầu nhảy vào
vòng. -
Trẻ đứng trong vòng tròn phát âm các chữ cái của mình.
-
Trẻ quan sát các chữ cái trên màn hình, phát âm lại các chữ cái trẻ đã được học.
Sau đó nhắm mắt lại, khi mở rắt trẻ đoán nhanh chữ cái đã biến mất là chữ cái
gì. -
Trẻ phát âm chữ cái theo yêu cầu của cô.
- 3 đội lên chơi
- Trẻ lắng nghe cô hướng
dẫn và quan sát.
- Trẻ ngồi ngay ngắn nối
chữ trong từ với chữ in rỗng, sau đó tô màu chữ in rỗng.
|
3. Hoạt
động 3: Kết thúc ( 2 phút) |
|
- Cô nhận xét buổi chơi.
|
-
Trẻ quan sát, lắng nghe và hưởng ứng. |