Tin tức Tin tức/(Trường MN Đoan Bái 2)/báo cáo/

báo cáo

Phßng GD $ §T HiÖp Hßa Tr­êng MN §OAN BÁI sè 2 céng hßa x• héi chñ nghÜa viÖt nam §éc lËp - Tù do - H¹nh phóc Sè: / BC - MN Đoan Bái, ngµy th¸ng n¨m 2016 B¸o c¸o Tæng kÕt n¨m häc 2015 – 2016 Căn cứ công văn số 354/PGD&ĐT ngày 17 tháng 5 năm 2016 của Phòng giáo dục và đào tạo Hiệp Hòa về việc hướng dẫn khen thưởng tổng kết năm học 2015 -2016; Căn cứ vào tình hình năm học 2015-2016.Trường Mầm non Đoan Bái số 2 tổng kết năm học 2015-2016 như sau: Phần I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG: 1. Thuận lợi: - Được sư quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của UBND - Phòng GD-ĐT Huyện Hiệp Hòa. - Sù quan t©m cña §¶ng ñy- Héi ®ång nh©n d©n - UBND xã, các ban ngành đoàn thể, BQLý các thôn tạo mọi điều kiện về CSVC, trang thiết bị phục vụ cho việc CS nuôi dưỡng trẻ. - Tr­êng cã ®éi ngò gi¸o viªn nhiÖt t×nh, yªu nghÒ mÕn trÎ, đoàn kết thống nhất trong công việc. 2. Khó khăn: - Kinh phÝ ®Çu t­ cho x©y dùng c¬ së vËt chÊt cßn khã kh¨n nªn ¶nh h­ëng ®Õn c¶nh quan s­ ph¹m nhµ tr­êng. - NhËn thøc cña ng­êi d©n cßn h¹n chÕ nªn trÎ 3 tuæi vµ trÎ nhµ trÎ ra líp tû lÖ chưa cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng- đồ chơi của các lớp theo Thông tư 02 chưa đầy đủ. Phần II. KÕt qu¶ thùc hiÖn nhiÖm vô TRỌNG TÂM n¨m häc 2015 - 2016: I. C«ng t¸c tham m­u vµ x©y dùng v¨n b¶n chØ ®¹o cña ®Þa ph­¬ng vÒ gi¸o dôc mÇm non : Đầu năm học 2015 - 2016 nhà trường đã tham mưu với địa phương tu sửa cơ sở vật chất, bổ xung làm mới cơ sở vật chất theo chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non giai đoạn 2013-2016 cơ bản đáp ứng được yêu cầu cho thực hiện chuyên đề đạt kết quả. Nhà trường làm tốt công tác tham mưu, thống nhất với phụ huynh về các khoản thu ngay đầu năm đối với học sinh trong năm học 2015 - 2016. Ngay đầu năm học nhà trường căn cứ hướng dẫn văn bản cấp trên triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh về các nội dung đến công tác chăm sóc giáo dục, nuôi dưỡng trẻ, đồng thời xây dựng kế hoạch tham mưu cấp lãnh đạo tổ chức hợp phụ huynh thống nhất việc chăm sóc giáo dục, nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường tạo sự đồng thuận thống nhất thực hiện đúng quy định Nhà trường thực hiện tốt về công khai tài chính, công tác thanh tra, kiểm tra và cải cách hành chính, công khai chất lượng giáo dục trong giáo dục mầm non. Tham mưu với UBND xã ra quyết định - Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2016 của ủy ban nhân dân xã Đoan Bái về việc thành lập ban chỉ đạo phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. - Kế hoạch số 11/KH-BCĐ ngày 12 tháng 9 năm 2011 của ban chỉ đạo phổ cập xã Đoan Bái về việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ phổ cập xã Đoan Bái Thực hiện tốt công khai dân chủ hành chính trong nhà trường. II. KÕt qu¶ thùc hiÖn c¸c cuéc vËn ®éng vµ c¸c phong trµo thi ®ua: 1. Cuéc vËn ®éng “ Häc tËp vµ lµm theo tÊm g¬ương ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh”. Kiện toàn ban chØ ®¹o tæ chøc thùc hiÖn việc häc tËp vµ lµm theo tÊm g¬ư¬ng ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh theo chuyên đề năm 2016 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm Nhµ tr­êng đ• x©y dùng kÕ ho¹ch vµ thùc hiÖn ®¹t mét sè kÕt qu¶ nh­ sau: Tuyªn truyÒn ®Õn toµn bé c¸n bé gi¸o viªn nhµ tr­êng vÒ c¸c néi dung cña cuéc vËn ®éng, tæ chøc cho c¸n bé gi¸o viªn häc tËp vÒ nh÷ng mÈu chuyÖn vÒ tÊm g­¬ng ®¹o ®øc cña B¸c. Liªn hÖ víi nhiÖm vô ®­îc giao cña b¶n th©n mçi gi¸o viªn. Ban chØ ®¹o tæng hîp kÕt qu¶ hµng th¸ng. Ban gi¸m hiÖu ®• x©y dùng c¸c tiªu chÝ thi ®ua, c«ng khai trªn héi nghÞ vµ cho c¸n bé gi¸o viªn tù ®¨ng ký thi ®ua. Đăng ký nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sè c¸n bé gi¸o viªn kh«ng vi ph¹m ®¹o ®øc nhµ gi¸o lµ 19/19 ®ång chÝ ®¹t 100%. Hµng th¸ng ®¸nh gi¸ xÕp lo¹i gi¸o viªn theo 3 lÜnh vùc cña chuÈn nghÒ nghiÖp gi¸o viªn mÇm non vµ b×nh xÐt xÕp lo¹i gi¸o viªn hµng th¸ng. Gi¸o viªn lªn líp so¹n bµi tr­íc 3 ngµy.100% giê lªn líp cã ®ñ ®å dïng phôc vô tiÕt d¹y vµ ho¹t ®éng. Tæ chøc cho gi¸o viªn häc tËp c¸c v¨n b¶n chØ ®¹o cña nghµnh, häc tËp v¨n b¶n h­¬ng dÉn ®¸nh gi¸ gi¸o viªn mÇm non theo chuÈn nghÒ nghiÖp. Tæ chøc ký cam kÕt gi÷a gi¸o viªn víi hiÖu tr­ëng,gi÷a phô huynh víi gi¸o viên Kh«ng cã gi¸o viªn vi ph¹m quy chÕ chuyªn m«n. Kh«ng cã gi¸o viªn vi ph¹m ®¹o ®øc nghÒ nghiÖp. Kh«ng cã ®¬n th­, khiÕu kiÖn vµ kh«ng cã gi¸o viªn vi ph¹m chÝnh s¸ch. Tổng số CBGVNV tham gia dự thi tìm hiểu Bác Hồ với Bắc Giang, thi viết: 19/19 đạt 100% 2. Phong trµo thi ®ua x©y dùng “Vườn rau sạch cho bé”; “Môi trường sư phạm xanh, sạch đẹp an toàn, lành mạnh” Gắn việc học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch mối tháng dành thời gian nhất định tăng cường cải tạo xây dựng duy trì vườn rau xanh sạch tại trường cung cấp thêm nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn cho trẻ. Thư¬êng xuyªn giµ so¸t ®Ó duy tr× kh¾c phôc vµ phÊn ®Êu tiÕp tôc thùc hiÖn c¸c néi dung x©y dùng môi trường sư phạm xanh sạch đẹp an toàn lành mạnh, thân thiện phù hợp với tâm sinh lý trẻ tuổi mầm non 100% CBGV ®¬ược häc tËp nghiªn cøu hiÓu râ néi dung cña phong trµo ®èi víi ngµnh häc mÇm non . 100% nhãm líp trang trÝ t¹o m«i tr¬ưêng c¶nh quan s¬ư ph¹m trong vµ ngoµi nhãm líp tæ chøc cho trÎ ch¬i c¸c trß ch¬i d©n gian, ca dao, ®ång dao 100% nhãm líp cã c«ng tr×nh vÖ sinh ®¶m b¶o vµ cã n¬ưíc s¹ch cho trÎ dïng. 100% nhãm líp ®¨ng ký x©y dùng nhãm líp xanh s¹ch ®Ñp, an toµn lành mạnh, thân thiện cho trÎ. Cã mèi quan hÖ tèt víi phô huynh häc sinh, th¬¬ng yªu c¸c ch¸u, t¹o cho c¸c ch¸u m«i trư¬êng häc tËp tèt , trÎ thÝch ®Õn trư¬êng. X©y dùng kÕ ho¹ch tæ chøc thùc hiÖn vµ triÓn khai ®Õn c¸n bé gi¸o viªn. Th¬ưêng xuyªn giµ so¸t ®Ó duy tr× kh¾c phôc vµ phÊn ®Êu, tiÕp tôc thùc hiÖn néi dung x©y dùng tr¬ưêng häc th©n thiÖn , häc sinh tÝch cùc có hiệu quả. Tæ chøc cho c¸n bé gi¸o viªn häc tËp nghiªn cøu hiÓu râ nh÷ng néi dung cña phong trµo ®ã lµ: Duy tr× x©y dùng m«i trư¬¬êng xanh- s¹ch- ®Ñp - an toµn vµ gi¸o dôc b¶o vÖ m«i tr¬¬ưêng trong vµ ngoµi líp mÇm non; biÕt gi÷ vÖ sinh c¸ nh©n, vÖ sinh m«i trưêng. 100 % sè líp ®¬a trß ch¬i d©n gian, c¸c bµi h¸t d©n ca, c©u ®è, hß vÌ...vµo ho¹t ®éng cña líp. X©y dùng mèi quan hÖ øng xö th©n thiÖn gi÷a c¸c thµnh viªn trong nhµ trư¬¬êng, gi÷a gi¸o viªn vµ trÎ; t¨ng c¬¬ường gi¸o dôc trÎ kü n¨ng tù phôc vô, nÒn nÕp thãi quen vÖ sinh tèt, tù tin bµy tá c¶m xóc vµ ý kiÕn c¸ nh©n, m¹nh d¹n trong giao tiÕp, th©n thiÖn víi b¹n bÌ, lÔ phÐp víi ngư¬¬êi lín tuæi, tÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i, häc tËp. Tổ chức cho CBGV t×m hiÓu vÒ di tÝch lÞch sö, danh lam th¾ng c¶nh trong ®Þa bµn x•, huyÖn, trß chuyÖn víi trÎ tuyªn truyÒn vÒ c¸c ®Þa danh ®ã lång ghÐp trong c¸c tiÕt häc, c¸c ho¹t ®éng. Trong năm nhà trư¬êng đã tổ chức cho trẻ thăm quan, tìm hiểu di tích lịch sử địa phương và tổ chức cho trẻ đi thăm quan các khu di tích Đình làng Giữa, Hồ núi Cốc. Tổ chức th¨m hái c¸c gia ®×nh thư¬¬ng binh liÖt sÜ, các gia đình chính sách có công với cách mạng. Huy ®éng sù ®ãng gãp cña c¸c tæ chøc x• héi, nh©n d©n vµ cha mÑ trÎ nh»m n©ng cao chÊt l¬¬ưîng vµ hiÖu qu¶ cho phong trµo. - Tæ chøc kiÓm tra, ®¸nh gi¸, biÓu d¬ư¬ng khen th¬ưëng nh÷ng CBGV cã nhiÒu ®ãng gãp cho phong trµo. * Kết quả phong trào xây dựng vừơn rau sạch của bé: Trường có 2 khu có vườn rau sạch diện tích 320 m2. trong năm học thu được tổng sản lượng rau là 522,2 kg trị giá 3.000.000đ, hỗ trợ cải thiện thêm các bữa ăn của trẻ. vườn rau của bé tạo cảnh quan môi trường xanh, đẹp mát mắt. Hàng ngày cô và cháu được tham. * KÕt qu¶ triÓn khai phong trµo “X©y dùng tr­êng häc th©n thiÖn - häc sinh tÝch cùc’’. Nhµ tr­êng ®• huy ®éng ®­îc søc m¹nh tæng hîp cña c¸c cÊp l•nh ®¹o ®Þa ph­¬ng c¸c bËc phô huynh vµ gi¸o viªn x©y dùng ®­îc m«i tr­êng gi¸o dôc an toµn,th©n thiÖn gãp phÇn lµm cho chÊt l­îng gi¸o dôc ®­îc n©ng lªn râ rÖt,cô thÓ + M«i tr­êng trong vµ ngoµi c¸c nhãm líp ®¶m b¶o xanh, s¹ch, an toµn lµ 10/10 nhãm líp cã c«ng tr×nh n­íc s¹ch vµ ®ñ c«ng tr×nh vÖ sinh tù ho¹i ®­îc vÖ sinh s¹ch sÏ (4 c«ng tr×nh). * Nhà trường đã viết báo cáo, thành lập ban chỉ đạo, nhà trượng tự kiểm tra, làm tờ trình đề nghị UBND xã lập tờ trình đề nghị kiểm tra công nhận trường đạt trường học an toàn phòng chánh tai nạn thương tích năm học 2015-2016. 3. Phong trào mỗi giáo viên giúp đỡ một đồng nghiệp tiến bộ Ngay đầu năm học nhà trường quán triệt, triển khai, nghiên cứu học tập cho cán bộ giáo viên nắm được nội dung của phong trào Kết quả: 100% cán bộ giáo viên có ý thức trách nhiệm tự tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, luôn giữ mối liên hệ ứng xử thân thiện, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục. * Kết quả phong trào các cặp đôi giúp nhau cùng tiến bộ: Nhà trường xây dựng kế hoạch các cặp đôi giúp đỡ nhau của năm học, từng thàng tháng, lựa chọn các nội dung phù hợp gợi ý các cặp đôi giúp đỡ nhau phát huy được điểm mạnh của mỗi giáo viên. Toàn trường có 9 cặp đôi đăng ký giúp nhau đạt tỷ lệ 100% giáo viên đặng kí. Giáo viên giúp nhau ở các nội dung: (Sắp xếp hồ sơ kế toán, chuyên môn, đồ dùng tự làm, hoàn thành hồ sơ sổ sách, soạn giáo án điện tử....một số nội dung khác). Hàng tháng trường tổng hơp kết quả các nội dung các cặp đôi giúp đỡ nhau cặp nào có sự tiến bộ động viên kịp thời phát huy kết quả sự tiến bộ, cặp nào chưa tiến bộ động viên cần cố gắng. Trong năm học có 2 cặp đôi giúp nhau về chuyên môn đạt 2 giờ tốt, 9 giờ khá, trung bình 2. Hai cặp giúp nhau làm được 2 bộ đồ dùng cho chuyên đề PTVĐ trong đó có 5 XL tốt, 11 XL khá, 6 XL trung bình, hồ sơ sổ sách tổng số đăng ký 3 cặp, xếp loại tốt 5, khá 11, đạt yêu cầu 7, mức độ đạt được các nội dung khác 12 người, tiến bộ 12. + Nhà trường lµm tèt c«ng t¸c tham m­u víi c¸c cÊp l•nh ®¹o ®Þa ph­¬ng vµ phô huynh để làm sân bóng mi ni xây dựng sân PTVĐ, mua đồ chơi tại khu trung tâm khu Đông, và mua đồ dùng đồ chơi cho khu Sau, Tam Đồng, khu Phú Thuận với tổng số tiền phục vụ cho chuyên đề là 90.000.000 đồng * Cuéc vËn ®éng “ Mçi c« gi¸o lµ tÊm g­¬ng tù häc vµ s¸ng t¹o”. Nhµ tr­êng x©y dùng kÕ ho¹ch thùc hiÖn cuéc vËn ®éng c¶ n¨m, tõng th¸ng, tõng kú x©y dùng c¸c tiªu chÝ cô thÓ ®Ó gi¸o viªn phÊn ®Êu thùc hiÖn. Mçi gi¸o viªn ®Òu tù gi¸c häc tËp n©ng cao chuyªn m«n nghiÖp vô cña m×nh ®¸p øng víi yªu cÇu hiÖn nay. Gi¸o viªn yªu th­¬ng ch¨m sãc trÎ tõ b÷a ¨n,giÊc ngñ ®Õn c¸c ho¹t ®éng hµng ngµy. tÝch cùc s¸ng t¹o khi thiÕt kÕ c¸c ho¹t ®éng hµng ngµy ph¸t huy ®­îc tÝnh t­ duy s¸ng t¹o cña trÎ. Tù gi¸c s¸ng t¹o trong viÖc thiÕt kÕ lµm ®å dïng ®å ch¬i phôc vô c¸c tiÕt häc vµ ho¹t ®éng . Trong n¨m häc qua kh«ng cã gi¸o viªn vi ph¹m quy chÕ chuyªn m«n, kh«ng cã gi¸o viªn vi ph¹m ®¹o ®øc nghÒ nghiÖp. III. Quy mô phát triển GDMN và Phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi. 1. Công tác phát triển số lượng + Nhà trẻ: Tổng số nhóm: 2 * Số học sinh nhà trẻ: 55 trẻ ; So với tổng độ tuổi nhà trẻ 55/280 đạt 19,6% So với kế hoạch đạt: 55/55 trẻ, đạt tỷ lệ 100 %. So với cùng kỳ năm trước: tăng 4 trẻ. + Mẫu giáo: Tổng số lớp: 8 lớp Số học sinh mẫu giáo: 332/373 trẻ, so với tổng độ tuổi đạt tỷ lệ: 89% So với kế hoạch: 332/335 trẻ đạt tỷ lệ 99,1%; So với cùng kỳ năm trước: tăng 38 trẻ. Trong đó: Học sinh 5 tuổi: 120/120 trẻ đạt tỷ lệ 100% so với số điều tra 5 tuổi Học sinh 4 tuổi: 101/101 trẻ đạt tỷ lệ: 100 %; Học sinh 3 tuổi: 111/151 trẻ đạt tỷ lệ: 73,5 %; * Ưu điểm: Nhà trường có cố gắng trong việc huy động trẻ ra lớp mẫu giáo trẻ tương đối cao, trong đó huy động trẻ 5 tuổi đạt 100% và 4 tuổi ra lớp đạt 100% so với tổng độ tuổi; đạt 89% so với kế hoạch huy động của Mẫu giáo. Đảm bảo 100% số trẻ 5 tuổi thực hiện đúng quy định việc phân chia trẻ theo độ tuổi. * Tồn tại: Tỷ lệ huy động trẻ 3 tuổi ra lớp chưa cao (73,5%). - Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi: * Ưu điểm : Nhà trường có đầy đủ hồ sơ phổ cập giáo dục Mầm non trẻ em 5 tuổi: Các văn bản quản lý chỉ đạo các cấp được sắp xếp khoa học: Văn bản của Chính phủ, Trung Ương, Bộ ngành; văn bản cấp tỉnh. Sở GD; văn bản cấp huyện- Phòng GD&ĐT; văn bản cấp xã. Có đầy đủ các bộ hồ sơ công nhận đạt chuẩn phổ cập các năm 2013, 2014, 2015, 2016 được đóng quyển theo quy định; Hồ sơ phổ cập đầy đủ, cập nhật thường xuyên số liệu chính xác trình bày sạch sẽ. Có các biểu thống kê hàng năm; Có đầy đủ phiếu điều tra hộ gia đình; Sổ theo dõi tình hình phổ cập; Sổ đăng bộ; ghi chép đầy đủ theo quy định. - Số trẻ 3 - 4 - 5 tuổi được hỗ trợ tiền ăn trưa: Kinh phí hỗ trợ ăn trưa; Kinh phí hỗ trợ ăn trưa ( chưa được chi trả) Số trẻ 5 tuổi được hỗ trợ tiền ăn trưa: 13 trẻ; Kinh phí hỗ trợ Số trẻ 5 tuổi được hỗ trợ chi phí học tập: 13 trẻ; Kinh phí hỗ trợ Số trẻ 3- 4 tuổi được hỗ trợ tiền ăn trưa: 18 trẻ; Kinh phí hỗ trợ ăn Số trẻ 3- 4 tuổi được hỗ trợ chi phí học tập: 18 trẻ; Kinh phí hỗ trợ + Tồn tại: Chế độ chi trả cấp trên chưa kịp thời IV. Chất lượng chăm sóc giáo dục 1. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng đảm bảo sức khỏe - 100% trẻ tới lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong thời gian ở trường. - Các biện pháp triển khai công tác chăm sóc nuôi dưỡng chăm sóc bảo vệ sức khỏe trẻ, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trẻ không xảy ra dịch bệnh. - Phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kì cho trẻ lần 2 vào tháng 10 năm 2015, tháng 4 năm 2016 - Tuyên truyền kiến thức về giáo dục dinh dưỡng và VSATTP, chăm sóc sức khỏe trẻ - Lên thực đơn đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường vệ sinh ATTP + Nhà trường ký hợp đồng cung cấp thực phẩm sạch cho trẻ. - Mở rộng vườn rau sạch trong nhà trường. - Giáo viên lồng ghép tích hợp giáo dục dinh dưỡng vào giờ học * Tổ chức ăn cho trẻ Tổng số trẻ được ăn bán trú: 387/387 đạt 100% Tổng số bếp ăn tâp thể 4/4 bếp đạt 100% Nhà trẻ: Số trẻ ăn: 55/55 đạt 100% Tổng số trẻ ăn bếp ăn tập thể 55/55 đạt 100%; So năm học trước tăng 4 cháu Mẫu giáo: 8 lớp; Số trẻ 332 cháu Tổng số lớp ăn bán trú: 8 đạt 100% Tổng số trẻ ăn bán trú: 332/332 đạt 100% Tổng số trẻ ăn bếp ăn tập thể: 332 /332 đạt 100 % So năm học trước tăng: 38 trẻ. * Tổ chức theo dõi sức khỏe trẻ qua biểu đồ: 387/387 đạtt 100% * Tổ chức ăn bán trú: + Tổ chức ăn bán trú: 10/10 nhóm lớp được tổ chức ăn tại bếp ăn tập thể ; Số trẻ 387/387 trẻ = 100% trẻ đến trường (Nhà trẻ = 55 trẻ; Mẫu giáo = 332 trẻ). Kết quả cân đo theo dõi sức khỏe trẻ: Trẻ SDD thể nhẹ cân 10/387 = 2,6% Trong đó: - Trẻ NT SDD thể nhẹ cân là: 1/55 = 1,8% - Trẻ MG SDD thể nhẹ cân là: 9/332 = 2,7% So với đầu năm tỷ lệ trẻ SDD giảm: 5,8 % Trẻ SDD thể thấp còi: 14/387 trẻ = 3,6% Trong đó: - Trẻ NT SDD thể thấp còi là: 1/55 = 1,8% -Trẻ MG SDD thể thấp còi là: 13 /332 = 3,9% So đầu năm giảm SDD thể thấp còi: 5,4 % * Tổ chức khám sức khẻo định kỳ cho trẻ: Tổng số trẻ được khám: 387/387 đạt 100% Nhà trẻ: 55/55 đạt 100% Mẫu giáo: 332/332 đạt 100% 2. Công tác giáo dục - Kết quả và biện pháp triển khai chương trình giáo dục mầm non mới - Tổng số nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN mới : 10/10. 3. Chất lượng khảo sát trẻ trên các lĩnh vực giáo dục: Các lĩnh vực Nhà trẻ Kết quả Các lĩnh vực Mẫu giáo Kết quả PT TC 48/55 đạt 87,2% PT TC 309/332 đạt 93% PT NN 47/55 đạt 85,4% PT NN 303/332 đạt 92,1% PTNT 46/55 đạt 83,6% PTNT 300/332 đạt 90% PTTC-XH 47/55 đạt 84,3 % PTTC-XH 306/332 đạt 92.1% PTTM 303/332 đạt 91,2% * Kết quả đánh giá sự phát triển của trẻ Nhà trẻ: Tổng số trẻ đánh giá 55/55 =100% Mức 1: 4/55 = 7,3% 0; Mức 2: 6 /55= 10,9%; Mức 3: 13 /55= 23,6%; Mức 4: 32 /55 = 58,2% Mẫu giáo:Tổng số trẻ đánh giá: 332/332 =100 % Mức 1: 10 / 332 = 3,01% ; Mức 2: 18 / 332 = 5,4 % Mức 3: 70 / 332 = 21,1 %; Mức 4: 234/332 =70,5 % Trong đó: Tổng số trẻ 3 tuổi đánh giá 111/111 =100% Mức 1: 6/111 = 5,4%; Mức 2: 10 /111= 10,8% Mức 3: 26 /111 = 23,4 %; Mức 4: 69 /111 = 62,2 % Tổng số trẻ 4 tuổi đánh giá 101/101 = 100% Mức 1: 3/101 = 2,9%; Mức 2: 6 /101 = 5,9 %; Mức 3: 18/101 = 17,8%; Mức 4:74 /101 = 73,3 % Tổng số trẻ 5 tuổi đánh giá 120 /120 = 100% Mức 1: 0; Mức 2: 8/120 = 6,6 % Mức 3: 28 /120 = 23,3 %; Mức 4: 84/120 = 70 % * Những điểm mạnh thực hiện chương trình GDMN mới Nội dung: Lên kế hoạch đa dạng phong phú chương trình phù hợp chăm sóc nuôi dưỡng trẻ - Phương pháp: Giáo viên tích hợp lồng ghép nội dung đổi mới chăm sóc giáo dục trẻ lấy trẻ làm trung tâm, tích cực hoạt động, cô giáo là người gợi mở hướng dẫn. - Giáo viên tạo môi trường cho hoạt động thân thiện - Bồi dưỡng giáo viên: Nhà trường mở các lớp bồi dưỡng cho giáo viên vào hàng tháng, đánh giá rút kinh nghiệm. * Hạn chế: Đồ dùng theo thông tư 02 còn thiếu, phòng học còn trật, học sinh trên lớp đông, tỷ lệ giáo viên trên lớp thiếu so quy định, chưa phân trẻ theo đúng độ tuổi ở các lớp mẫu giáo 3-4 tuổi (3 lớp) *Triển khai chuyên đề: Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động của trẻ trong trường mầm non ‘ - Nhà trường chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch PTVĐ; Cử CBGV cốt cán tham dự chuyên đề do Phòng, cụm trường mở - Chỉ đạo dạy, học chuyên đề tại trường 100% giáo viên tham gia - Xây dựng sân phát triển vận động 2 khu; khu Sau, khu Đông - Các điều kiện thực hiện; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đò dùng, đồ chơi, việc xây dựng môi trường GDPTVĐ - Trường tổ chức “Ngày hội thể thao của bé” được diễn ra vui vẻ, được các cấp lãnh đạo, nhân dân, phụ huynh hưởng ứng - Kinh phí thực hiện chuyên đề: 90.000,000đ ; Ngân sách nhà nước, Phụ huynh mua quần áo, giầy cho học sinh 14.500.000đ 3. Kết quả triển khai một số nội dung: + Giáo dục ATGT, bảo vệ môi trường: Nhµ tr­êng x©y dùng kÕ ho¹ch vµ triÓn khai tíi CBGV néi dung gi¸o dôc ATGT vµ BVMT cho trÎ ë tr­êng mÇm non. - Tổ chức công tác tuyên truyền tới các bậc cha mẹ qua buổi họp phụ huynh, giờ đón trả trẻ. - Tổng số mẹ được tuyên truyền 387/387 đạt 100 % ChØ ®¹o gi¸o viªn tÝch hîp gi¸o dôc phï hîp néi dung gi¸o dôc ATGT vµ BVMT cho trÎ trong c¸c ho¹t ®éng hµng ngµy ë tr­êng vµ ë mäi lóc mäi n¬i - Tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho CBGV nhà trường 18/18 đ/c đạt 100% - Giáo viên tích hợp nội dung GDATGT và bảo vệ môi trường vào trong giờ học KÕt qu¶: Trong n¨m häc không x¶y ra vô tai n¹n giao th«ng nµo ®èi víi CBGV vµ häc sinh trong nhµ tr­êng . C«ng t¸c BVMT trong tr­êng ®¹t kÕt qu¶ kh¸ tèt . - Khã kh¨n: Lµ mét tr­êng xa trung t©m x•, huyÖn nªn nh©n thøc vÒ luËt lÖ GT, vµ nh÷ng qui ®Þnh vÒ BVMT cña gi¸o viªn vµ häc sinh cßn h¹n chÕ + Giáo dục phòng ngừa ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường mầm non, giáo dục đề tài tài nguyên môi trường biển, hải đảo vào chương trình giáo dục mẫu giáo 5 tuổi - Giáo dục trẻ biết mặc quần áo, trang phục theo mùa biết phòng tránh khi thời tiết thay đổi để giữ gìn sức khỏe - Tổ chức giáo dục trẻ về tài nguyên môi trường hải đảo trong các giờ học, giờ chơi qua màn hình nhỏ. * Triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT: - Nhà trường tổ chức bồi dưỡng ứng dụng CNTT cho CBGV- NV, tổng số cán bộ giáo viên được bồi dưỡng: 19/19 đạt 100% - Trường có mạng internet: 1 - Xây dựng trang website: 1 - Số máy tính: 8 Chiếc . - Số cán bộ giáo viên, nhân viên biết ứng dụng CNTT: 17/19 đạt 89,5% - Số cán bộ giáo viên, nhân viên có chứng chỉ về tin học: 17/19 đạt 89,5 % * Công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia - Trường đã thành lập hội đồng tự đánh giá - Xây dựng kế hoạch và đang thu thập thông tin minh chứng, viết phiếu để viết báo cáo - Trường tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện để đạt trường chuẩn quốc gia - Kế hoạch xây dựng trường chuẩn năm 2018 V. Cơ sở vật chất, kinh phí cho giáo dục. - Trường đã được cấp sổ đỏ. - Diện tích đất: 4150 m2 - Tổng kinh phí đầu tư cho GDMN: 204.225.000 đ + Phụ huynh đóng góp: 77.580.000 đ + Mua đồ dùng phục vụ công tác bán trú cho học sinh: 22.645.000 đ + Xã hội hóa: 104.000.000 đ ( Lát sân, khoan giếng, đảo nhà, vôi ve, làm hàng rào sắt, đổ bê tông sân chơi,vẽ tranh tường, sửa đường điện, tu sửa bàn ghế…) - Nhà trường mua sắm đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề, xây được thêm 1 sân PTVĐ, mua đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề phát triển vận động, mua vô tuyến máy chiếu, máy vi tính, bàn ghế 68.370.000đ VI. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV và giáo viên - Tổng số CBGV,NV: 19: CBQL: 3; NV: 1, GV: 15 + Tr×nh ®é chuyªn m«n giáo viên: Tr×nh ®é trªn chuÈn: 14/15 = 93,3% Tr×nh ®é chuÈn: 1/15 = 6,7 % + C¸n bé qu¶n lý: Tr×nh ®é trªn chuÈn: 3/3 ®¹t 100% Tỷ lệ giáo viên/nhóm lớp; 1,5; ( giáo viên biên chế: 1,5) + Biện pháp xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên - Tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn. - Thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên, giáo viên tự học bồi dưỡng 4 mô đun. 6 mô đun sẵn sàng cho trẻ đi học. + Nội dung bồi dưỡng: bồi dưỡng công nghệ thông tin cho giáo viên.. + Bồi dưỡng chuyên môn cấp trường + Tổ chức bồi dưỡng hàng tháng * Hình thức bồi dưỡng: Đổi mới công tác sinh hoạt chuyên môn bằng hình thức tổ chức các hội thảo nhỏ về đổi mới PPDH, phát huy tính chủ động sáng tạo của từng giáo viên trong việc lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp với nội dung bài dạy, phù hợp với nhận thức của trẻ ở từng độ tuổi (phương pháp dạy học theo nhóm, cá nhân, phương pháp thí nghiệm, tham quan; thông qua các hoạt động đó giúp trẻ phát huy được tính tích cực, chủ động tham gia các hoạt động...) - Dự giờ rút kinh nghiệm - Chỉ đạo, hướng dẫn sát sao việc lập kế hoạch và thực hiện chương trình GDMN tại các nhóm lớp. Hướng dẫn giáo viên cách nghiên cứu tài liệu, cách lập kế hoạch hoạt động, cách thiết kế mạng nội dung, mạng hoạt động. - Thường xuyên chỉ đạo các tổ chuyên môn đẩy mạnh công tác xây dựng tiết mẫu, hội thảo, chuyên đề cấp trường. *KÕt qu¶ tæ chøc chÝnh trÞ: + Công tác đảng: trường có chi bộ riêng; Sè ®¶ng viªn: 8 ®¹t 42,1 % Trong ®ã: C¸n bé qu¶n lý: 3 đ/c; Gi¸o viªn: 5 đ/c Chi bộ đạt “ Chi bộ trong sạch vững mạnh” + Tæ chøc c«ng ®oµn: đoàn viên công đoàn: 19 đ/c; công đoàn đạt vững mạnh Công đoàn tổ chức cuộc thi “Bóng chuyền hơi nữ ” đạt giải khuyến khích cấp cụm trường + Tæ chøc ®oµn thanh niªn: 8 đ/c; đạt vững mạnh * Tự đánh giá xếp loại: CBQL xếp loại tốt: 2 Khá: 1 Giáo viên: Xếp loại: Tốt: 3/15 đạt 20% Khá: 9/15 đạt 60% TB: 3/15 đạt 20% Xếp loại trường: Tập thể lao động tiên tiến Công đoàn: Trong sạch vững mạnh xuất sắc Chi bộ: Trong sạch vững mạnh VII. Công tác quản lý: + Nhà trường triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản nghị quyết, về giáo dục mầm non tới tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường. - Kết quả thực hiện 3 công khai. + Công khai trên các buổi họp phụ huynh + Công khai bằng bảng biểu tại văn phòng + Công khai qua buổi họp hội đồng nhà trường. + Công khai trang Web nhà trường - Công tác thanh tra, kiểm tra + Kiểm tra toàn diện + Kiểm tra chuyên đề + Kiểm tra công tác chăm sóc nuôi dưỡng + Kiểm tra tổ chuyên môn + Kiểm tra tài chính + Kiểm tra đột xuất - Kết quả: + Kiểm tra toàn diện: 4/15 đạt 26,7% Xếp loại: Tốt: Khá: 3/4 đạt 75 % Trung bình1/4 đạt 25% + Kiểm tra chuyên đề: 13 lượt Xếp loại: Tốt: 4/13 đạt 30,8% Khá: 7/ 13 đạt 53,8 % TB: 2 / 13 đạt 15,4% VII. Công tác tuyên truyền; xã hội hóa giáo dục; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền GDMN: - Những nội dung đã làm: + Tuyên truyền kiến thức về giáo dục dinh dưỡng VSATTP chăm sóc sức khỏe trẻ. + Tuyên truyền tại các nhóm lớp. 10/10 đạt 100% + Tổ chức tuyên truyền trên loa đài thôn xóm 2 lần - Nội dung: Tuyên truyền phù hợp với việc nhận thức của cha mẹ học sinh. + Tuyên truyền tại các nhóm lớp nội dung thay đổi theo tháng số lớp có góc tuyên truyền 10/10 = 100% + Số cha mẹ được tuyên truyền 387/387 đạt 100 % - Các biện pháp sáng tạo ở địa phương + Phối kết hợp với các ban ngành( phụ nữ, hội phụ huynh, thanh niên, MTTQ) cùng tham gia viết bài tuyên truyền. Phần III. ĐÁNH GIÁ CHUNG I. Kết quả nổi bật: - Ch¨m sãc nu«i d­ìng: tuyªn truyÒn phèi hîp víi c¸c bËc cha mÑ ch¨m sãc søc kháe trÎ, ®¶m b¶o an toµn vÖ sinh thùc phÈm. - TrÎ kh«ng s¶y ra ngé ®éc thøc ăn, không s¶y ra dÞch bÖnh. - Dự cuộc thi “ Triển lãm tranh vẽ của trẻ và tự làm đồ dùng, đồ chơi của giáo viên cấp huyện” đạt 1 giải ba tranh vẽ của trẻ; 1 giải khuyến khícih đồ dụng tự làm của giáo viên. - Chất lượng giáo dục: GVG cấp huyện: 3 đ/c; - Tập thể CBGV nhà trường gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước. - Tổ chức quản lý nhà trường có nề nếp, có hiệu quả xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. - Xây dựng vườn rau sạch cho trẻ với diện tích là 320m2. thu được 522,2 kg - Xây sân PTVĐ Mua sắm tiết bị sân vận động cho trẻ: 105.400.000 đ - Tập thể CBGV nhà trường gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước. - Tổ chức quản lý nhà trường có nề nếp, có hiệu quả xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. II. Hạn chế khó khăn 1. Khó khăn: - Trang thiết bị đồ dùng theo TT 02 lớp 3, 4 tuổi, nhà trẻ tuổi còn thiếu - Tỷ lệ trẻ ra lớp còn thấp cụ thể trẻ nhà trẻ và trẻ 3 tuổi. 2. Nguyên nhân: Nhận thức của người dân còn hạn chế trẻ nhà trẻ và trẻ 3 tuổi ra lớp thấp 3. Bµi häc kinh nghiÖm: §éng viªn kÞp thêi tíi tõng gi¸o viªn cßn khã kh¨n. Th­êng xuyªn tham m­u, kÕt hîp víi c¸c ban ngµnh cÊp chÝnh quyÒn ®Þa ph­¬ng. Lµm tèt c«ng t¸c x• héi hãa gi¸o dôc. III. Nh÷ng kiÕn nghÞ ®Ò xuÊt: Nh÷ng kiÕn nghÞ ®Ò xuÊt chung: Tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho CBQL, GV Đầu tư thêm đồ chơi ngoài trời cho các trường mới tách. Tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng trường chuẩn quốc gia, chuẩn phổ cập IV. Những giải pháp năm học 2016-2017 - Tiếp tục huy động trẻ ở các độ tuổi ra lớp đạy kế hoạch giao. Phấn đấu trẻ 3-4-5 tuổi đạt 100%. - Duy trì ăn phụ, ăn bán trú 100% - Nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp trong việc CSGD trẻ - Tích cực làm đồ dùng đồ chơi, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy - Đẩy mạnh công tác thanh tra kiểm tra, bồi dưỡng chuyên môn giáo viên mới - Chú trọng công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, tạo cơ sở vật chất trường học - Làm tốt công tác XHHGD - Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết thống nhất Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 của trường MÇm non Đoan Bái số 2 Rất mong được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo. Nơi nhận: - PGD&ĐT HỆU TRƯỞNG - UBND xã - Lưu VP Nguyễn Thị Minh Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm