I
|
Mức độ về
sức khỏe mà trẻ em sẽ đạt được
|
- Khỏe
mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thích
nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
- Biết
thực hiện một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe với sự giúp đỡ của người
lớn.
-Biết
tránh vật dụng, nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.
- Biết
tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở.
|
-
Khỏe mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Có một
số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Có một
số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an
toàn cho bản thân.
|
II
|
Mức độ về
năng lực và hành vi mà trẻ em sẽ đạt được
|
*
Thể chất:
-95%
trẻ thực hiện được vận động cơ bản và một số tố chất vận động ban đầu (nhanh
nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
-
Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay. Thực hiện phối
hợp tay – mắt, phối hợp tay – chân - cơ thể, thể hiện sức mạnh của cơ bắp.
*Tình
cảm xã hội:
-Có
khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
-
Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
-
Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc.
*
Nhận thức:
-
Thích tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh.
-
Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật gần gũi quen thuộc.
*
Ngôn ngữ:
-Nghe
hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
-
Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói cử chỉ.
-
Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
-
Có khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
-
Hồn nhiên trong giao tiếp.
|
*
Thể chất:
-Tập
các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
-
Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận
động.
-Nhận
biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và lợi ích của việc ăn uống đối
với sức khỏe.
-
Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Rèn
luyện kỷ năng Bé tập làm nội trợ.
*
Tình cảm xã hội:
-Có
ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người,
sự vật, hiện tượng xung quanh.
-
Có một số phẩm chất: mạnh dạn, tự tin, biết chia sẻ, biết lắng nghe.
-
Có một số kỷ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
*
Nhận thức:
-
Ham hiểu biết, thích tìm hiểu khám phá các sự vật, thế giới xung quanh.
-
Có khả năng quan sát, so sánh , phán đoán.
-
Có khà năng diễn đạt tình cảm thông qua hành động và ngôn ngữ.
-
Có một số khái niệm sơ đẳng về toán.
*Ngôn
ngữ:
-Có
khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
-
Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ,
điệu bộ…)
-
Diễn đạt rõ rang và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày.
-
Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có
khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp
với độ tuổi.
-
Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
*
Thẩm mỹ:
-
Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
-
Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
-
Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
|
|
|
- Thực đơn
phù hợp từng lứa tuổi : Có.
- Tổ chức
ăn sáng : Có
- Theo dõi
về sức khoẻ trẻ:
+Khám
sức khoẻ:
.Với trẻ: 2 lần/ năm
.Với giáo viên: 1lần/ năm
.Với nhân viên cấp dưỡng: 2 lần/năm.
- Tẩy
giun: 2 lần/ năm.
- Uống
Vitamin A theo kế hoạch của phường.
* Kết quả:
Thực hiện theo kế hoạch tốt việc theo dõi sức khoẻ trẻ.
|
- Thực đơn
phù hợp từng lứa tuổi : Có.
- Tổ chức
ăn sáng : Có
- Theo dõi
về sức khoẻ trẻ:
+Khám
sức khoẻ:
.Với trẻ: 2 lần/ năm
.Với giáo viên: 1lần/ năm
.Với nhân viên cấp dưỡng: 2 lần/năm.
- Tẩy
giun: 2 lần/ năm.
* Kết quả:
Thực hiện theo kế hoạch tốt việc theo dõi sức khoẻ trẻ.
|