Tin tức : Tin nhà trường

KẾ HOẠCH Thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2016-2017

 

PHÒNG GD&ĐT HIỆP HÒA

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS QUANG MINH

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:     /KH-ĐĐ

Quang Minh, ngày 15  tháng 9  năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện phong trào thi đua

“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2016-2017

                                                

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của sở giáo dục ĐT Bắc Giang. Căn cứ vào chỉ thị nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của UBND Huyện Hiệp Hoà. Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2016- 2017  bậc THCS của Phòng GD& Đào tạo Hiệp Hoà. Căn cứ hướng dẫn số 52/HĐ-PGD ngày 15/8/2008 về triển khai " Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực". Căn cứ chỉ thị 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 27/07/2008 của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo về phát động phong trào Thi đua" " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của nhà trường, Trường THCS Quang Minh xây dựng kế hoạch “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực  năm học 2016-  2017 ” như sau :

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU.

- " Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực" là phong trào huy động sức mạnh của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phát huy được truyền thống cách mạng, bản sắc văn hoá phù hợp với điều kiện của địa phương đáp ứng nhu cầu xã hội, phát huy tính chủ động tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập, sinh hoạt, các hoạt động xã hôị một cách phù hợp và có hiệu quả.

- Xây dựng trường học thân thiện là thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, gắn hoạt động giáo dục nhà trường với các hoạt động xã hội nhằm giúp học sinh có khả năng thích ứng với với đời sống xã hội hiện nay.

- Phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, thông qua cá hoạt động từ đó hình thành cho học sinh những kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp ứng xử…

- Giúp các em hoạt bát trong các công việc được giao và từ đó hình thành nhân cách cho các em.

- Tạo không khí đoàn kết giữa các em học sinh trong nhà trường với nhau từ đó thành lập các hoạt động: “ Đôi bạn cùng tiến” ,“ Giúp bạn tới trường”, “ Lá lành đùm lá rách”…     

II. NỘI DUNG.  

1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

1.1. Xây dựng nhà trường

        Giáo dục ý thức giữ gìn, tôn tạo cảnh quan môi trường, vệ sinh công cộng và bảo vệ tài sản của nhà trường. Thực hiện tốt nội qui nhà trường, không có hành động vui chơi, sinh hoạt thiếu an toàn.

* Tổ chức thực hiện:

- Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức giữ gìn trường lớp xanh-sạch-đẹp. Phê phán những biểu hiện thiếu an toàn trong sinh hoạt và vui chơi trong nhà trường.

- Tổ chức tốt lao động vệ sinh phòng học, các khu vực vệ sinh hàng ngày. Thực hiện “Ngày lao động xanh” trong khuôn viên nhà trường, giữ gìn và chăm sóc tốt cây xanh.

-  Không sử dụng  kẹo cao su.

-  Thực hiện tốt việc cung cấp nước uống đảm bảo chất lượng cho học sinh.

1.2.  Xây dựng lớp học

 - Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không viết vẽ trên bàn, trên tường, xem lớp học là ngôi nhà thân yêu của mình, sống và học tập hàng ngày.

 * Tổ chức thực hiện:

-  Các lớp phân công trực vệ sinh hàng ngày sạch sẽ. Thực hiện tốt phong trào “lớp tự quản”, trang trí lớp học thân thiện.

-  Thực hiện tốt đồng phục của học sinh. Đảm bảo tính trẻ trung của tuổi học trò, năng động và mang nét riêng của nhà trường.

 2. Học tập có hiệu quả

 -  Xác định động cơ và thái độ học tập đúng đắn. Phát huy tính tích cực và chủ động trong học tập.

-  Tích cực đổi mới phương pháp học tập. Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập, giúp bạn cùng tiến bộ.

-  Tham gia làm ĐDDH với giáo viên bộ môn. Khuyến khích học sinh đề xuất sáng kiến và cùng với các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học.

3. Rèn kỹ năng sống cho học sinh

          -  Tăng cường rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động. Giúp các em có những kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm.

* Tổ chức thực hiện:

 - Tổ chức cho học sinh tìm hiểu và trao đổi trong các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp. GVCN phối hợp tốt với cha mẹ học sinh để tăng cường giáo dục lễ giáo cho các em. Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tập thể giúp các em có dịp tham gia để phát huy tính tích cực, chủ đông và rèn luyện kỹ năng sống.

- Tổ chức cỏc buổi tham quan học tập ngoại khóa theo các môn học.

 - Duy trì tốt hoạt động của các CLB môn học, phụ trách tình nguyện, cỏc hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương…

4. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh.

4.1. Tổ chức các hoạt động thể thao:

- Tham gia  Hội khỏe  Phù Đổng cấp Huyện ,các hoạt động TDTT  vào các ngày lễ lớn trong năm

- Phát động toàn thể học sinh chọn môn thể thao yêu thích để rèn luyện. Có hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá.

4.2. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ

- Thực hiện tốt bảng thông tin trong Đoàn đội

- Phát động các chi đoàn sưu tầm các bài hát dân ca, trò chơi dân gian. Tổ chức biểu diễn các bài hát,các trò chơi dân gian trong Lễ hội khai trường, các buổi sinh hoạt đầu tuần (1 lần / tháng).

- Tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ vào các dịp như: Lễ hội khai trường, 20/ 11, mừng Đảng, mừng xuân, 26/3… 

5. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương.

               - Nhà trường kết hợp với xã cho học sinh tham gia vệ sinh khu nghĩa trang liệt sĩ.

               III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

               - Nhà trư­ờng tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu rõ mục tiêu, yêu cầu, nội dung Chỉ thị số/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ GD&ĐT về việc triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng tr­ờng học thân thiện, học sinh tích cực” 

               - Tham mưu thành lập ban chỉ đạo xây dựng trư­ờng học thân thiện, học sinh tích cực cấp trư­ờng, xây dựng kế hoạch hoạt động của nhà trư­ờng.

               - Phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trư­ờng học thân thiện, học sinh tích cực” .

 

                                                   

HIỆU TRƯỜNG

 

 

 

 

 

 

 

Người lập kế hoạch

TPT Đội

 

 

 

 

 

                 Nguyễn Ngọc Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngọc Thảo

Các tin khác

Xem thêm...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết cổng thông tin Demo qua đâu?

Qua báo đài
Qua bạn bè
Qua Internet
Khác

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: