TRẢI NGHIỆM TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN
Môi trường giáo dục tốt sẽ là
nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy trong những năm qua Bộ
GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện -
Học sinh tích cực’’ rộng khẵp trên cả nước. Ở trong môi trường đó, trẻ được
tiếp thu tri thức trong một bầu không khí thân thiện , gần gũi như ở gia đình ,
điều đó góp phần giúp trẻ hứng thú trong học tập và đem lại hiệu quả cao trong
giáo dục. Nơi đó trường học, lớp học được coi như ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ
hai của mình và các em thấy được mỗi ngày đến trường, đến lớp là một ngày vui,
bản thân các em thêm yêu trường yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung đó.
Việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm
lý học sinh nó tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn
giữ trường lớp của mình sạch đẹp. Không khí nhộn nhịp và sôi động đã ùa vào lớp 5C. Cô
chủ nhiệm cùng, học sinh miệt mài háo hức tham gia, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ
như chuẩn bị cho một ngày hội. Cái khó là trang trí làm sao cho hài hoà, phù
hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc mà không loè loẹt, nhiều mà không rối. Chỉ
trong vài ngày mà các lớp học như được thay áo mới. Các góc được bài trí đẹp đẽ
tao nhã, từ góc nghệ thuật đến góc sáng tạo, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của các
em được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo, sinh động từ những bài vẽ, những
bài thủ công, đến những lời nhắc nhở học sinh,... các phòng học như khang trang
hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn với cô và trò.
Sau đây
là một số hình ảnh về các góc “ Trang trí lớp học thân thiện “ của lớp
HĐQT
Em
yêu lịch sử
Góc
cộng đồng
Góc
khoa học tự nhiên
Góc
hôị họa
Góc
thiên nhiên
Góc
thư viên
Gửi
lời yêu thương