Ngày: 06/12/2015
Ngày 24 tháng 9 năm 2015 trường THCS Thụy An tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2015-2016 để triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường và phương hướng hoạt động của công đoàn nhà trường.
Về dự hội nghị các vị đại biểu đại diện cho Đảng ủy, UBND, công đoàn xã, đại biểu Ban đại diện cha mẹ phụ huynh học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của trường.
Thầy Đinh Đức Hiền trình bày bản kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học, trong bản kế hoạch này đã chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm mà thầy và trò trường THCS Thụy An cần thực hiện trong năm học này gồm 5 nhiệm vụ trọng tâm:
1- Mỗi CBGV, nhân viên cần nắm vững những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương khóa XI và các Chỉ thị, Hướng dẫn của các cấp quản lý Giáo dục về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và đào tạo”; nhà trường cần nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, nhân viên và tăng cường cơ sở vật chất, các trang thiết bị để thực hiện nghị quyết 29- NQ/TW đạt kết quả tốt nhất.
Tiếp tục thực hiện sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo cô giáo là một tâm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhà trường và địa phương. Việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua phải gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên ,nhân viên và học sinh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của nhà trường.
2- Đổi mới đồng bộ các khâu trong công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra thanh tra, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh, thực hiện nghiêm túc thông tư 58 của Bộ GD – ĐT. Xếp loại CBGV theo chuẩn Hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Tạo điều kiện để các giáo viên, các tổ chuyên môn linh hoạt trong việc thực hiện khung chương trình các môn học do phòng GD-ĐT hướng dẫn; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, pháp luật, giá trị và kỹ năng sống; rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật cho học sinh.
3- Xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững vàng về tư tưởng, trong sáng về đạo đức, mạnh về trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, có trách nhiệm cao trong mọi công việc làm tiền đề cho việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Quan tâm bồi dưỡng năng lực công tác cho các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên tổng phụ trách và chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nòng cốt giảng dạy ở các khối lớp. Chú trọng đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; nâng cao vai trò của các tổ chức như: Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên, Liên đội Thiếu niên, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh. Chú ý bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các CBGV, nhân viên, đặc biệt là cán bộ giáo viên nữ.
4- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Chú ý rèn kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho HS. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh thông qua việc tổ chức sinh hoạt CLB khoa học kỹ thuật, CLB tiếng Anh và các hoạt động ngoài giờ lên lớp khác. Đổi mới kiểm tra đánh giá HS và GV, quan tâm đầu tư có hiệu quả công tác bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu. Phấn đấu nâng cao kết quả bồi dưỡng HS giỏi và kết quả thi tuyển sinh vào THPT. Chú ý nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Tổ chức và hướng dẫn cho CBGV và HS tích cực tham gia các cuộc thi do ngành GD tổ chức.
5- Thường xuyên tu bổ, tăng cường củng cố cơ sở vật chất và các trang thiết bị nhà trường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Thường xuyên làm đẹp cảnh quan, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và lành mạnh. Giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.
6- Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút được nhiều các tổ chức đoàn thể và các lực lượng ở địa phương cùng góp phần tham gia vào quá trình quản lý giáo dục học sinh, làm đẹp cảnh quan nhà trường. Tiếp tục làm tốt công tác phổ cập GD THCS, giữ vững số lượng HS các khối lớp. Tổ chức cho CBGV và HS tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa và khuyến học. Chú ý giúp đỡ các HS nghèo và HS học yếu kém.
Các chỉ tiêu giải pháp cần đạt trong năm học:
1. Nhà trường : Đạt danh hiệu " Tập thể lao động tiến tiến"
2. Công đoàn : Đạt danh hiệu "Công đoàn vững mạnh"
3. Chi đoàn : Đạt danh hiệu "Xếp loại tốt"
4. Liên đội TN : Đạt danh hiệu "Liên đội mạnh"
5. CSTĐ cấp cơ sở : 2 - 3 đ/c
6. GV dạy giỏi cấp tỉnh : 1 - 2 đ/c
7. GV dạy giỏi cấp huyện : 5 - 6 đ/c
8. GV dạy gỏi cấp trường : 2 - 3 đ/c