Các thủ tục hành chính

Báo cáo công tác thanh tra

PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LÂU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

            Hoàng Lâu, ngày 28 tháng 10 năm 2016

 

ĐỀ CƯƠNG

Báo cáo kết quả việc chấp hành pháp luật về tài chính ngân sách và việc thu sử dụng các khoản đóng góp của học sinh năm học 2014- 2015 và 2015- 2016.

 

          I- TÓM TẮT ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

          1. Thực trạng nhà trường hiện nay

          Trường Tiểu học Hoàng Lâu nằm ở phía Tây nam của huyện Tam Dương.

          Nhà trường được tách ra từ trường PTCS năm 1993.

          Nhà trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia năm 2003 và được công nhận lại tháng 10/2013.

          Hiện nay (tháng 10/2016), nhà trường có diện tích 17640 m2; 16 phòng học nhà cao tầng; 05 phòng học nhà cấp 4; 08 phòng phục vụ cho công tác điều hành của BGH.

          Năm học 2016- 2017, nhà trường có tổng số 32 CB,GV,NV (Biên chế: 24; HĐ: 08). Trong đó:

          + BGH: 02

          + GV: 27 (HĐ: 7)

          + NV: 3 (HĐ: 01)

          Tổng số lớp: 21 lớp = 692 học sinh.

          2. Thuận lợi, khó khăn

          2.1. Thuận lợi

+ Có sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm thường xuyên của Đảng bộ, HĐND, UBND xã.

+ Nhà trường có một đội ngũ giáo viên nhiệt tình tâm huyết với nghề. Trình độ tay nghề vững.

+ Giáo viên được rèn luyện trong phong trào thi đua 2 tốt. Hầu hết các Cán bộ, giáo viên, nhân viên có bản lĩnh, có trí tiến thủ, có tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao.

+ Nhà trường đã nhiều năm đạt trường Tiên tiến cấp huyện và Tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, nhiều CB,GV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở và CSTĐ cấp tỉnh, GVDG cấp huyện, cấp tỉnh.

2.2. Khó khăn

+ Một số giáo viên chưa chịu học hỏi để nâng cao tay nghề dẫn đến chất lượng ở các lớp chưa được đồng đều

+ Cơ sở vật chất của nhà trường đang rất thiếu gây khó khăn cho hoạt động dạy và học của nhà trường.

+  Ngân sách chi thường xuyên cho các nhà trường còn quá ít so với nhu cầu tối thiểu phục vụ hoạt động dạy và học trong nhà trường.

+ Các văn bản chỉ đạo của các cấp về thu các khoản đóng góp của học sinh còn chồng chéo, chưa sát với thực tế hoạt động của các nhà trường.

          3. Hiệu quả công việc đã thực hiện

          Mặc dù còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thu, chi nhưng đã đảm bảo hiệu quả sử dụng các nguồn kinh phí này.

          II- NỘI DUNG BÁO CÁO

          1. Năm học 2014- 2015

          * Tổng số CB,GV,NV: 30 người (Biên chế 25; HĐ: 05). Trong đó:

          + QL: 02

          + GV: 25 (BC; 20; HĐ: 05)

          + NV: 03

·        Tổng số học sinh: 606

·        Tổng số lớp: 19. Cụ thể:

                                          K1: 4 lớp = 152 học sinh

                                          K2: 4 lớp = 125 học sinh

                                          K3: 4 lớp = 130 học sinh

                                          K4: 3 lớp = 101 học sinh

                                          K5: 3 lớp =  98 học sinh.

1.1.         Lập dự toán:

-         Căn cứ lập dự toán:

+ Căn cứ công văn số 226/GD&ĐT-KHTC ngày 09 tháng 8 năm 2013 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về việc Hướng dẫn các khoản thu trong nhà trường;

+ Căn cứ vào chủ trương của các cấp về công tác xã hội hóa giáo dục;

+ Căn cứ vào công văn số 62/HC-UBND, ngày 13 tháng 7 năm 2014 của UBND xã Hoàng Lâu về việc vận động đóng góp của học sinh năm học 2014-2015;

+ Căn cứ vào Biên bản họp chi bộ ngày 08 tháng 7 năm 2014, Hội đồng sư phạm trường TH Hoàng Lâu ngày 10 tháng 7 năm 2014;

+ Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.

-         Trình tự lập dự toán:

+ Ngày 08 tháng 7 năm 2014 họp chi bộ bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2014-2015;

+ Ngày 09 tháng 7 năm 2014 họp Bộ tứ bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2014-2015;

+ Ngày 10 tháng 7 năm 2014 họp Bộ tứ bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2014-2015;

+ Ngày 28 tháng 8 năm 2014 họp Ban đại diện CMHS bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2014-2015.

1.2.  Chấp hành dự toán

a) Các khoản đóng góp của học sinh

- Mức thu 1 học sinh/năm học = 1.460.000 đồng

- Trong đó:

                   + Tiền học phí 2 buổi/ngày: 990.000 đồng

                   + Tiền quỹ Tăng cường CSVC: 250.000 đồng

                   + Tiền quỹ Hội CMHS: 80.000 đồng

                   + Tiền quỹ lớp: 120.000 đồng

                   + Tiền quỹ Đội: 20.000 đồng

                   + Tổng thu: 883.770.000 đồng

                   + Tổng chi: 883.770.000 đồng

                   + Dư: 0

b) Nguồn ngân sách được cấp trong năm 2014:

* Tổng Ngân sách được cấp: 2.717.784.000 đồng

- Trong đó: + Nguồn NS tự chủ: 2.595.190.000 đồng

                   + Nguồn NS không tự chủ: 122.594.000 đồng

                    + Nguồn NS hỗ trợ khác, hoặc kinh phí được ủy quyền, thu hộ, chi hộ: 0

* Tổng số đã chi: 2.717.784.000 đồng

- Trong đó: + Chi NS tự chủ: 2.595.190.000 đồng

                   + Chi NS không tự chủ: 122.594.000 đồng

        + Chi NS hỗ trợ khác, hoặc kinh phí được ủy quyền, thu hộ, chi hộ: 0

                  + Dư quỹ: 0

       c) Nguồn thu hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong năm học:

         - Tổng thu: 0

         - Tổng chi: 0;         - Dư quỹ: 0

     2. Năm học 2015- 2016

          * Tổng số CB,GV,NV: 31 người (Biên chế 25; HĐ: 06). Trong đó:

          + QL: 02

          + GV: 26 (BC; 20; HĐ: 06); + NV: 03

          Tổng số học sinh: 634

·        Tổng số lớp: 20. Cụ thể:

                                          K1: 4 lớp = 122 học sinh

                                          K2: 5 lớp = 154 học sinh

                                          K3: 4 lớp = 125 học sinh

                                          K4: 4 lớp = 130 học sinh

                                          K5: 3 lớp =  103 học sinh.

1.1            .  Lập dự toán:

-         Căn cứ lập dự toán:

+ Căn cứ công văn số 226/GD&ĐT-KHTC ngày 09 tháng 8 năm 2013 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về việc Hướng dẫn các khoản thu trong nhà trường;

+ Căn cứ vào Nghị quyết Ban ĐDCMHS họp ngày 29 tháng 8 năm 2015;

          + Căn cứ vào Biên bản họp PHHS toàn trường họp ngày 06 tháng 9 năm 2015;

+ Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.

-         Trình tự lập dự toán:

+ Ngày 17 tháng 8 năm 2015 họp chi bộ bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2015-2016;

+ Ngày 18 tháng 8 năm 2015 họp Bộ tứ mở rộng bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2015-2016;

+ Ngày 20 tháng 8 năm 2015 họp HĐSP  bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2015-2016;

+ Ngày 29 tháng 8 năm 2015 họp Ban đại diện CMHS bàn và thống nhất các khoản thu của học sinh năm học 2015-2016;

-         Công khai dự toán:

+ Ngày 08 tháng 9 năm 2015 niêm yết công khai các khoản đóng góp của học sinh năm học 2015-2016.

1.2.  Chấp hành dự toán

a) Các khoản đóng góp của học sinh

- Mức thu 1 học sinh/năm học = 1.480.000 đồng

- Trong đó:

                   + Tiền học phí 2 buổi/ngày: 990.000 đồng

                   + Tiền quỹ Tăng cường CSVC: 250.000 đồng

                   + Tiền quỹ Hội CMHS: 70.000 đồng

                   + Tiền quỹ dụng cụ vệ sinh và thay thế TB điện: 50.000 đồng

                   + Tiền quỹ Đội: 20.000 đồng

                   + Tiền quỹ Photo: 20.000 đồng

                   + Tiền quỹ Nước uống: 70.000 đồng

                   + Tiền quỹ Khuyến học: 10.000 đồng

                   + Tổng thu: 907.278.000 đồng

                   + Tổng chi: 907.278.000 đồng;  + Dư: 0

b) Nguồn ngân sách được cấp trong năm 2015:

* Tổng Ngân sách được cấp: 2.871.635.000 đồng

- Trong đó: + Nguồn NS tự chủ: 2.661.627.000 đồng

                   + Nguồn NS không tự chủ: 207.734.000 đồng

                   + Nguồn kinh phí cải cách tiền lương: 2.274.000 đồng

   + Nguồn NS hỗ trợ khác, hoặc kinh phí được ủy quyền, thu hộ, chi hộ: 0

* Tổng số đã chi: 2.871.635.000 đồng

- Trong đó: + Chi NS tự chủ: 2.661.627.000 đồng

                   + Chi NS không tự chủ: 207.734.000 đồng

                   + Chi kinh phí cải cách tiền lương: 2.274.000 đồng

 + Chi NS hỗ trợ khác, hoặc kinh phí được ủy quyền, thu hộ, chi hộ: 0

          * Dư quỹ: 0

       c) Nguồn thu hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong năm học:

         - Tổng thu: 0

         - Tổng chi: 0;    - Dư quỹ: 0  

III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ

1. Ưu điểm:

- Các khoản thu rõ ràng, cụ thể, dễ điều hành chi theo mục quy định.

- Các khoản thu bước đầu đã đáp ứng được các hoạt động dạy và học tối thiểu trong nhà trường.

2. Tồn tại:

- Việc triển khai một số khoản thu chưa nhất quán.

- Kinh phí thu được chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế hoạt động dạy học.

- Các văn bản chỉ đạo thu của các cấp, các ngành còn chồng chéo, chung chung không cụ thể.

- Các khoản thu và mức thu chưa sát với thực tế và chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

- Nguồn ngân sách chi cho các hoạt động của nhà trường còn quá ít dẫn đến nhà trường rất khó khăn về kinh phí hoạt động thực tế.

- Nghiệp vụ điều hành về công tác tài chính của Hiệu trưởng còn nhiều hạn chế do chưa được bồi dưỡng bài bản.

3. Đề xuất kiến nghị

- Các cấp quản lý cần xem xét tính toán cấp bù kinh phí cho các trường tiểu học vì tiểu học không được thu học phí.

- Nhà nước cần tăng ngân sách chi thường xuyên cho giáo dục để đỡ áp lực cho các nhà trường về việc tổ chức thu các khoản đóng góp của HS.

 

Nơi nhận:

-          Thanh tra huyện Tam Dương (b/c);

-         Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Phùng Đắc Vinh

 

 

 

data/3193068393865973364/thongbao/C%C6%AF%C6%A0NG%20B%C3%81O%20C%C3%81O%20C%C3%94NG%20T%C3%81C%20THANH%20TRA%2016-17%282%29.doc

Xem thêm...

Ba công khai

Thư viện ảnh


  • 2016-11-30

  • 2016-04-12

  • 2015-10-16

  • 2015-09-14

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: