Ngày: 08/01/2016
NỘI DUNG SHCN TUẦN 22 (08/01/2016) - Năm học 2015-2016
LỚP |
10B1 |
10B2 |
10B3 |
10B4 |
10B5 |
10B6 |
10B7 |
10B8 |
10B9 |
10B10 |
Phép |
0 |
3 |
17 |
3 |
0 |
0 |
2 |
2 |
7 |
1 |
Không phép |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng cộng |
0 |
3 |
17 |
3 |
0 |
0 |
2 |
2 |
7 |
1 |
LỚP |
11B1 |
11B2 |
11B3 |
11B4 |
11B5 |
11B6 |
11B7 |
11B8 |
Phép |
3 |
9 |
15 |
/ |
9 |
/ |
4 |
5 |
Không phép |
3 |
3 |
/ |
/ |
/ |
25 |
/ |
/ |
Tổng cộng |
6 |
12 |
15 |
/ |
9 |
25 |
4 |
5 |
- 05/01: 10B2 hai em Thạch và Gia Bảo chơi kéo tay trong giờ sinh hoạt lớp.
- 11B2: ồn ào trong giờ sinh hoạt lớp. 12B6: học sinh giỡn trong giờ sinh hoạt lớp.
- 06/01: Xuân (11B7) không phù hiệu, mang dép lê, Thảo (11B7) mang dép lê.
- 06/01: Lan (11B8) vi phạm đồng phục.
- 07/01: Nhàn, Thư, Thanh (11B3); Q. Khang, Cúc, Khánh (11B6) không có phù hiệu.
LỚP |
12A |
12B1 |
12B2 |
12B3 |
12B4 |
12B5 |
12B6 |
Tổng số |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nghỉ tiết |
|
|
|
|
|
|
|
- 12B6: học sinh giỡn trong giờ sinh hoạt lớp.
- Trễ: Trâm, Tươi, Tại, Linh, H. Anh (12A); Phạm Tính (12B1); Đáng (3 lượt), Huy (12B2) Tân, Giang, Nhu, Quyên (sáng thứ 3) Giang (chiều thứ 4), Anh Huy, Quốc Huy, Kiều Anh (sáng thứ 5) (12B3); Thái, Đại, Dung (12B4); Thịnh, Hòa, Sang (thứ 3), Minh Nghĩa, Tươi(thứ 5) (12B5); Hào (12B6)
12B2: Kiệt (12B2) không phù hiệu; Biển, Quốc Huy (12B3); Hòa, Toàn, Tiến, Trân, Tươi, Minh Nghĩa, Thịnh, Châu, Tiến, Sang (12B5); 12B6: Nguyên, Dũng không phù hiệu, Thanh, Trân, Điền, Đắc Linh: mang dép
Vi phạm
Lớp |
Không thuộc bài |
Nghỉ tiết, nghỉ phép, trễ |
Nghỉ không phép |
Đồng phục vi phạm khác |
Ghi chú |
12B3 |
22 |
10 |
10 |
11 |
Vi phạm nhiều lượt nội qui nhà trường |
12B5 |
33 |
7 |
12 |
21 |
|
11B6 |
|
18 |
25 |
43 |
|
10B7 |
15 |
9 |
|
23 |
|
- Trong tuần có HS trốn tập thể dục giữa giờ: 11B5 (2 HS trong lớp ngày 6/1).
- Chiều ngày 4/1 lớp 10B8 không trực cổng ghi nhận trễ.
- Lớp 10B5: không tắt đèn quạt, Thư vô lễ với giáo viên
- Sử dụng dụng tài liệu: Liên (10B3), Sử dụng ĐTDĐ: Thái (12B4)
- Cần tăng cường giáo dục ý thức HS trong việc giữ gìn vệ sinh và tài sản nhà trường (Vụ HS đốt rác nhà vệ sinh khối 11)
- Nề nếp không tốt vi phạm nhiều lượt: 12B3, 12B5, 11B6, 10B7.
Trích Thông báo số 383/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ:
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Phiên họp năm 2015 của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo
và Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực
1. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương
- Các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương và Nghị quyết 44 của Chính phủ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng mở, hội nhập, xây dựng xã hội học tập, phát triển toàn diện năng lực, thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức tôn trọng pháp luật và trách nhiệm công dân; chủ động nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách, đề án thực hiện các nhiệm vụ đổi mới một cách hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông các chủ trương, giải pháp đổi mới giáo dục đào tạo tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và các tầng lớp xã hội.
2. Hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân và xây dựng Khung trình độ quốc gia
a) Về Hệ thống giáo dục quốc dân
- Làm rõ những hạn chế của Hệ thống giáo dục quốc dân hiện tại để đề xuất hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân mới một cách phù hợp, khoa học, bảo đảm tính khả thi, liên thông và phân luồng, tạo cơ hội được học tập suốt đời của người dân; làm rõ thêm việc tổ chức loại hình trường Trung học phổ thông kỹ thuật, trong đó làm rõ sự khác biệt của loại hình trường này với trường Trung cấp nghề, trường Trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông để tránh trùng lặp, phát sinh mô hình trường học mới gây lãng phí và không hiệu quả.
- Xác định rõ thời gian của từng cấp học, bậc học phù hợp, lộ trình triển khai, các văn bản cần sửa đổi bổ sung. Việc hoàn thiện hệ thống cần phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam, xu hướng hội nhập quốc tế, phù hợp với mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới.
b) Về Khung trình độ quốc gia:
- Tiếp tục hoàn thiện Khung trình độ quốc gia bảo đảm phù hợp với khung trình độ của các nước trong khu vực và thế giới, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế về giáo dục, đào tạo và việc làm, về việc công nhận văn bằng giữa Việt Nam với các nước.
- Việc hoàn thiện Khung trình độ quốc gia cần thực hiện gắn kết mật thiết với việc hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân, tạo nền tảng, cơ sở triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
3. Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra tại Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
- Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các thành viên Ủy ban và Hội đồng tại Phiên họp đối với Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, bảo đảm công khai, minh bạch trong quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
- Tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, nhất là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, đồng thời làm tốt công tác truyền thông về quan điểm, chủ trương, cách làm trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tạo sự đồng thuận và ủng hộ trong xã hội.
- Việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được thực hiện sau khi Chính phủ ban hành cơ cấu Hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia để bảo đảm tính thống nhất và xuyên suốt trong toàn bộ hệ thống.
4. Về Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015
- Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng để tổng kết, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những mặt được và chưa được theo các mục tiêu đã đặt ra cho kỳ thi và tuyển sinh năm 2015; tiếp tục hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi năm 2016 bảo đảm công bằng, tiết kiệm, giảm áp lực theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương trong việc đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá học sinh.
- Tiếp tục đổi mới kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh; phương án thi cần được cân nhắc kỹ về số môn thi, thời gian thi, địa điểm thi... phù hợp; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với các địa phương, các trường đại học trong việc tổ chức kỳ thi.
- Về công tác tuyển sinh đại học: Tiếp tục thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương là giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục đại học; phát huy vai trò của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, tính liên kết, phối hợp giữa các trường đại học trong công tác tuyển sinh.
10 - 02 - 2017
Thi giải Toán trên mạng17 - 02 - 2017
Thi BDTX giáo viên năm học 2016 - 201719 - 04 - 2017
Thi giao lưu Kĩ năng sống cho HS tiểu học16 - 05 - 2017
Khảo sát chất lượng HS