Thứ bảy, 31/05/2025 19:31:32
Nội dung sinh hoạt chủ nhiệm

Ngày: 08/01/2016

NỘI DUNG SHCN TUẦN 22 (08/01/2016) - Năm học 2015-2016

  1. Rà soát DS HS giỏi, tiên tiến HK1. Kịp thời báo với Phó HT Mỹ Hương những trường hợp sai sót.
  2. Chuẩn bị tư liệu cho họp CMHS lần 2 vào 7g00 chủ nhật ngày 17/01/2016, nhất là nội dung về đánh giá tình hình học tập, kết quả rèn luyện của từng HS. GVCN gởi thư mời họp chậm nhất là 14/01/2016.
  3. 12/01/2016 hạn cuối GVCN nộp danh sách học bổng NVD, HS có hoàn cảnh khó khăn nhận tập (20 quyển/trường hợp), báo cáo sơ kết lớp HK1 cho phó hiệu trưởng Ngọc Hưng.
  4. Phổ biến thông báo số 383/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ: Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Phiên họp năm 2015 của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo và Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực.
  5. GVCN khối 12 nhận kết quả điều tra môn tự chọn thi TN THPT quốc gia (Phó HT Mỹ Hương), đối chiếu với TBM của HS. Làm cơ sở tư vấn cho HS, PHHS (cụ thể cho từng trường hợp).
  6. Nhắc nhở các trường hợp chưa hoàn thành các khoản đóng góp bắt buộc, vận động các khoản đóng góp tự nguyên để  PHHS thực hiện trong cuộc họp sắp tới.
  7. Tình hình khối 10:

LỚP

10B1

10B2

10B3

10B4

10B5

10B6

10B7

10B8

10B9

10B10

Phép

0

3

17

3

0

0

2

2

7

1

Không phép

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

Tổng cộng

0

3

17

3

0

0

2

2

7

1

 
  • Đồng phục: Số lượng HS vi phạm đồng phục đã giảm. Qua kiểm tra, còn 1 số HS vi phạm: Nhi (10B7), Như (10B1), Trang (10B2), Ngọc (10B3)
  • Nề nếp: Tương đối ổn định. Số lượt nghỉ có giảm, riêng lớp 10B3 số học sinh nghỉ học tăng (do có 1 HS nằm viện).
  1. Tình hình khối 11:

LỚP

11B1

11B2

11B3

11B4

11B5

11B6

11B7

11B8

Phép

3

9

15

/

9

/

4

5

Không phép

3

3

/

/

/

25

/

/

Tổng cộng

6

12

15

/

9

25

4

5

 
  • Nề nếp:

- 05/01: 10B2 hai em Thạch và Gia Bảo chơi kéo tay trong giờ sinh hoạt lớp.

- 11B2: ồn ào trong giờ sinh hoạt lớp. 12B6: học sinh giỡn trong giờ sinh hoạt lớp.

- 06/01: Xuân (11B7) không phù hiệu, mang dép lê, Thảo (11B7) mang dép lê.

  • Đồng phục:

- 06/01: Lan (11B8) vi phạm đồng phục.

- 07/01: Nhàn, Thư, Thanh (11B3); Q. Khang, Cúc, Khánh (11B6) không có phù hiệu.

  1. Tình hình khối 12

LỚP

12A

12B1

12B2

12B3

12B4

12B5

12B6

Tổng số

  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  

 

  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  
  1.  

 

  1.  

 

Nghỉ tiết

  1.  

 

  1.  
  1.  

 

 

 

 
  • Vệ sinh: Chưa tốt: 12B3,12B4, 12B5,12B6
  • Nề nếp:

- 12B6: học sinh giỡn trong giờ sinh hoạt lớp.

- Trễ: Trâm, Tươi, Tại, Linh, H. Anh (12A); Phạm Tính (12B1); Đáng (3 lượt), Huy (12B2) Tân, Giang, Nhu, Quyên (sáng thứ 3) Giang (chiều thứ 4), Anh Huy, Quốc Huy, Kiều Anh (sáng thứ 5) (12B3); Thái, Đại, Dung (12B4); Thịnh, Hòa, Sang (thứ 3), Minh Nghĩa, Tươi(thứ 5) (12B5); Hào (12B6)

  • Đồng phục:

12B2: Kiệt (12B2) không phù hiệu; Biển, Quốc Huy (12B3); Hòa, Toàn, Tiến, Trân, Tươi, Minh Nghĩa, Thịnh, Châu, Tiến, Sang (12B5); 12B6: Nguyên, Dũng không phù hiệu, Thanh, Trân, Điền, Đắc Linh: mang dép

  1. Ghi nhận của Đoàn thanh niên

Vi phạm

 

Lớp

Không thuộc bài

Nghỉ tiết, nghỉ phép, trễ

Nghỉ không phép

Đồng phục vi phạm khác

Ghi chú

12B3

22

10

10

11

Vi phạm nhiều lượt nội qui nhà trường

12B5

33

7

12

21

11B6

 

18

25

43

 

10B7

15

9

 

23

 

  • Nhắc nhở:

- Trong tuần có HS trốn tập thể dục giữa giờ: 11B5 (2 HS trong lớp ngày 6/1).

- Chiều ngày 4/1 lớp 10B8 không trực cổng ghi nhận trễ.

- Lớp 10B5: không tắt đèn quạt, Thư vô lễ với giáo viên

- Sử dụng dụng tài liệu: Liên (10B3), Sử dụng ĐTDĐ: Thái (12B4)

            - Cần tăng cường giáo dục ý thức HS trong việc giữ gìn vệ sinh và tài sản nhà trường (Vụ HS đốt rác nhà vệ sinh khối 11)

- Nề nếp không tốt vi phạm nhiều lượt: 12B3, 12B5, 11B6, 10B7.

  • Thông báo ĐTN: 6h30 ngày 11/01/2016 lớp dọn bàn ghế giáo viên ra sân lễ: 10B5; Lớp mang ghế HS vào lớp 10B3. 

 

Trích Thông báo số 383/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ:

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Phiên họp năm 2015 của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo

và Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực

1. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương

- Các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương và Nghị quyết 44 của Chính phủ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng mở, hội nhập, xây dựng xã hội học tập, phát triển toàn diện năng lực, thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức tôn trọng pháp luật và trách nhiệm công dân; chủ động nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách, đề án thực hiện các nhiệm vụ đổi mới một cách hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông các chủ trương, giải pháp đổi mới giáo dục đào tạo tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và các tầng lớp xã hội.

2. Hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân và xây dng Khung trình độ quốc gia

a) Về Hệ thống giáo dục quốc dân

- Làm rõ những hạn chế của Hệ thống giáo dục quốc dân hiện tại để đề xuất hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân mới một cách phù hợp, khoa học, bảo đảm tính khả thi, liên thông và phân luồng, tạo cơ hội được học tập suốt đời của người dân; làm rõ thêm việc tổ chức loại hình trường Trung học phổ thông kỹ thuật, trong đó làm rõ sự khác biệt của loại hình trường này với trường Trung cấp nghề, trường Trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông để tránh trùng lặp, phát sinh mô hình trường học mới gây lãng phí và không hiệu quả.

- Xác định rõ thời gian của từng cấp học, bậc học phù hợp, lộ trình triển khai, các văn bản cần sửa đổi bổ sung. Việc hoàn thiện hệ thống cần phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam, xu hướng hội nhập quốc tế, phù hợp với mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới.

b) Về Khung trình độ quốc gia:

- Tiếp tục hoàn thiện Khung trình độ quốc gia bảo đảm phù hợp với khung trình độ của các nước trong khu vực và thế giới, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế về giáo dục, đào tạo và việc làm, về việc công nhận văn bằng giữa Việt Nam với các nước.

- Việc hoàn thiện Khung trình độ quốc gia cần thực hiện gắn kết mật thiết với việc hoàn thiện Hệ thống giáo dục quốc dân, tạo nền tảng, cơ sở triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

3. Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra tại Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.

- Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các thành viên Ủy ban và Hội đồng tại Phiên họp đối với Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, bảo đảm công khai, minh bạch trong quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

- Tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, nhất là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, đồng thời làm tốt công tác truyền thông về quan điểm, chủ trương, cách làm trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tạo sự đồng thuận và ủng hộ trong xã hội.

- Việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được thực hiện sau khi Chính phủ ban hành cơ cấu Hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia để bảo đảm tính thống nhất và xuyên suốt trong toàn bộ hệ thống.

4. Về Kỳ thi trung học phthông quốc gia và tuyển sinh đi hc, cao đng năm 2015

- Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng để tổng kết, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những mặt được và chưa được theo các mục tiêu đã đặt ra cho kỳ thi và tuyển sinh năm 2015; tiếp tục hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi năm 2016 bảo đảm công bằng, tiết kiệm, giảm áp lực theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương trong việc đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá học sinh.

- Tiếp tục đổi mới kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh; phương án thi cần được cân nhắc kỹ về số môn thi, thời gian thi, địa điểm thi... phù hợp; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với các địa phương, các trường đại học trong việc tổ chức kỳ thi.

- Về công tác tuyển sinh đại học: Tiếp tục thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương là giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục đại học; phát huy vai trò của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, tính liên kết, phối hợp giữa các trường đại học trong công tác tuyển sinh.

 

 

 

thptnguyenvietdung
Tin liên quan