Phong trào thi đua tuần học tốt, giờ học tốt
PHÒNG GD & ĐT TAM DƯƠNG
TRƯỜNG MN KIM LONG
Phong trào thi
đua tuần học tốt, giờ học tốt
Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường Mầm non Kim Long B – Kim Long – Tam Dương – Vĩnh Phuc triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.03.1931 – 26.03.2017)
Trường MN Kim Long B tổ chức Phong trào thi đua tuần học tốt, giờ học tốt:
Mục đích yêu cầu của hoạt động:
- Giáo dục đội viên, đoàn viên giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học, uống nước nhớ nguồn.
- Tăng cường thực hiện tốt kỉ cương, nề nếp nhà trường, đổi mới giáo dục học sinh và thực hiện tốt công tác chủ nhiệm.
- Nâng cao chất lượng đội viên, đoàn viên, phát triển toàn diện cho các em
- Đưa phong trào học tập của nhà trường ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.
Nội dung, hình thức tổ chức:
Tùy từng đơn vị trường học, dưới sự phát động của Hiệu trưởng nha trường và bí thư đoàn, nội dung của phong trào có những đặc trưng riêng. Chẳng hạn như quy định về các giờ học và tiết học phải đạt tiêu chuẩn gì, có phân công theo dõi, xếp loại và đánh giá khách quan nhất.
Thao giảng, dự giờ là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên. Qua đó giúp giáo viên từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn, chủ động, tích cực hơn trong bài giảng, công tác của mình. Đồng thời, cũng sẽ tự đánh giá khả năng, năng lực chuyên môn của mình, tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình; đúc rút kinh nghiệm từ những thiếu sót của đồng nghiệp từ đó nâng cao nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thiện trình độ chuyên môn và hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.
Thao giảng, dự giờ cũng là hình thức giúp trẻ chủ động, nhiệt tình, sáng tạo hơn trong xây dựng và tiếp thu bài hiệu quả, có ý thức học tập tốt hơn, nghiêm túc hơn.
Mặt khác, hoạt động còn góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của giáo viên, giúp nhà trường quản lý tốt hơn công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ của giáo viên. Góp phần tạo thêm môi trường để giáo viên tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ giảng dạy, thúc đẩy hoạt động toàn diện, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tích cực đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đồng thời, cũng cố thêm kiến thức, phương pháp dạy học, và kĩ năng nghề nghiệp.
Sau đây là một số hình ảnh về giờ học tốt, vào phong trào thi đua của nhà trường

“Ảnh Minh họa hoạt động dạy thơ Powerpoint”
“Ảnh Minh họa hoạt động dạy truyện bằng rối tay”

“Ảnh Minh họa hoạt động MTXQ, các bé tìm hiểu về các loại hoa”

“Ảnh Minh họa hoạt động dạy tạo hình”

“Ảnh Minh họa hoạt động dạy trẻ làm quen với chữ cái”

“Ảnh Minh họa hoạt động dạy phát triển thể chất”

“Ảnh Minh họa hoạt động vui chơi tích hợp ở các góc”
|
Kim Long, ngày 23 tháng 3 năm 2017
Người viết
Nguyễn Thị Vân Anh
|
Tác giả: tamduong_mnkimlongb