Giới thiệu
Giới thiệu
Trường mầm non Kim Long được thành lập từ năm 1978, với tên gọi là Trường Mẫu giáo Kim Long. Từ những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ có 05 nhóm lớp với gần 100 trẻ ở các độ tuổi, cơ sở vật chất trang thiết bị của nhà trường còn rất khó khăn, lớp học chủ yếu là học nhờ học, tạm nhà dân. Đội ngũ cán bộ giáo viên mới cả về tuổi đời và tuổi nghề. Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, UBND xã Kim Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tam Dương, cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đã được đầu tư bổ sung hàng năm và từng bước hiện đại hoá.
Hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường khá khang trang. Trường đã đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2010 - 2015. Năm học 2013- 2014 trường được sở giáo dục và đào tạo đánh giá chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2. Năm học 2016-2017 trường có 14 nhóm, lớp với 448 trẻ. 90,4% trẻ ăn bán trú và 100% trẻ học 2 buổi/ngày. Toàn trường có 37 CB, GV, NV, trong đó có 03 CBQL, 30 giáo viên, 04 nhân viên. Đội ngũ giáo viên tương đối ổn định về số lượng, 100% có trình độ đạt chuẩn trở lên. Tập thể CB, GV, NV nhà trường luôn đoàn kết nhất trí, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được duy trì ổn định và phát triển bền vững. Trong 5 năm liên tục gần đây, nhà trường có nhiều thành tích trong các Hội thi do các cấp tổ chức. Cơ sở vật chất của nhà trường đang hoàn thiện, đồ dùng đồ chơi được bổ sung theo Thông tư 02/TT- BGDĐT ngày 02/10/2010 và thông tư 34 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nhà trường có Chi bộ Đảng luôn làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Chỉ đạo nhà trường làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy.
Thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Nhà trường đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tăng cường thực hiện cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung; tích cực thực hiện phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý; chú trọng các hoạt động xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.
Năm học 2016-2017, nhà trường tiến hành tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 25/2014/TT-BGD ĐT ngày 7 tháng 8 năm 2014 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non. Thông qua việc tự đánh giá, nhà trường xác định rõ thực trạng, quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường, trên cơ sở đó xác định rõ được điểm mạnh, điểm yếu và đề ra các biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng của nhà trường đáp ứng với yêu cầu của tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục mầm non.
Nhà trường thành lập Hội đồng tự đánh giá gồm 9 thành viên do Hiệu trưởng làm Chủ tịch Hội đồng cùng nhóm thư ký và các nhóm công tác. Hội đồng tự đánh giá phân công công việc cho từng nhóm công tác, căn cứ công việc được giao, các nhóm giao việc cho từng thành viên sao cho phù hợp để thuận lợi cho việc khai thác tư liệu và các minh chứng phục vụ cho công tác tự đánh giá.
Quá trình tự đánh giá, Hội đồng đã tiến hành một cách nghiêm túc, khách quan, dựa trên những yêu cầu của chỉ số, tiêu chí theo từng tiêu chuẩn, xác định rõ nội hàm của từng chỉ số, tiêu chí để tập hợp, xây dựng báo cáo tự đánh giá gồm 5 tiêu chuẩn, 29 tiêu chí và 87 chỉ số.
Sau thời gian nỗ lực cố gắng, nhà trường đã hoàn thiện báo cáo tự đánh giá. kết quả đánh giá là căn cứ để nhà trường điều chỉnh, xây dựng kế hoạch phát triển năm học 2017-2018 và những năm tiếp nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục của nhà trường, đáp ứng với yêu cầu của giáo dục và đào tạo trong thời kỳ mới.