Thông tin
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Thịnh
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Thịnh
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
Ba công khai
![]() |
![]() |
![]() |
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Hợp Thịnh)/Giáo dục Mầm non/
Đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục mầm non
Đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục mầm non
Đổi mới phương pháp dạy- học là nhiệm vụ trọng tâm của trường mầm non Hợp Thịnh. Với phương pháp đổi mới theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” sẽ giúp giáo viên sáng và tích cực hơn tạo hơn
Giáo viên tích cực làm đồ dung đồ chơi phục vụ các tiết học. Với trẻ mầm non đồ dung trực quan là vô cùng quan trọng: các đồ dùng này phải đẹp, đủ về số lượng, thể hiện rõ các dấu hiệu về bản chất của nội dung dạy học và đảm bảo các yêu cầu khác về đồ dùng dạy học.Việc lựa chọn và sử dụng chúng phải phụ thuộc vào lứa tuổi của trẻ vào mục đích, yêu cầu vào tiết học toán và phù hợp với điều kiện vật chất sẵn có ở địa phương.
Để đổi mới phương pháp dạy học giáo viên phải đổi mới ngay từ lúc đón trẻ, khi đón trẻ giáo viên có thái độ niềm nở, ân cần. Bên cạnh đó cũng là cơ hội tốt nhất để trao đổi với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phụ huynh là người đánh giá chính xác chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của giáo viên, đồng thời là một lực lượng hỗ trợ đắc lực cho giáo viên trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. Vì vậy ở lớp tôi thường xuyên trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập trong ngày, với mục đích phối hợp để cùng chăm sóc, giáo dục trẻ một cách tốt nhất.
Đồ dùng trực quan cho trẻ là điều kiện tốt nhất tạo cho trẻ hứng thú khi học bài. Giúp trẻ được thoải mái khám phá, trải nghiệm, thông qua đồ dùng trẻ dễ dàng lĩnh hội được kiến thức sơ đẳng nhất.
Vui chơi là hoạt động của trẻ mẫu giáo vì vậy "học bằng chơi, chơi mà học " là điều rất quan trong trong giáo dục trẻ, thông qua chơi trẻ tiếp thu những kiến thức một cách tự nhiên, không bị gò bó, áp lực
Trẻ rất hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ thực sự học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu.
Lứa tuổi Mầm non “trẻ học mà chơi, chơi mà học” thông qua chơi để trẻ lĩnh hội kiến thức. Vì vậy, việc tạo cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi trong môi trường thân thiện, trẻ sẽ phát triển toàn diện về các mặt thể chất, nhận thức thẩm mỹ, lao động … Xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp rất quan trọng bởi qua các môi trường giáo dục này sẽ có sự hấp dẫn, kích thích trẻ tham gia tìm tòi khám phá, bộc lộ khả năng cá nhân.
Khi trang trí, tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài lớp học, là một giáo viên, tôi căn cứ vào mục tiêu giáo dục của từng chủ đề, đồng thời tận dụng tối đa môi trường không gian xung quanh lớp học, khai thác các thiết bị, đồ dùng sẵn có, bổ sung thêm thiết bị, đồ dùng tự làm. Việc sắp xếp, thay đổi chủ đề được tính toán để bảo đảm tận dụng các nguyên liệu, hiện vật của các chủ đề, bảo đảm tính liên kết, dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng…
Như vậy việc tạo cảnh quan thân thiện đối với trẻ giúp trẻ học tập một cách gần gũi thân thiệncó tác dụng giúp trẻ đạt được các mục tiêu giáo dục. Và điều quan trọng hơn cả, thông qua việc cùng nhau trang trí lớp học hầu hết trẻ đều rất yêu thích đến trường vì nó đem lại cho trẻ nhiều điều bổ ích, như được bày tỏ những điều mình mong muốn, được trưng bày những sản phẩm mình làm ra và được làm chủ lớp học của mình.
Trên đây chỉ là các phương pháp cơ bản nhất giúp giáo viên có phương pháp giáo dục phù hợp và có hiệu quả rõ rệt, bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác như: sự quan tâm chỉ đạo sát sao, nhà trường, sự đầu tư cơ sở vật chất…của BGH.
Từ các phương pháp đó mà giáo viên trường MN Hợp Thịnh đã đã có những thành tích đáng kể trong công tác dạy học năm học 2016-2017.
Trong cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non cấp huyện có 4 giáo viên tham dự thì đã có 2 giải nhất và 2 giải nhì
Trong cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non cấp tỉnh có 2 giáo viên tham dự thì đã có 1 giải nhất và 1 giải nhì
Người đưa tin: Phạm Thị Thu Hằng- GV trường MN Hợp Thịnh