Thông tin
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Hòa
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Hòa
Ba công khai
![]() |
![]() |
![]() |
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Hợp Hòa)/Giáo dục Mầm non/
Hội thi Bếp ăn một chiều
Hội thi xây dựng quy trình bếp 1 chiều
Trường mầm non Hợp Hòa nằm tại thị trấn Hợp Hòa huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà trường thực hiện công tác công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho 483 trẻ từ nhà trẻ đến mẫu giáo.
Nhà trường tổ chức cho 100% các cháu ăn bán trú tại trường, mức ăn của trẻ 11.000đ/ngày cả chất đốt ( trong đó trẻ nhà trẻ ăn 2 bữa chính, 1 bữa phụ. Trẻ mẫu giáo 1 bữa chính 1 bữa phụ) với thực đơn được thay đổi theo ngày, theo tuần, theo mùa phù hợp với trẻ và đảm bảo các chất dinh dưỡng để trẻ phát triển..
Bếp ăn của nhà trường được đặt tại vị trí tầng 1 với tổng diện tích là 300m 2.. thuận tiện cho việc tiếp nhận thực phẩm và vận chuyển thức ăn cho các lớp.
Bếp ăn của trường được xây dựng khang trang, sạch sẽ với 3 khu vực liên hoàn và được sắp xếp theo quy trình bếp 1 chiều.
Từ khâu nhận thực phẩm - Sơ chế - Chế biến - Nấu ăn - Chia ăn - Vận chuyển thức ăn.
* Trong khu sơ chế thực phẩm có 3 khu. Khu tiếp nhận thực phẩm, khu rửa thực phẩm thịt cá.,… khu rửa rau củ quả. Khi thực phẩm đưa đến sẽ được nhân viên nhà bếp nhận và kiểm tra trực tiếp các thực phẩm tươi ngon, đúng thực đơn. Tuyệt đối không nhận thực phẩm dập nát, kém chất lượng…Sau khi kiểm tra các loại thực phẩm nhân viên tiếp phẩm tiến hành cân trực tiếp từng loại thực phẩm, nếu đảm bảo đủ số lượng theo bảng tính ăn và thực đơn thì ghi số lượng vào sổ và ký giao - nhận. Các loại thực phẩm sau khi sơ chế sạch sẽ được chuyển sang khu chế biến.
* Kkhu vực chế biến gồm các bàn để thực phẩm đã qua sơ chế, rửa sạch và các dụng cụ chế biến. Các thực phẩm như thịt, cá…được xay nhỏ, các loại củ cả được thái hạt lựu phù hợp với trẻ. Sau khi chế biến xong các loại thự phẩm được chuyển sang khu vực nấu ăn.
* Khu vực nấu ăn có bảng nội quy nhà bếp, Hướng dẫn sử dụng bếp ga, hướng dẫn sử dụng tủ cơm và một số đồ dung nấu ăn như: tủ nấu cơm, bếp ga và một số dụng cụ nấu ăn khác. Sau khi nấu chin thức ăn được để trên bàn và chuyển sang khu vực chia ăn.
* Khu vực chia ăn có bảng thực đơn, có bảng chia ăn, bảng thành phẩm thức ăn chín và một số bảng tuyên truyền.
Khi chia ăn thức ăn được cân đủ đúng định lượng của trẻ theo từng lớp
các loại thức ăn của trẻ đươc đưa vào lưu mẫu theo quy định
Sau khi thức ăn của trẻ chia xong từng lớp, thức ăn và bát thìa…của trẻ được cho vào xe chuyển cơm và chuyển đến từng lớp
Đến lớp, nhân viên nhà bếp giao cơm, thức ăn đồ dung cho giáo viên chủ nhiệm nhận. Giáo viên chủ nhiệm tiến hành tổ chức giờ ăn cho trẻ
Giờ ăn của trẻ: Giáo viên cho trẻ vệ sinh trước khi ăn, sắp xếp bàn ăn đảm bảo từ 6-8 trẻ ngồi/nhóm. Giáo viên giới thiệu món ăn và động viên trẻ ăn ngon miệng, hết xuất. Sau khi trẻ ăn xong trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định, biết vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Cuối cùng là khâu vệ sinh khu vực nhà bếp
Có thể nói: Công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, trí tuệ và thể chất cho trẻ, đặc biệt góp phần phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Vì vậy, mỗi trường mầm non cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và thực hiện nghiêm túc quy trình bếp 1 chiều để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần xây dựng mầm non tương lai đất nước./.