• Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Hòa

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Trường Mầm non Hợp Hòa

Trang riêng

Liên kết web

Lượt truy cập

Đang online:
Hôm qua:
Tổng truy cập:

Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Hợp Hòa)/Giáo dục Mầm non/

Bài tuyên truyền về một ngày của bé tại trường MN

MỘT NGÀY CỦA BÉ Ở TRƯỜNG MẦM NON

          Giáo dục mầm non là ngành học mở đầu trong hệ thống giáo dục quốc dân, ngành học chiếm vị trí rất quan trong trong mỗi con người. Giáo dục mầm non có nhiệm vụ xây dựng những cơ sở ban đầu, đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách con người. Trẻ em là hạnh phúc của mọi gia đình, là tương lai của cả dân tộc việc bảo vệ và giáo dục trẻ không phải chỉ là trách nhiệm của mọi người mà là của toàn xã hội và của cả nhân loại.Trẻ em lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà, bố, mẹ và cô giáo.

          Hàng ngày các bé ở trường với cô giáo từ 6h45’ sáng đến 17h00chiều. Trong suốt thời gian ở trường các bé được các cô giáo chăm sóc và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi và rèn nề nếp cho trẻ một cách nhịp nhàng, phù hợp với từng lúa tuổi, đảm bảo đúng chương trình giáo dục mầm non mà Bộ GD&ĐT đã qui định.

          Đến trường trẻ được lĩnh hội các kĩ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt trên ngày của trẻ với những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó đòi hỏi mỗi giáo viên mầm non phải rất vất vả và phải có đủ cả 4 vai trò “ Người mẹ hiền - Cô giáo giỏi –Thầy thuốc tốt – Người nghệ sĩ tài năng”. Như chúng ta đã biết ở trường mầm non là chăm sóc – nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đưc – trí – thể - mĩ và lao động.

Hoạt động trong ngày của bé

Thời gian

Nội dung hoạt động

6h45 – 8h00

Đón trẻ - Thể dục sáng –Điểm danh

8h 00 – 8h40

Hoạt động học

8h40 - 9h20

Chơi - Hoạt động ở các góc

9h20 – 10h00

Chơi ngoài trời

10h00 – 11h10

Vệ sinh - Ăn trưa

11h10 – 14h00

Ngủ trưa

14h00 – 14h40

Vệ sinh – ăn phụ

14h40– 16h00

Hoạt động chiều

16h00– 17h00

Vệ sinh – Trả trẻ

 

                                       

          Đón trẻ

          Buổi sáng khi thức dậy các bé được ông, bà, bố, mẹ đưa đến trường cùng cô giáo và các bạn. Qua giờ đón trẻ phụn huynh có thể trao đổi với cô giáo về tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà. Thời gian này các bé được cô giáo dạy cho cách chào hỏi lễ phép.

          Thể dục sáng

          Chào buổi sáng với 15 phút tập thể dục là lúc mà bé được tập những bài nhẹ nhàng, tạo cho trẻ sức khỏe và tâm thế phấn khởi để chuẩn bị cho một ngày mới hoạt động ở trường.

          Hoạt động chung

          Đây là thời điểm quan trọng nhất trong ngày của bé ở trường. Ở hoạt động này các bé được học mà chơi, chơi mà học, các bé được cung cấp những kiến thức mới ở các bộ môn trong chương trình qui định theo từng độ tuổi của các bé.

          Hoạt động ngoài trời

          Đây là thời điểm trẻ được tiếp cận với môi trường thiên nhiên, khám phá môi trườngthông qua các hoạt động mà giáo viên lựa chọn

          Hoạt động chơi

          Trong hoạt động chơi chính là một xã hội trẻ em được hình thành, thông qua các góc chơi bé được đóng vai những ông bố, bà mẹ, những kỹ sư, những họa sĩ tí hon, những cô cấp dưỡng…

          Giờ vệ sinh

          Qua hoạt động vệ sinh hình thành cho tẻ kĩ năng vệ sinh cá nhân, kĩ năng tự phục vụ bản thân. Từ đó giúp trẻ biết cách giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

          Giờ ăn

          Sau các hoạt động học tập và vui chơi trẻ được sung cấp bổ sung lượng calo cần thiết để cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất.

          Ở trường các bé nhà trẻ được ân 2 bữa chính và một bữa phụ, các bé mẫu giáo ăn một bữa chính và một bữa phụ.

          Giờ ngủ

          Sau những hoạt động mệt mỏi của buổi sáng là hoạt động nghỉ ngơi buổi trưa của các bé. Các bé được cô giáo chăm sóc tận tình chu đáo. Sau giấc ngủ trưa khoảng 120 – 150 phút trẻ thưc dậy và tham gia các hoạt động chiều.

          Giờ trả trẻ

          Kết thúc một ngày vui chơi, sinh hoạt cùng cô giáo và các bạn tại trường mầm non, các bé lại háo hức gặp lại bố mẹ và những người thân của mình. Đây là thời điểm để cô giáo và phụ huynh cùng trao đổi về tình hình của trẻ sau một ngày ở trường mầm non.

Vũ Thị Nga – PHT – MN Hợp Hòa

Video

BiiOjHyNMX4
Hội thi Bếp ăn một chiều
Văn nghệ cuối tháng

Thư viện ảnh

Chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 Trung thu năm 2106 Văn nghệ tháng 3