04/2017

28

Thông báo Nghỉ lế 30/4 và 1/5

Thông báo từ : Trường Mầm non Đồng Tĩnh

02/2017

06

Thông báo về việc tuyển dụng GVMN - Tải về

Thông báo từ : Trường Mầm non Đồng Tĩnh

01/2017

16

Quyết định phân công NV năm học 2016-2017 - Tải về

Thông báo từ : Trường Mầm non Đồng Tĩnh

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Trường Mầm non Đồng Tĩnh

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 17 / 08 / 2015

    Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Trường Mầm non Đồng Tĩnh

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về

    Ngày: 24 / 07 / 2015

    Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Trang riêng

Liên kết web

Lượt truy cập

Đang online:
Hôm qua:
Tổng truy cập:

Tin tức Tin tức/(Trường Mầm non Đồng Tĩnh)/Tin hoạt động nhà trường/

Sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017

Ngày 6/1/2017 trường MN Đồng Tĩnh đã tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, với các nội dung cụ thể như sau:

I. Kết quả đạt được

1. Công tác tham mưu và xây dựng văn bản

          Năm học 2016- 2017  trường mầm non Đồng Tĩnh đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT và của Phòng GD&ĐT, triển khai đến 100% CB- GV- NV trong trường. Căn cứ các công văn, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên; Trường mầm non Đồng Tĩnh tiến hành xây dựng các văn bản, kế hoạch chỉ đạo nhằm phát triển và đạt hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ của nhà trường như:

Kế hoạch số 05 ngày 25/7/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL, GV” năm học 2016-2017;

Kế hoạch số 06 ngày 05/8/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh về “Kế hoạch  tuyển sinh”  năm học 2016-2017;

Kế hoạch số 11a  ngày 12/9/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất”  năm học 2016-2017;

Kế hoạch số 13 ngày 20/09/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017”;

Kế hoạch số 17 và số 18  ngày 14/10/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch thực hiện các chuyên đề” năm học 2016-2017;

Kế hoạch số 23 ngày 18/10/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch công nghệ thông tin” năm học 2016-2017;

Kế hoạch số 24 ngày 24/10/2016 của trường mầm non Đồng Tĩnh “Kế hoạch Kiểm tra nội bộ trường học” năm học 2016-2017...

Trong học kì I năm học 2016-2017 nhà trư­ờng đã làm tốt công tác tham mưu với Phòng GD&ĐT đầu tư về cơ sở vật chất, trang  thiết bị dạy, và học,  phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

    2. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

100% CBGV thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động ‘ Hai không”; cuộc vận động” Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” như cô giáo  Nguyễn Thị Thùy Dung, cô giáo Phạm Thị Thu Hương, Trần Thị Hải Oanh... đạt giải Nhì hội thi giáo viên giỏi...  đây là những tấm gương tiêu biểu để CBGV học tập. Có thể nói qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động đã  làm thay đổi nhận thức của cán bộ giáo viên của nhà trường, trong việc rèn luyện tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao

phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường.

 Trong  học kỳ vừa qua không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức nhà giáo; Lồng ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non.

Triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực’’ đưa hoạt động của phong trào thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường tập trung vào các nội dung: đảm bảo môi trường sư phạm Xanh-  Sạch- đẹp, an toàn lành mạnh; tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp ứng sử. Nhà trường tích cực tham mưu với các cấp xây dựng nhà vệ sinh an toàn, phù hợp cho trẻ; duy trì thực hiện đưa các nội dung văn hóa truyền thống qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca.....phù hợp với điều kiện của địa phương, đạt tiêu chuẩn “Trường học thân thiện học sinh tích cực” loại tốt.

3. Phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng tỷ lệ huy động trẻ

          Nhà trường huy động trẻ ra nhóm lớp đảm bảo vượt kế hoạch phòng giao. Tổ chức cho 100% trẻ 5 tuổi ăn bán trú tại trường.

Tổng số nhóm lớp thực hiện 15 nhóm với 442 trẻ, trong đó:

Nhóm 24-36 tháng tuổi:  3 lớp =  75 cháu

          Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi:  4 lớp   =  112 cháu

          Lớp mẫu giáo  4-5 tuổi: 5 lớp  =  146 cháu

          Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi: 3 lớp    =  109 cháu

Số trẻ ra lớp so với năm học trước tăng 9 trẻ = 2%.

            100% trẻ  được học đúng chư­ơng trình giáo dục mầm non theo độ, tỷ lệ chuyên cần đạt 97%, bé sạch 100%, bé ngoan 100%. BGH luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, có đánh giá thư­ờng xuyên theo tài liệu, chương trình đã hướng dẫn.

          4. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi

           Triển khai thực hiện cập nhật số liệu, báo cáo, khai thác dữ liệu PCGD Mầm non cho trẻ năm tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.

          Tập trung kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và bố trí đội ngũ có trình độ đào tạo và năng lực chuyên môn tốt ưu tiên dạy trẻ năm tuổi, để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn phổ câp.

          Phân công cán bộ, giáo viên cập nhật số liệu, báo cáo, khai thác dữ liệu

PCGD Mầm non cho trẻ năm tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

          5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

          a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

          Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên về các yếu tố nguy cơ và cách phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.

          Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN; Tham mưu với các cấp lãnh đạo, vận động cha mẹ học sinh trang bị đầy đủ cở sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Xây dựng môi trường học đảm bảo sạch, an toàn và thân thiện cho trẻ vui chơi học tập.

           Thường xuyên kiểm tra các cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kịp thời phát hiện những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường.

          b) Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ trẻ

           Năm học 2016- 2017 nhà tr­ường tiếp tục duy trì 94,3% các cháu ăn bán trú tại trường (417/442 trẻ). Trẻ có nền nếp trong ăn ngủ: ngoan, sạch. Giáo viên thực hiện đúng quy trình chăm sóc, giáo dục trẻ, chú ý việc đảm bảo giờ giấc ăn, ngủ, học, chơi cho trẻ. Động viên trẻ ăn ngon, ăn hết suất.

Thường xuyên thay đổi thực đơn cho trẻ theo từng ngày, tháng, mùa, đảm bảo đủ calo cho trẻ từ 600 đến 780Kcalo.

Đảm bảo tốt khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh đồ dùng dụng cụ, thực hiện bảo quản đúng quy trình bếp một chiều, không xảy ra trường hợp ngộ độc thức ăn. Nhà trường đã được cấp giấy chứng nhận “Bếp đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP”.

Ngoài ra nhà trường cũng đặc biệt chú trọng công tác phòng chống việc xảy ra ngộ độc thực phẩm cho trẻ, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tìm những địa chỉ cung cấp thực phẩm đáng tin cậy để ký kết hợp đồng chặt chẽ, có chứng kiến của đại diện phụ huynh học sinh.

100% CBGV thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ.

Đa số trẻ đều có kỹ năng vệ sinh cá nhân, có nề nếp vệ sinh trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, đa số trẻ mẫu giáo có nền nếp rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch.

Trong học kì I, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, nhà trường đã có biện pháp phòng chống tai nạn thương tích đạt hiệu quả. Công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ cũng được nhà trư­ờng quan tâm như: Phun thuốc diệt ruồi muỗi, vệ sinh cống rãnh, vệ sinh môi tr­ường định kỳ hàng tuần.

Nhà trường đã phối hợp với TT Y tế khám sức khỏe cho trẻ và CBGV, NV 2 lần/năm và 100% trẻ được theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng.

 Kết quả cân đo tháng 12/2016 như sau:

*Cân nặng

 

Thừa cân

Bình thường

Suy DD vừa

SDD nặng

 Nhà trẻ

0

72/75= 96%

3/75= 4%

0

Mẫu giáo

0

350/367 = 95,4 %

17/356 = 4,6%

0

Toàn trường

 

422/442 = 95,5%

20/442 = 4,5%

0

*Chiều cao

 

Cao hơn

Bình thường

Thấp còi độ 1

TC độ 2

Nhà trẻ

0

66/75 = 88%

9/75 = 12%

0

Mẫu giáo

0

323/367= 90,7%

34/367 = 9,3%

0

Toàn trường

0

399/442= 90,2%

43/442= 9,8%

0

Kết quả KSK lần 1- tháng 10/2016 như sau:

 

Trẻ bình thường

Trẻ mắc bệnh

Nhà trẻ

68/75 = 90,7%

7/75 = 9,3%

Mẫu giáo

331/367= 90,2%

36/367 = 9,8%

Toàn trường

399/442= 90,2%

43/442 = 9,8%

BGH phân công 1 phó hiệu trưởng phụ trách công tác bán trú, trực tiếp xây dựng kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng trẻ phù hợp tình hình với thực tế của trường, kế hoạch được triển khai tới toàn thể CBGV để cùng thực hiện.

Thực hiện đảm bảo đầy đủ hồ sơ bán trú, hồ sơ sức khỏe cô và trẻ, tổ chức cân đo khám sức khỏe cho trẻ đúng định kỳ.

Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để có biện pháp  chăm sóc các cháu, đặc biệt với những trẻ suy dinh dưỡng.

Tham mưu với các cấp lãnh đạo, vận động cha mẹ học sinh trang bị đầy đủ cở sở vật chất phục vụ công tác bán trú, có đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ, tuyệt đối không để trẻ dùng chung đồ dùng cá nhân.

 Đảm bảo an toàn cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

 Đảm bảo VSATTP trong công tác bán trú, Hợp đồng mua bán thực phẩm có địa chỉ tin cậy, đảm bảo vệ sinh ATTP, giao nhận thực phẩm tại trường.

Thường xuyên kiểm tra đôn đốc để có biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT quy định về công tác y tế trường học. Bồi dưỡng cho nhân viên y tế những kiến thức về chăm sóc trẻ, quản lý hồ sơ sức khoẻ của giáo viên và trẻ. Thành lập Ban sức khỏe tại nhà trường.

c) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN

Nhà trường chỉ đạo 15/15 nhóm lớp thực hiện theo chương trình GDMN.

BGH tích cực chỉ đạo giáo viên luôn có sự sáng tạo trong việc thực hiện chư­ơng trình, phù hợp với điều kiện của lớp, của trường. Đảm bảo mục tiêu về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Thư­ờng xuyên tổ chức kiến tập, dự giờ, trao đổi học tập kinh nghiệm trong nhà trường, các đơn vị bạn.

          Ngay từ đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch “Đánh giá chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi” và triển khai tới 100% giáo viên các lớp 5 tuổi, hướng dẫn giáo viên dự kiến các mục tiêu để đưa vào từng chủ đề sao cho phù hợp và cách đánh giá trẻ theo từng mục tiêu đã đưa ra.

Chỉ đạo thực hiện tốt các chuyên đề do Phòng GD chỉ đạo, chuyên đề GDDD và vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên đề phát triển vận động.

Nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về thực hiện các chuyên đề thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các buổi hội thảo, các tiết dạy mẫu…để giáo viên nắm chắc về các chuyên đề. Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề GDDD&VSATTP; triển khai nhân rộng chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Đặc biệt là chuyên đề PTVĐ được nhà trường quan tâm xây dựng lớp điểm, đầu tư về cơ sở vật chất cũng như  kinh phí  để xây dựng môi trường giáo dục PTVĐ cho trẻ trong nhà trường.

Công tác tuyên truyền về nội dung các chuyên đề luôn được nhà trường quan tâm như: Thông qua báo đài, thông qua các buổi họp phụ huynh, qua bảng tuyên truyền, qua giờ đón, trả trẻ nhà trường đã tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của chuyên đề đối với sự phát triển toàn diện  của trẻ, để từ đó vận động phụ huynh phối kết hợp với nhà trường cùng giáo dục trẻ đạt hiệu quả.

d) Kiểm định chất lượng GDMN và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

 Nhà trường tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng trường mầm non theo Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT ngày 7/08/2014 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện công tác kiểm định chất lượng đạt hiệu quả.

Tiến hành điều chỉnh kế hoạch, báo cáo và bổ sung minh chứng của năm học 2016-2017; tổ chức tập huấn cho CBGV về Thông tư 25/2014/TT-BGDĐT, cách viết phiếu đánh giá tiêu chí và cách thu thập các thông tin minh chứng.

Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường giai đoạn 2 phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia.

6. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường giai đoạn II, để có đủ các phòng ban theo yêu cầu của Điều lệ trường mầm non. 

Đến tháng 03/2017 xây dựng hoàn thành với tổng số 17 phòng học

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục,  vận động cha mẹ học sinh ủng hộ trên 90 triệu đồng  tu sửa và mua sắm cơ sở vật chất như: mua một số đồ dùng phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ , một số đồ dùng bán trú, trang thiết bị đồ dùng đồ chơi đảm bảo tương đối đầy đủ theo Thông tư số 02/2010/TT-BGDĐT ngày 11/02/2011 và quyết định số 3141/QĐ-BGDĐT ngày 30/7/2010 đáp ứng với yêu cầu chương trình GDMN.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra cụ thể công tác sử dụng, bảo quản các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp để có kế hoạch bổ sung, điều chỉnh kịp thời. Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi trong nhà trường

7. Phát triển đội ngũ

 Nhà trường đã tham mưu với UBND huyện, Phòng GD&ĐT bổ sung giáo viên hợp đồng để đảm bảo định biên giáo viên trên lớp; Thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập; Nhà trường đã hợp đồng nấu ăn theo Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGD ĐT-BNV. Xây dựng đội ngũ CBQL và giáo viên mầm non đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng đáp ứng với yêu cầu đổi mới của GDMN.    

Tổng số CB- GV-NV có : 26 - Trong đó: CBQL: 3; GV đứng lớp: 22  đạt 1,47 GV/lớp

 + Nhân viên: 1

 Số CB- GV-NV trong biên chế nhà nư­ớc là : 3/26 = 11,5% ;

          Số CB- GV-NV HĐ dài hạn 23/26= 88,5% 

Ngoài ra, số GV-NV HĐ ngắn hạn của phòng=2; của trường =3

Trình độ chuyên môn :

+ Cán bộ quản lý 3/3 = 100% đạt trình độ trên chuẩn.

+ Giáo viên: Đạt chuẩn: 22/22=  100%; Trên chuẩn: 13/22= 59%

+ Nhân viên: Đạt chuẩn: 1/1= 100%

Chi bộ nhà trường có 15 đảng viên (CBQL 03, giáo viên 11, nhân viên 01 người).

Chỉ đạo bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo kế hoạch của Sở, phòng GD&ĐT và kế hoạch của nhà trường; Bồi dưỡng CBQL, GVMN thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm, khối, tổ, nhóm, tập trung, qua mạng; coi trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” cho CBQL, GVMN. Nâng cao năng lực CBQL, GVMN ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ;

Tập huấn qua mạng 10 mô đun nâng cao cho CBQL và GVMN đã hoàn thành bồi dưỡng các mô đun ưu tiên quy định cho từng đối tượng của tỉnh;

Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL, GVMN đối với trẻ;

Thực hiện tốt chính sách cho CB, GV như: chế độ ốm đau, thai sản, tiền lương, tiền thưởng theo đúng quy định của các cấp đề ra. Sắp xếp đội ngũ CBGV đúng người, đúng việc phù hợp với điều kiện và năng lực của từng người. Nhà trường thường xuyên phát động phong trào thi đua, sư­u tầm, sử dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương để làm ĐDĐC, tranh ảnh nhằm giáo dục truyền thống quê hương vào công tác chăm sóc gíáo dục trẻ. 

Bồi bưỡng đội ngũ giáo viên đổi mới phương pháp, kỹ năng nghề nghiệp, đổi mới nội dung hình thức bồi dưỡng, bồi dưỡng tại trường theo khối, nhóm lớp, cá nhân giáo viên nhằm đảm bảo giáo viên có đủ năng lực, chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với từng đối tượng trẻ theo chương trình GDMN. Tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Tăng cường sự giúp đỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác GDMN giữa các nhóm lớp với nhau.          

Chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo

tinh gọn, hiệu quả, theo đúng quy định tại Điều lệ trường mầm non, không phát sinh thêm hồ sơ, sổ sách, tránh hình thức gây áp lực cho CBQL và GVMN;

8. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

Chỉ đạo, hướng dẫn và quán triệt đến đội ngũ CBQL, GV, NV thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, văn bản quản lý chỉ đạo của ngành, cập nhật các văn bản mới ban hành , lưu giữ đầy đủ, khoa học tại đơn vị; Tăng cường quản lý chuyên môn, chất lượng chăm sóc, giáo dục. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hiện tượng vi phạm quy chế, quy định trong nhà trường.

Nghiêm túc thực hiện chế độ 3 công khai theo thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ. Tăng cường công tác kiểm tra hỗ trợ chuyên môn, kiểm tra thường xuyên và đột xuất,  kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm;

Thực hiện tốt công tác quản lý chuyên môn, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đảm bảo an toàn cho trẻ. Nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các cấp trong quản lý GDMN. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non theo phân cấp quản lý;

Công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành thường xuyên bằng nhiều hình thức kiểm tra báo trước, kiểm tra đột suất, kiểm tra chất lượng trên trẻ.

Trong học kỳ I trường đã tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng trẻ, chất lượng giáo viên, kết quả như sau:

 Tổng số tiết được kiểm tra 61 tiết.

 Xếp loại: Tốt : = 54/61= 88,5%

                Khá: 7/61= 11,5%      

                Kiểm tra toàn diện 3 giáo viên trong đó: Tốt  ;

Kiểm tra HSSS được 22 bộ ;  Tốt: 16/22 bộ = 72,7% ; Khá: 6/22 = 27,3%

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc GV thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, tổ chức lao động trồng rau sạch phục vụ cô và trò. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ sinh MT, VSATTP cho trẻ.

Tăng cường đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin và bồi dưỡng giáo viên đảm bảo 82% CBQL, giáo viên có khả năng khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non. 100% CBQL và giáo viên cốt cán biết sử dụng thành thạo hòm thư điện tử để trao đổi thông tin, văn bản, sử dụng các phần mềm giáo dục, nuôi dưỡng trẻ đạt hiệu quả nhất

Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN.  Công tác triển khai Bộ chuẩn phát triển trẻ năm tuổi: Đã được nhà trường triển khai ngay từ đầu năm học. Nhà trường xây dựng kế hoạch“ Đánh giá chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi” và triển khai tới 100% giáo viên các lớp 5 tuổi, hướng dẫn giáo viên dự kiến các mục tiêu để đưa vào từng chủ đề sao cho phù hợp, đồng thời hướng dẫn giáo viên cách đánh giá trẻ theo từng mục tiêu đã đưa ra

Tổ chức hội thi  giáo viên giỏi cấp trường có 7 giáo viên đạt giải Nhì  .

9. Công tác xã hội hóa

Nhà trường thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục các cấp cơ sở, ban ngành về chủ trương xây dựng và giải pháp huy động các nguồn lực để phát triển GDMN;

Làm tốt công tác xã hội hóa để huy động sự tham gia tự nguyện của gia đình, cộng đồng và các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường;

Vận động cha mẹ học sinh ủng hộ trên 90 triệu đồng  tu sửa và mua sắm cơ sở vật chất như: mua một số đồ dùng phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ , một số đồ dùng bán trú, trang thiết bị đồ dùng đồ chơi  đáp ứng với yêu cầu chương trình GDMN.

10. Công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non

Tích cực phổ biến những quy định của ngành và kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho cha mẹ và cộng đồng để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và cùng chăm lo cho sự nghiệp phát triển GDMN.

Đẩy mạnh việc xây dựng các góc tuyên truyền của trường, nhóm lớp, tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông bằng nhiều hình thức về giải pháp và kết quả phát triển giáo dục của địa phương; Phổ biến chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành, sưu tầm, phát hành các ấn phẩm về giáo dục mầm non tại cơ sở để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới nội dung, đa dạng hóa  các hình thức tuyên truyền.. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá việc thực hiện nội dung, hình thức tuyên truyền tại các nhóm lớp và đưa vào làm tiêu chí thi đua.

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ học sinh.

* Nội dung tuyên truyền

Chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ các độ tuổi.

Các hoạt động: Giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục trẻ khuyết tật, ứng dụng công nghệ thông tin...

Tuyên truyền về các chuyên đề: GDDD-  VSATTP, chuyên đề giáo dục PTVĐ, âm nhạc, làm quen với toán, LQ văn học chữ viết,  giáo dục lễ giáo....

Tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho trẻ    

Kiến thức chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1...

* Hình thức tổ chức

Thông qua các buổi họp phụ huynh học sinh.

Thông qua các góc tuyên truyền của lớp học, của nhà trường.

Thông qua trao đổi trực tiếp với cha mẹ qua giờ đón, trả trẻ.

Thông qua thông tin đại chúng.

* Biện pháp

Trường xây dựng góc tuyên truyền có nội dung phong phú được thay đổi thường xuyên. 100% các lớp có góc tuyên truyền và nội dung phối hợp giữa gia đình và nhà trường để chăm sóc giáo dục trẻ.

Phân công giáo viên phụ trách và chịu trách nhiệm tuyên truyền việc nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh.

Giao chỉ tiêu cho viên giáo viên sưu tầm tranh, ảnh, nội dung hay về các hoạt động chăm sóc giáo dục trong các tập báo, tập san., viết bài đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có đánh giá  xếp loại, qua đó giúp giáo viên hiểu thêm về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền.

Trường phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền qua các ngày lễ hội, trên các thông tin đại chúng

II. Đánh giá chung

I. Tóm tắt kết quả nổi bật so với  cùng kỳ trước

          Trong học kỳ I vừa qua trư­­ờng mầm non Đồng Tĩnh  đã bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, của Ngành để xây dựng kế hoạch, xây dựng tiêu chí và phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra .

Quy mô phát triển tr­ường lớp ổn định, tỷ lệ học sinh đến tr­ường, lớp vượt chỉ tiêu giao, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong địa bàn và một số xã lân cận.

Công tác quản lý có nhiều đổi mới, các hoạt động chuyên môn được tăng cường và luôn chú trọng đến chất lư­­ợng chăm sóc, giáo dục trẻ.  CB - GV luôn bám sát nhiệm vụ năm học đã đề ra để nâng cao chất l­ượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Trường lớp khang trang, sạch sẽ, đồ dùng, đồ chơi, các trang thiết bị dạy học được tăng c­ường, đáp ứng với yêu cầu giảng dạy.

Việc xây dựng bồi d­ưỡng đội ngũ giáo viên được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong năm học: Bồi d­ưỡng về phư­­ơng pháp giảng dạy, bồi d­­ưỡng về nhận thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, bồi d­ưỡng thường xuyên …

Công tác xã hội hóa giáo dục phát triển mạnh, thu hút nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh.

          2. Những khó khăn, hạn chế

Thiếu phòng học, hệ thống các phòng chức năng theo quy định. Thiếu giáo viên đứng lớp so với định biên.

Về đội ngũ:  

          Số lượng giáo viên còn thiếu so với quy định.

          Một số giáo viên chư­­a tích cực, chưa đổi mới nhận thức, chưa năng động, chưa có giải pháp tích cực trong công việc được giao. Việc sử dụng một số thiết bị dạy học hiệu quả ch­­ưa cao.

          Nhà trường thiếu nhân viên Kế toán nên BGH phải tập trung thời gian nhiều cho công tác tài chính, ảnh hưởng đến việc quản lý, chỉ đạo nhà trường.

* Những giải pháp sẽ thực hiện trong thời gian tiếp theo

  Tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường giai đoạn II.

  Phân công giáo viên đúng người, đúng việc, phù hợp với năng lực chuyên môn của từng ngư­ời, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tăng cư­ờng công tác kiểm tra giám sát, đánh giá xếp loại giáo viên hàng tháng.

Tiếp tục bồi dư­ỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên dưới nhiều hình thức, phong phú, đa dạng để đạt được kết quả cao.

  Duy trì đoàn kết nhất trí trong tập thể sư phạm nhà trường đây là yếu tố quan trọng để mọi ngư­ời giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, là sức mạnh tổng hợp để thực hiện có hiệu quả các hoạt động của nhà trường.

  Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phư­ơng để cùng chăm lo cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

III. Kiến nghị, đề xuất

  Đề nghị các cấp lánh đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường giai đoạn II.

Bổ sung giáo viên, nhân viên  đảm bảo theo quy định.

          Quan tâm hỗ trợ, đầu tư thêm một số đồ dùng, đồ chơi theo thông tư 02, và đồ chơi ngoài trời, để công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường đạt hiệu quả cao ./.

Video

Múa sen
Múa cô giáo về bản
Bông hoa cúc trắng
Niềm vui ngày khai trường

Thư viện ảnh

Tọa đàm 20/11/2016 Khai giảng 2015-2016 Khai giảng 2016-2017