• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Sơ đồ trường
  • Thư viện ảnh
  • Góc lợi ích
  • Tài nguyên
  • QL công văn
  • Liên hệ
  • Hệ thống

Thông báo

  • 15/12/2015Thông báo tuyển sinh đi học thạc sĩ ở Nhật Bản
  • 15/12/2015Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2015
  • 08/10/2015Thông báo tuyển sinh đi học tại Mông Cổ năm 2015
  • 20/08/2015Thông báo tuyển sinh đi học đại học tại Lào năm 2015
  • 12/06/2015Thông báo tuyển sinh đi học tại Ma-rốc năm 2015
Xem thêm

Văn bản mới

QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC (02/08/2017)

Video

Website Đơn vị

Mầm non

  • Tập huấn 1
  • Tập huấn 4
  • Tập huấn 2
  • Tập huấn 3

Mẫu giáo

  • Mẫu giáo Mai Hoa
  • Mâu giáo 8 tháng 3
  • Mẫu giáo Vàng Anh

Liên kết

  • goog
  • Bộ GD&ĐT
  • UBND Tỉnh Hà Nam
  • Sở GD&ĐT Hà Nam
  • Báo Dân trí
Tin tức/(Tập huấn 4)/Mầm non/
Đồ dùng đồ chơi cho bé

I. ĐẶT VẤN ĐỀ.
Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách giúp trẻ tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.
Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với từng lứa tuổi và đảm bảo được sự an toàn cho trẻ.
Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để biết trước những nguyên vật nào có thể sưu tầm được.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay các phụ phế phẩm từ gia đình vô cùng phong phú : lõi giấy vệ sinh, các hộp bánh kẹo, các túi, lon, hũ đựng đồ, đựng thức ăn, báo cũ, tạp chí, vỏ hộp sữa…là một kho nguyên liệu vô cùng phong phú để cho trẻ có thể làm được đồ chơi cho mình. Tuy nhiên, để chương trình giáo dục này càng thêm phong phú, chúng ta có thể tư vấn cho phụ huynh sưu tầm thêm các loại nguyên liệu khác như : các loại hạt ngũ cốc, rau củ, quả tươi và khô, cành cây, lá cây khô, các loại hạt, các loại vỏ trứng, len, dây đồng, dây thép……
Hiện nay đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em có rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên xét về phương diện giáo dục thì chúng không thể để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục đích của chương trình dạy học ở trường Mầm non. Hơn nữa việc mua quá nhiều đồ dùng, đồ chơi cho trẻ làm ảnh hưởng đến kinh tế của các bậc phụ huynh trong khi các đồ phế phẩm từ gia đình, các nguyên vật liệu đã qua sử dụng đang sẵn có và có rất nhiều có thể tái sử dụng tạo làm đồ chơi cho trẻ. Khi có món đồ chơi do cô và trẻ hoặc tự trẻ tự tay làm ra, các cháu sẽ cảm thấy yêu quí và hứng thú hơn rất nhiều so với các đồ chơi mua sẵn. Đây cũng là một hình thức dạy cho trẻ biết yêu quí sức lao động ngay khi còn bé. Xuất phát từ những ý tưởng nêu trên, chúng tôi nghĩ rằng việc tự làm đồ dùng, đồ chơi là việc làm hết sức cần thiết và bổ ích cho trẻ mầm non và đáp ứng với nhiệm vụ của năm học 2015-2016

Tác giả: st_taphuan4
  • Hội thi Bé với An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng lần thứ 9 năm 2016
  • Truyện kể: Gấu con bị đau răng
  • Truyện kể: Củ cải trắng
  • Truyện kể: Cây táo thần
  • Truyện kể: Đôi bạn tốt
  • Truyện kể: Dê đen và Dê trắng
  • Lễ công bố quyết định Bổ nhiệm Chánh Thanh tra Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng
  • Trường mẫu giáo Vàng Anh thi nét cọ vào hè
  • ÂM NHẠC
  • Tin tập huấn
  • Giải Nobel Y học 2015 đã có chủ
  • “Quark Matter 2015” và vật lý học đỉnh cao
  • Giải Nobel Y học 2015 đã có chủ
  • Giải Nobel Y học 2015 đã có chủ
  • Giải Nobel Y học 2015 đã có chủ
Copyright design by VIETEC Corporation

Thống kê truy cập

  • Đang online:     
  • Hôm qua:   
  • Tuần qua:    
  • Tổng truy cập: