Ngày: 04/03/2014
Đã chuẩn bị ở nhiều ngày trước đó, tập thể giáo viên của trường đã cùng nhau chuẩn bị đồ dùng dạy học để cô Lan thao giảng. Đúng 13 giờ 30 phút, tiết học bắt đầu. Với hình thức dẫn dắt vào bài của cô Lan rất nhẹ nhàng, đã gây sự hứng thú cho các cháu chú ý tập trung vào giờ học. Qua lời dẫn dắt và bài hát, cô Lan đã trực tiếp giới thiệu cho các cháu biết về đề tài dạy của ngày hôm nay với lĩnh vực phát triển nhận thức "làm quen với một số phương tiện giao thông đường bộ". Cô cho các cháu xem một đoạn video về các phương tiện tham gia giao thông để các cháu nhận xét và gọi tên một số loại xe. Cháu quan sát tranh từng loại xe và gọi tên, nhận xét các bộ phận của từng loại xe. Sau đó cháu làm động tác mô phỏng của từng loại phương tiện dưới nền nhạc không lời, đã gây hứng thú cho các cháu.
Sau khi nhận xét từng loại phương tiện giao thông, cô cho các cháu so sánh các loại xe, nêu ra đặc diểm giống và khác nhau của các loại xe. Các cháu đều hào hứng nêu ra và đặt các câu hỏi hỏi cô tại sao lại như thế. Tại sao xe đạp lại nhờ 2 chân đạp mới chạy được còn xe máy chỉ nổ máy là có thể chạy được. Tại sao xe 4 bánh lại chạy nhanh hơn xe 2 bánh....
Qua tiết dạy, nhìn chung giáo viên đã phát huy hết khả năng tích cực của trẻ. Trẻ được tham gia hoạt động tự nguyện, không bị gò bó theo hình thức dạy của cô mà cô đã dạy theo cách học của trẻ. Các cháu được cung cấp kiến thức và được rèn kỹ năng thông qua nhiều hoạt động với phương châm "học mà chơi, chơi mà học".
Buổi thao giảng kết thúc rất tốt đẹp, không những mang lại hiệu quả trong công tác giáo dục trẻ mà còn là bài học kinh nghiệm cho tất cả các giáo viên trong trường để nhân rộng mô hình tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin cho các giáo viên học tập.