Ngày: 07/04/2014
Để làm được điều đó thì bản thân tôi là một giáo viên mầm non được nhà trường phân công dạy lớp lá và được chọn là lớp điểm thì trước tiên là tôi phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn và không ngừng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ bạn đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụcho bản thân mình. Ngoài ra thì còn phải tìm hiểu tâm lý của lứa tuổi mà mình đang dạy để nắm được tâm tư, tình cảm, đặc điểm của lứa tuổi mà từ đó tôi có thể đề ra các kế hoạch giáo dục trẻ.
Nhìn chung trẻ ở lứa tuổi mầm non tri giác qua hình ảnh, đồ vật nắm được các đặc điểm đó tôi đã thực hiện sưu tầm những hình ảnh về chủ đề như chủ đề tuần này là “Quê hương đất nước - Lễ hội 8/3” thì tôi tìm những hình ảnh về chợ nổi Phong Điền; các di tích lịch sử như: mộ cụ Phan Văn Trị, di tích chiến thắng Ông Hào, mộ bia tưởng niệm 13 anh hùng liệt sĩ…; các danh lam thắng cảnh như: khu du lịch Mỹ Khánh… để trang trí ở góc chủ đề, nhằm cho trẻ biết được chủ đề của mình đang học, không chỉ vậy tôi còn làm các bài tập mở ở các góc để trẻ tự do khám phá và thực hiện các bài tập mà tôi đã chuẩn bị. Ngoài ra thì tôi còn cho trẻ sưu tầm hình ảnh về chủ đề, thực hiện tô màu tranh về quê hương để cùng trang trí góc chủ đề với cô. Để làm cho chủ đề thêm phong phú, đa dạng hơn thì tôi còn làm các đồ chơi từ các vật liệu khác nhau để trang trí trong lớp và sắp xếp chúng theo hướng gợi mở để kích thích sựtìm tòi, khám phá của trẻ, để trẻ được trải nghiệm, vận dụng những kiến thức, kỹ năng mà cô dạy. Nắm được các điều đó tôi có thể thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc thực hiện trang trí môi trường lớp của mình để phục vụ cho việc dạy trẻ và làm cho trẻ thích thú và hào hứng khi đến lớp, có cảm giác ở trường cũng như ở nhà./.